The service having id "buzz" is missing, reactivate its module or save again the list of services.

Phát động cuộc thi “Hiểu đúng về tiền” tại trường THPT Chuyên Hà Nội-Amsterdam.

Post by: webams | 09/04/2019 | 4558 reads

Sáng ngày 8/4 vừa qua, trong buổi chào cờ của trường THPT Chuyên Hà Nội-Amsterdam, toàn thể thầy cô và học sinh nhà trường đã cùng tham gia lễ phát động cuộc thi “Hiểu đúng về tiền” do Ngân hàng Bắc Á, Đài Truyền hình Việt Nam cùng Đại học quốc gia phối hợp tổ chức.

>> THỂ LỆ CUỘC THI “HIỂU ĐÚNG VỀ TIỀN”

Cuộc thi “Hiểu đúng về tiền” lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam. Bên cạnh đó, việc ban tổ chức đã lựa chọn nhà trường là địa điểm đầu tiên để tổ chức lễ phát động khiến ban giám hiệu, các thầy cô giáo cũng như tất cả học sinh cảm thấy vô cùng vinh dự. Cuộc thi là một sân chơi bổ ích, mới mẻ nhằm tạo hứng khởi, kích thích sự sáng tạo của các bạn học sinh cũng như giúp các bạn học sinh trau dồi kĩ năng trong việc sử dụng tiền thông minh, tránh bị lừa, thể hiện sự hiểu biết của mình về khái niệm liên quan đến tiền, về tiền Việt Nam, những lợi ích của việc thanh toán không dùng tiền mặt, cách tránh tín dụng đen; quan trọng hơn là tạo những thói quen tốt về tài chính, kỹ năng quản lý tài chính cá nhân, tiết kiệm, chi tiêu, đầu tư, vay vốn, sử dụng đồng tiền đúng, hiệu quả và thông minh. Đồng thời, giúp các bạn học sinh hiểu biết về văn hóa, lịch sử Việt Nam thông qua đồng tiền quốc gia. Hơn nữa, ban tổ chức còn mong muốn qua cuộc thi các bạn học sinh sẽ có cảm nhận của bản thân về cuộc sống, có tình yêu với con người và lao động.

Ban tổ chức cuộc thi gồm có Bà Lê Thị Thúy Sen - Phó Vụ trưởng Vụ Truyền thông Ngân hàng Nhà nước, Phó Giáo sư, Tiến sĩ Phạm Mạnh Hà và Tiến sĩ Đinh Thị Thanh Vân.

Thể loại tác phẩm tham gia cuộc thi cũng khá đa dạng, như viết luận, sáng tác bài hát, thơ, kịch, sáng tạo video clip ngắn… giúp các bạn học sinh có thể phát huy được sự sáng tạo của mình.

Thông qua cuộc thi này, các bạn học sinh có thể chia sẻ những câu chuyện, bài học liên quan đến tiền, hiểu được bản chất của tiền chính là sự tích lũy sức lao động và sự sáng tạo. Từ đó, đưa ra những thông điểm của cuộc sống về lòng yêu lao động, lòng nhân văn, nhân ái bằng các tác phẩm.

Trong lễ phát động, phía chương trình cũng đã tương tác với các bạn học sinh bằng những câu hỏi hết sức thú vị về tiền tệ, tài chính. Các bạn học sinh rất hăng hái tham gia và đã giành được khá nhiều giải thưởng của chương trình.

Kết thúc chương trình, Đại diện Nhà trường là cô Lê Thị Oanh - Bí thư Đáng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường và bạn Nguyễn Hạnh Nguyên - Phó Bí thư Đoàn trường THPT Chuyên Hà Nội-Amsterdam đã có đôi lời cảm ơn dành đến cho ban tổ chức của cuộc thi.

Vậy là lễ phát động đã kết thúc rất tốt đẹp. Thay mặt cho CLB Ams Wide Web, em xin kính chúc cuộc thi được tổ chức thành công và sẽ thu hút được nhiều bạn trẻ tham gia!

PV viết: Lê Hà Linh - 11P2

PV ảnh: Vũ Minh Hạnh - 11P2