The service having id "buzz" is missing, reactivate its module or save again the list of services.

Chi đoàn 10 Hóa 1 và cô giáo Đào Nguyễn Thu Hà : Một khoảnh khắc ghi tâm

Post by: webams | 18/11/2019 | 1961 reads

Tháng 11, nắng thu nhẹ nhàng tươi sáng cuộn vào cơn gió se lạnh hơi sương, gợi cho những thế hệ học trò hướng về một ngày lễ đặc biệt - ngày tri ân các thầy cô giáo 20/11. Hoà chung trong không khí vui tươi và tràn đầy ấm áp của ngày Nhà giáo Việt Nam, chi đoàn 10 Hoá 1 trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam đã tổ chức một bữa trưa kỉ niệm đầy bất ngờ đến giáo viên chủ nhiệm Đào Nguyễn Thu Hà tại nhà hàng Long Phụng sau những tiết học cuối cùng ngày 11/11/2019.


 

Gắn bó với cô chưa đầy 4 tháng, nhưng mỗi một học sinh trong ngôi nhà 10 Hóa 1 đều dành cho cô giáo Thu Hà sự quý mến và kính yêu đặc biệt. Một thành viên trong lớp đã chia sẻ : " Cô có sự nghiêm nghị của một giáo viên, nhưng lại ấm áp và tận tâm với chúng tớ như một người mẹ thứ hai dưới mái trường này. Vì thế nên cho dù chúng tớ chưa có nhiều thời gian bên cô, nhưng có lẽ đủ để cảm nhận được tình thương và tâm huyết mà cô đem đến cho mỗi thế hệ học trò."

Xuất phát từ tình cảm tốt đẹp của lớp đến cô giáo chủ nhiệm, chi đoàn 10 Hóa 1 đã dành tặng người cô của mình những món quà tinh thần tuyệt vời và đong đầy tình thương mến

Cô giáo Đào Nguyễn Thu Hà và học sinh 10 Hóa 1 trong lễ khai giảng

Món quà tri ân đầu tiên đến từ lớp trưởng Nguyễn Thu Phương, một cô gái tự tin, năng động nhưng lại mang một tâm hồn đầy cảm xúc. Bạn đã đại diện tập thể 10 Hóa 1 gửi đến cô giáo những tình cảm trong trẻo, những suy tư về sự vất vả, về trách nhiệm lớn lao mà cô đã phải gánh vác để truyền cảm hứng cho bao thế hệ học sinh. Bài phát biểu kết thúc bằng những lời chúc chân thành nhất, dưới sự ủng hộ nồng nhiệt của các thành viên trong lớp.

Sau màn khởi đầu sâu sắc những có đôi phần trầm lắng, hai chàng trai có duyên và hài hước nhất trong lớp, Phạm Thái An và Nguyễn Minh Đức, đã hóa thân thành những MC hóm hỉnh để khuấy động không khí buổi lễ. Họ là tác giả cho những tràng cười, cho những phút giây sôi nổi khó có thể nào quên. Hai MC đã thành công khiến cô giáo Thu Hà bật lên tiếng cười vui vẻ, thoải mái nhất sau những chuỗi ngày tận tâm tận lực chăm lo cho những người con 10 Hóa 1 của mình.

Trong mỗi một buổi tri ân, có lẽ chương trình ca nhạc luôn là điều được mong chờ nhất. Nhóm nhạc nhỏ "Ngũ vị hương" với sự góp mặt của 7 thành viên trong lớp đã dành tặng cho cô giáo chủ nhiệm của mình những lời ca trong trẻo nhất. Giai điệu vui tươi và những tiếng hát quyện hòa, trở thành lời mở tiệc tinh tế nhất cho bữa cơm ấm áp tình cô trò, để tập thể thêm gắn kết và yêu thương .

Chỉ đôi giờ ngắn ngủi thôi, nhưng có lẽ khoảnh khắc này sẽ trở thành một kỉ niệm tươi đẹp không thể nhòa phai trong trí nhớ của mỗi thành viên trong ngôi nhà 10 Hóa 1. Họ quả thực đã có những phút giây chân thành và ấm áp với người cô, cũng là người mẹ của mình. Và chắc hẳn, cô giáo ấy, cô Đào Nguyễn Thu Hà, đã thực hạnh phúc với những lời chúc, những tình cảm, những món quà bé xinh đầy ý nghĩa mà lớp lớp học trò đã dành tặng. Chúc cô giáo và tập thể lớp 10 Hóa 1 có một ngày 20/11 thật trọn vẹn, càng thêm đoàn kết thương yêu!

PV: Hoàng Vân Anh – Văn 1922