The service having id "buzz" is missing, reactivate its module or save again the list of services.

HỌP HỘI ĐỒNG GiÁO DỤC NHÀ TRƯỜNG THÁNG 9.2019- RỘN RÀNG NIỀM VUI NGÀY KHAI TRƯỜNG

Post by: webams | 06/09/2019 | 2144 reads

Sáng ngày 5/9/2019, hoà chung không khí rộn ràng của ngày khai trường, cuộc họp Hội đồng Giáo dục đầu năm học mới  2019-2020 của trường THPT Chuyên Hà Nội- Amsterdam đã diễn ra tại hội trường 200 chỗ. 

Buổi họp có sự tham gia của Ban giám hiệu- lãnh đạo Nhà trường, tập thể cán bộ, giáo viên và nhân viên trường THPT Chuyên Hà Nội Amsterdam. Tại cuộc họp, Nhà giáo Lê Thị Oanh- Bí thư Đảng ủy- Hiệu trưởng Nhà trường đã tổng kết sự thành công của lễ khai giảng năm học mới 2019-2020. Buổi lễ khai giảng năm nay, thầy trò trường THPT Chuyên Hà Nội Amsterdam vinh dự được đón tiếp đồng chí Hoàng Trung Hải, Bí thư Thành Ủy Hà Nội, đồng chí Ngô Văn Quý, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội, đồng chí Lê Ngọc Quang - Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cùng các vị đại biểu, phụ huynh học sinh Nhà trường. Sự quan tâm, tạo điều kiện của Đảng, Nhà nước, các cấp lãnh đạo thành phố Hà Nội, Sở GD&ĐT Hà Nội, sự tin yêu và phối hợp của các bậc phụ huynh là động lực để thầy trò Nhà trường có được một môi trường giáo dục với điều kiện tốt để không ngừng nỗ lực sáng tạo và cống hiến bền bỉ  để hoàn thành sứ mệnh mà nhân dân thủ đô đã tin yêu trao gửi, đóng góp tích cực nhất vào phát triển giáo dục Việt Nam.

Tiếp theo, Nhà giáo Dương Tú Anh- Phó hiệu trưởng Nhà trường đã lên tổng kết và đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ năm học 2018-2019, thành tích của giáo viên và học sinh từ 5/2019-9/2019, từ đó rút kinh nghiệm và triển khai nhiệm vụ và chuẩn bị cho năm học 2019-2020.

Năm học 2019 – 2020,thực hiện đổi mới căn bản, toàn diện GD&ĐT, trên cơ sở hướng dẫn, chỉ đạo của Bộ GD&ĐT, Sở GD Hà Nội, thầy và trò trường THPT Chuyên Hà Nội- Amsterdam đã thực hiện tốt nhiệm vụ Giáo dục THPT và gặt hái được nhiều thành tích nổi bật trong hoạt động dạy và học. 

Nhà trường đã mang lại niềm vinh dự cho Tổ quốc với 70 Huy chương Quốc tế, 100 giải thưởng Quốc gia ở các môn học và NCKH. Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam đã đạt thành tích xuất sắc tại kì thi Olympic Quốc tế về Thiên văn học và Vật lí thiên văn 2019 (International Olympiad on Astronomy and Astrophysics - IOAA) diễn ra từ ngày 02/08 đến ngày 10/08 tại Hungary. Thành tích đáng tự hào có được là nhờ công lao của Nhà giáo Bùi Văn Phúc - Phó Hiệu trưởng phụ trách chuyên môn và Nhà giáo Lê Mạnh Cường - Giáo viên môn Vật lí. Dưới sự dìu dắt của các thầy giáo, học sinh trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam đã “chinh phục” thành công bộ môn khoa học hết sức mới mẻ và đầy thử thách này. Toàn đội tuyển Việt Nam được xếp vị trí thứ 5 trên tổng số 42 quốc gia tham dự. Huy chương Vàng thuộc về học sinh Nguyễn Mạnh Quân, lớp 11 Lí 1. Huy chương Bạc thuộc về các học sinh Hồ Phi Dũng, lớp 12 Lí 1, Trần Quang Vinh, Trịnh Nhật Huy, lớp 11 Lí 1. Huy chương Đồng lần lượt thuộc về các học sinh Nguyễn Lê Đức Hoàng, Nguyễn Hoàng Nam, Trần Khánh Nguyên, lớp 11 Lí 1. Và học sinh Nguyễn Gia Khánh, lớp 11 Lí 1 đã xuất sắc giành giải Khuyến khích. Tại kì thi Olympic Vật lý quốc tế 2019 (International Physics Olympiad - IPhO) diễn ra từ ngày 07/07 đến ngày 15/07 tại Israel, học sinh Trần Xuân Tùng đã xuất sắc giành Huy chương Vàng. Tại kì thi Olympic Hóa học quốc tế 2019 (International Chemistry Olympiad - IChO) diễn ra từ ngày 21/07 đến ngày 30/07 tại Pháp, học sinh Trần Bá Tân đã mang Huy chương Vàng về với mái trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam. Và tại kì thi Olympic Toán học quốc tế 2019 (International Mathematical Olympiad - IMO) diễn ra từ ngày 11/07 đến ngày 22/01 tại Vương quốc Anh, cựu học sinh Phan Minh Đức cũng đã xuất sắc giành được Huy chương Bạc. Thành tích đến từ đoàn dự thi Toán học trẻ Quốc tế 2019 (International Mathematics Competition - IMC) do Nhà giáo Dương Tú Anh - Phó Hiệu trưởng Nhà trường và Nhà giáo Hạ Vũ Anh - Tổ trưởng tổ Toán - Tin dẫn đoàn. Huy chương Vàng thuộc về các học sinh Đỗ Hoàng Quốc Bảo, lớp 10 Toán 1, Trịnh Anh Minh, Mai Nam Khánh, Nguyễn Quang Anh, lớp 8A. Huy chương Bạc lần lượt thuộc về các học sinh Trần Minh Đức, Đỗ Hoàng Nam, Nguyễn Lê Hiểu Văn, Hoàng Vương Lâm Bách, lớp 8A, Đặng Ngọc Minh, lớp 9A. Và cuối cùng là giải Khuyến khích của học sinh Nguyễn Ngọc Minh Duy, lớp 8A.

Trong tháng 8 vừa qua, nhà trường đã tổ chức và tiến hành một số hoạt động chuẩn bị năm học mới như họp phân công chức danh tổ trưởng tổ phó, phân công chuyên môn, họp tổ chuyên môn, kí hợp đồng giảng dạy với các giáo viên bộ môn hợp tác với Nhà trường... Năm học này cũng là năm thứ 2 Nhà trường triển khai đào tạo hệ song bằng Tú tài, học sinh cũng đã bắt đầu học từ 1/8.  “Ngày định hướng”-  sự kiện truyền thống được tổ chức thường niên vào đầu mỗi năm học để chào đón các thành viên mới của đại gia đình Hà Nội – Amsterdam cũng đã diễn ra thành công, tạo hứng khởi cho học sinh khối 6, 10; dần bồi đắp tình yêu mến, tự hào về mái trường mà các con sẽ gắn bó.

Trước thềm năm học mới, trường THPT Chuyên Hà Nội- Amsterdam có nhiều thuận lợi và thời cơ, song cũng gặp nhiều khó khăn và thử thách. Nhà giáo Dương Tú anh đã nhìn thẳng vào những tồn đọng trong năm học 2018-2019, chỉ ra hàng loạt các vấn đề cần thiết của giáo dục Phổ thông, xác định rõ những thách thức chủ quan và khách quan để đưa ra mục tiêu, nhiệm vụ trọng tâm trong năm học tới: xác định hướng đi hiện đại- văn minh, chú trọng bồi dưỡng tài năng và hoàn thiện nhân cách cho học sinh- những chủ nhân mới của thời kì hợp tác- hội nhập trong tương lai. Một là xây dựng môi trường học đường an toàn, đảm bảo toàn diện về tinh thần- tâm lý- dinh dưỡng và niềm tin; tạo môi trường mở thân thiện, năng động; Xây dựng tập thể đoàn kết, nhân ái, cơ sở tôn trọng cá tính và đặc trưng chuyên môn. Hai là phát triển đội ngũ giáo viên chuyên chuẩn với những đặc thù chuyên môn của từng bộ môn khoa học, đáp ứng yêu cầu về chuyên môn và nhiệt huyết,… Ba là  chất lượng học sinh đạt chuẩn, chú trọng phát triển toàn diện và phát hiện, phát huy năng lực, kiến thức và nhân cách, có nếp sống, nền nếp, kỉ luật tốt; có thái độ sống đúng đắn, hướng thiện. Năm là chú ý đến chất lượng giáo dục mũi nhọn song song với việc đảm bảo chất lượng giáo dục đại trà. 

Nhà giáo Dương Tú Anh đã triển khai các nhiệm vụ tháng 9 của cả Hội đồng Giáo dục Nhà trường: Thành lập đội tuyển vật lý thiên văn, đội tuyển Khoa học trẻ IJSO, đội tuyển Khoa học và Toán học trẻ ISO; chuẩn bị cho kì thi HSG thành phố khối THPT; thi Giáo viên Giỏi khối THPT cho môn Ngữ văn, Địa lí, Tin học. Nhà trường bắt đầu triển khai học nghề cho học sinh, họp nhóm chuyên môn hàng tháng, lên kế hoạch dự giờ. Về mặt đức dục và hoạt động ngoại khóa: Chuẩn bị cho hội diễn văn nghệ Giáo viên và Cán bộ Quản lí ngành Giáo dục, tổ chức Ngày hội anh tài; tổ chức giáo dục sức khỏe sinh sản vị thành niên cho học sinh khối 8; tập huấn cán bộ đoàn đội, họp các CLB;....

Lật lại những trang sử vàng truyền thống của trường HN – Ams, chúng ta càng thêm tự hào và ghi nhận về sự đóng góp bền bỉ và nhiệt huyết của các cán bộ giáo viên gắn bó lâu năm với Nhà trường. Trong cuộc họp này, toàn trường cũng nói lời chia tay với Nhà giáo Đặng Thị Kim Ngân – giáo viên tổ Ngoại ngữ được về nghỉ hưu sớm theo chế độ.  Nhiều năm công tác trong ngành GD với sự nỗ lực phấn đấu, sự cống hiến về trí tuệ, về sức khoẻ cho sự nghiệp trồng người, Nhà giáo đã góp công lớn trong những thắng lợi trong công tác bồi dưỡng học sinh giỏi, công tác chủ nhiệm và nhiều hoạt động khác. Tinh thần, ý chí, tâm huyết của cô với ngành, với nghề đã để lại cho thế hệ giáo viên kế cận sự nghiệp, thế hệ trẻ của Nhà trường những bài học quý báu. Thay mặt Ban giám hiệu, Hội đồng Giáo dục Nhà trường, Nhà giáo Lê Thị Oanh đã gửi tới Nhà giáo Đặng Thị Kim Ngân bó hoa và lời tri ân chân thành.

Nhà giáo Lê Thị Oanh cũng đã giới thiệu hai Nhà giáo Bùi Diệu Linh và Nhà giáo Đặng Thanh Ngọc (Giáo viên môn Hóa học) được điều chuyển công tác về trường THPT Chuyên HN- Amsterdam theo quyết định của Sở nội vụ. Nhà giáo Lê Thị Oanh tin tưởng và giao trách nhiệm cho hai cô giáo trẻ khi gia nhập Hội đồng Giáo dục Nhà trường sẽ luôn nỗ lực hoàn thiện mình, cố gắng không ngừng cho sự phát triển vững bền của THPT Chuyên HN Ams.

 

Thay mặt ban biên tập website, xin kính chúc Ban lãnh đạo, tập thể cán bộ giáo viên, nhân viên một năm học 2019 – 2020 nhiều thành công!

 Ban biên tập webams