The service having id "buzz" is missing, reactivate its module or save again the list of services.

Đoàn Việt Nam xuất sắc giành 2 Huy chương Vàng tại Cuộc thi Giải thưởng sáng chế trẻ Quốc tế lần thứ 6

Post by: webams | 14/10/2019 | 2610 reads

Sau 4 ngày (từ 9-12.10) tranh tài tại thủ đô Jakarta, Indonesia, Cuộc thi Giải thưởng sáng chế trẻ Quốc tế lần thứ 6 (The 6th International Young Inventors Award) do Hiệp hội Thúc đẩy Sáng chế và Sáng tạo Indonesia tổ chức; được bảo trợ bởi Hiệp hội Sáng chế và Sở hữu Trí tuệ thế giới đã khép lại với nhiều ấn tượng tốt đẹp. Hệ thống Camera thông minh cảnh báo cháy sớm của nhóm tác giả Hoàng Huyền Anh (THPT Chu Văn An, Hà Nội), Lê Thùy Linh (THPT chuyên Amtesdam Hà Nội) và Nguyễn Lương Bằng (THCS Trưng Vương, Hà Nội) do cô giáo Trần Thị Thu Hà và Nguyễn Bích Huyền hướng dẫn đã xuất sắc đoạt Huy chương Vàng.


Hiệu trưởng trường THCS Trưng Vương (Hà Nội) Trần Thị Thanh Thảo, Trưởng Đoàn Việt Nam trao Huy chương Vàng cho các đoàn đạt giải

Đoàn Việt Nam do Nhà giáo Trần Thị Thanh Thảo – Hiệu trưởng trường THCS Trưng Vương (Hà Nội) làm trưởng đoàn đã mang đến Cuộc thi 3 sáng chế và xuất sắc đoạt 2 Huy chương Vàng với sáng chế: Hệ thống hãm thang máy rơi tự do của nhóm tác giả  Nguyễn Vân Khanh, Nguyễn Bảo Long và Đặng Võ quang Huy (trường THCS Trưng Vương, Hà Nội) do thầy giáo Nguyễn Kiêm Tuấn hướng dẫn; Hệ thống Camera thông minh cảnh báo cháy sớm của nhóm tác giả Hoàng Huyền Anh (THPT Chu Văn An, Hà Nội), Lê Thùy Linh (THPT chuyên Amtesdam Hà Nội) và Nguyễn Lương Bằng (THCS Trưng Vương, Hà Nội) do cô giáo Trần Thị Thu Hà và Nguyễn Bích Huyền hướng dẫn. Một Huy chương Bạc thuộc về sáng chế Hệ thống tự động điều hướng bình nóng lạnh năng lượng mặt trời của nhóm tác giả Nguyễn Hà My (THPT Chu Văn an, Hà Nội), Đỗ Bảo Nhi (THPT Thăng Long, Hà Nội) và Nguyễn Gia Thịnh (THPT Việt Đức, Hà Nội) do thầy giáo Nguyễn Phan Anh hướng dẫn.


Ban Tổ chức trao Huy chương Vàng cho Sáng chế Hệ thống hãm thang máy rơi tự do và Hệ thống Camera thông minh cảnh báo cháy sớm

Ban Tổ chức trao Huy chương Bạc cho Sáng chế Hệ thống tự động điều hướng bình nóng lạnh năng lượng mặt trời

Bên cạnh các giải thưởng chính thức, Sáng chế Hệ thống hãm thang máy rơi tự do còn nhận được Giải thưởng Đổi mới, Sáng tạo nhất của Ban tổ chức và Giải thưởng Đặc biệt của Hiệp hội Sáng chế các trường đại học Hàn Quốc trao tặng. Các sáng chế của Đoàn Việt Nam được Ban Tổ chức đánh giá cao bởi trình độ sáng tạo, tính thân thiện với môi trường, tính ứng dụng cao. Đặc biệt, ngay tại Cuộc thi, các sáng chế của Đoàn đã được nhiều doanh nghiệp đến từ Hàn Quốc, Indonesia, Malaysia...  đến tìm hiểu và trao đổi, hợp tác.

Phấn khởi với kết quả đạt được, em Nguyễn Vân Khanh – thí sinh nhỏ tuổi nhất của Đoàn cho biết, em đã rất vui và tự hào khi cả 3 Nhóm đều đạt giải cao tại Cuộc thi. “Chúng em cảm ơn TS. Phan Quốc Nguyên – người đã kết nối cho chúng em đến với sân chơi khoa học bổ ích và lý thú. Cảm ơn cô giáo Trần Thị Thanh Thảo luôn ủng hộ và tạo mọi điều kiện để 3 nhóm được tham gia, sáng tạo hết mình. Đặc biệt, chúng em vô cùng biết ơn các thầy, cô giáo hướng dẫn, đã tận tụy chỉ bảo, kiên nhẫn đồng hành với các nhóm trong suốt thời gian dài” Vân Khanh nói.


Đoàn Việt Nam tại Cuộc thi Giải thưởng Sáng chế trẻ Quốc tế lần thứ 6

Nguyễn Hà My – chị cả của 3 nhóm cũng xúc động chia sẻ, Cuộc thi đã mang lại nhiều trải nghiệm quý báu cho những người tham gia. Đó không chỉ là cơ hội để các học sinh phát huy tối đa khả năng sáng tạo, nghiên cứu khoa học, vận dụng lý thuyết đã học vào thực tiễn, trau dồi khả năng giao tiếp tiếng Anh mà còn là nơi để chúng em có thêm nhiều bạn bè mới; đồng thời, đây cũng là dịp để các thành viên trong Đoàn trao đổi, tăng cường hiểu biết về nền văn hóa các dân tộc trên khắp 5 châu. “Em rất mong, tới đây sẽ có nhiều bạn học sinh Việt Nam được tham gia những cuộc thi sáng chế như thế này. Chắc chắn, nó sẽ giúp các bạn trưởng thành hơn và sẽ biết cách lựa chọn nghề nghiệp cho mình trong tương lai” – Hà My cho biết.

Đức Kiên
(Báo điện tử Nhân dân)