The service having id "buzz" is missing, reactivate its module or save again the list of services.

AMSTRONOMY - “Qua nỗ lực chúng ta vươn đến các vì sao”

Post by: webams | 13/11/2019 | 3565 reads

Trong số gần 40 Câu lạc bộ tại ngôi trường Hà Nội - Amsterdam, Amstronomy là một cái tên mới mẻ với học sinh và các giáo viên trong trường. Tuy nhiên, Câu lạc bộ đã thể hiện sự triển vọng không hề thua kém với các “tiền bối” đi trước.

>> Kì thi Olympic Quốc tế Thiên văn học và Vật lí thiên văn (IOAA) và những dấu mốc đáng nhớ

Amstronomy - Từ chơi chữ giữa ‘Ams’ (Hanoi - Amsterdam) và ‘Astronomy’ (Thiên văn học) - Là câu lạc bộ về thiên văn học đầu tiên và duy nhất tại THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam. Được thành lập vào năm 2019 bởi các bạn trẻ yêu thiên văn, mong muốn được lan tỏa bộ môn này với cộng đồng, Amstronomy hiện đang có 60 thành viên đầy nhiệt huyết và tài năng.

Xuất phát từ những thành công của đội tuyển tham dự Kỳ thi Olympic Quốc tế Thiên văn học và Vật lý thiên văn IOAA 2019, các tuyển thủ đam mê đã lên ý tưởng cho việc thành lập một câu lạc bộ về Thiên văn học để cho các Amser được tiếp xúc với bộ môn này với dụng cụ và cơ sở vật chất tiên tiến.


Đội tuyển IOAA 2019

Qua đợt tuyển thành viên đầy cam go, các bạn trẻ đã bước tới những buổi học kì thú về Thiên văn với nhiều hoạt động như: thực hành với kính thiên văn, tập vẽ bản đồ sao, và viết bài nghiên cứu. Amstronomy cũng thực hiện nhiều hoạt động kết hợp như USTH Space Day 2019 về nhiếp ảnh thiên văn.


Một buổi training ngắm sao đêm của Amstronomy


Bạn Trần Quang Vinh - Đồng chủ tịch câu lạc bộ hướng dẫn các thành viên thực hành ngắm mặt trời


 Bạn Nguyễn Mạnh Quân và Nguyễn Hoàng Nam, thành viên đội tuyển IOAA, hiện ở trong ban tài chính và ban chuyên môn Amstronomy


 Các thành viên mới của Amstronomy tại USTH Space Day 2019

“Mình nghĩ Amstronomy là một cơ hội tốt cho các bạn học sinh đam mê, khi các bạn bè mình cùng lên ý tưởng thành lập câu lạc bộ, mình đã rất hoan nghênh điều này. Bản thân không phải người có tiếp xúc nhiều với bộ môn thiên văn hoặc vật lý thiên văn, nhưng qua các bài giảng cuốn hút và các buổi thực tế của Amstronomy, mình phần nào nhìn thấy được tinh thần khoa học của câu lạc bộ! Thiên văn không dễ dàng bởi tại Việt Nam, bộ môn này còn chưa được phát triển. Mình tin rằng vượt qua những rào cản ấy, Amstronomy sẽ vươn lên và đem thiên văn trở nên gần gũi hơn với các Amser!” - Bạn Hồ Bạch Dương, phó chủ tịch, chia sẻ

“Tuy đây là năm đầu của Amstronomy, nhưng chúng mình sẽ nỗ lực để câu lạc bộ phát triển mà thành công không kém các CLB đi trước! Mình đã có những khoảng thời gian vui vẻ đầy kì thú bên những người bạn đặc biệt tại đây! Đặc biệt, các bạn dạy luôn tập trung vào việc xây dựng giáo trình thiên văn lôi cuốn và dễ hiểu để không chỉ thành viên ban chuyên môn, mà cả các ban khác cũng có thể hiểu kiến thức trong các buổi training về thiên văn! Qua đây, thay mặt CLB, mình cũng xin gửi lời cảm ơn tới thầy Lê Mạnh Cường - giáo viên phụ trách CLB, người đã động viên và hỗ trợ chúng mình rất nhiều trong những buổi đầu xây dựng CLB”   - Bạn Nguyễn Gia Khánh, trưởng ban Nội dung - Chuyên môn.

“Thiên văn không chỉ bao gồm những vì sao, mà đằng sau đó còn là những bài học nhân văn qua các câu chuyện thần thoại, kinh nghiệm về xác suất thống kê, xử lí dữ liệu cùng vật lý học để thông hiểu các hiện tượng trên bầu trời rộng lớn kia, thậm chí cả trong cuộc sống của chúng ta nữa! Thiên văn là một bộ môn kết hợp giữa nhân tố tự nhiên và xã hội!” - Bạn Đinh Triệu Lâm chia sẻ

Mong Câu lạc bộ Amstronomy sẽ có năm đầu hoạt động vô cùng thành công để vươn tới những vì sao - đúng như slogan “Ad astra per aspera” của các bạn!


Trịnh Nhật Huy - Lý 1 18-21