The service having id "buzz" is missing, reactivate its module or save again the list of services.

Lễ Bế mạc và Trao giải kì thi Toán học Hà Nội mở rộng 2019 - Bảng trong nước

Post by: webams | 06/04/2019 | 3584 reads

Vào sáng ngày 5/4, lễ Bế mạc và Trao giải kì thi Toán học Hà Nội mở rộng (HOMC) 2019 của bảng B đã diễn ra tại hội trường 700, trường THPT chuyên Hà Nội – Amsterdam. Buổi lễ đã diễn ra thành công tốt đẹp, để lại nhiều ấn tượng trong lòng người tham gia về sự chuẩn bị công phu, chu đáo đến từ BTC.

Tham dự buổi lễ có sự hiện diện của TS. Chử Xuân Dũng – trưởng BTC kì thi, TS. Lê Ngọc Quang – phó trưởng BTC kì thi  cùng các đại diện lãnh đạo của Sở GD& ĐT các tỉnh, thành phố có học sinh tham gia kì thi, trưởng, phó phòng các phòng ban của Sở, các thành viên trong BTC cuộc thi, đại diện của Hội Toán học Hà Nội, các thầy cô giáo phụ trách các đoàn cùng hơn 500 em học sinh tham gia kì thi.

Mở đầu buổi lễ, các em học sinh đã mang đến một không khí vui tươi, sôi động qua các tiết mục văn nghệ đẹp mắt, được dàn dựng kĩ lưỡng, công phu.

Tiết mục “Chia sẻ từng khoảnh khắc”

Tiết mục dance sport “Giờ ra chơi vui vẻ”

Tiết mục “Đường đến ngày vinh quang”

Tiết mục “Lighting HOMC”

Tiếp theo đó, PGĐ Sở GD&ĐT Hà Nội Lê Ngọc Quang đã có bài phát biểu tổng kết kì thi năm 2019. Kì thi năm nay có sự tham gia của các đội tuyển đến từ 24 tỉnh, thành phố trên cả nước và 13 đội tuyển quốc tế, với 637 học sinh tham dự. Bảng B (Bảng trong nước) diễn ra tại trường THPT chuyên Hà Nội Amsterdam có 511 thí sinh dự thi (262 thí sinh Junior và 249 thí sinh Senior) và 174 cán bộ giáo viên, thành viên đi cùng. Kì thi HOMC lần này không chỉ thúc đẩy phong trào học tập mà còn tạo cơ hội tốt nhất để chia sẻ và bồi dưỡng thêm kiến thức Toán học và văn hóa cho các em học sinh tham gia. Trong những ngày qua, các thí sinh đã cùng nhau thể hiện tài năng, chia sẻ kinh nghiệm trong học tập môn Toán. Trong quá trình chấm thi, BTC đánh giá cao sự cố gắng của các thí sinh dự thi, nhiều thí sinh đã có những cách giải Toán độc đáo, thể hiện tư duy sáng tạo của mình. Tuy nhiên, vẫn còn một bài toán tổ hợp khó và chưa nhiều thí sinh giải được, đây sẽ là một vấn đề thú vị để các thí sinh tiếp tục suy nghĩ, tiếp tục sáng tạo. Kì thi không chỉ có những bài toán đã được giải quyết mà còn thắp lên đam mê cháy bỏng - những khát vọng tuổi trẻ có thể là khởi đầu cho sự nghiệp của các em trong tương lai không xa. Trách nhiệm của chúng ta là làm các giá trị tốt đẹp của cuộc thi này lan tỏa; tiếp tục tôn vinh những nỗ lực phấn đấu, vượt qua thử thách trí tuệ. Ông hy vọng trong những năm tiếp theo, kì thi sẽ tạo cơ hội cho các em học sinh tiếp cận với chân trời kiến thức bao la.

Thay mặt ban chỉ đạo, BTC kì thi, ông Lê Ngọc Quang chính thức phát động kì thi Toán học Hà Nội mở rộng 2020. Cuối cùng, ông bày tỏ sự cảm ơn trân trọng nhất đến các đồng chí lãnh đạo Bộ GD&ĐT, các lãnh đạo Thành ủy, HĐND – UBND Thành phố, các Sở, Ban, Ngành đã tạo điều kiện để tổ chức kì thi, các em học sinh đã tham gia cuộc thi, các nhà khoa học, thầy cô giáo, BGK đã làm việc nhiệt tình, trách nhiệm, các nhà tài trợ đã tài trợ cho kì thi; ông chúc các em học sinh thêm hứng khởi, thành công trên con đường học tập.

PGĐ Sở GD&ĐT Hà Nội Lê Ngọc Quang phát biểu tổng kết kì thi

Trong buổi lễ, BTC đã trao giải cho các cá nhân và đội thi có sự thể hiện xuất sắc trong kì thi năm nay. Ở phần thi cá nhân, BTC đã trao 150 huy chương Đồng, 100 huy chương Bạc và 50 huy chương Vàng. Ở phần thi đồng đội có 8 giải Ba, 4 giải Nhì, 2 giải Nhất. Đặc biệt, cúp Vô địch phần thi đồng đôi đã thuộc về đội tuyển Hải Phòng, ở cả hai độ tuổi là Junior và Senior.

Phần trao giải cho các cá nhân đạt huy chương Đồng

Phần trao giải cho các cá nhân đạt huy chương Bạc

Phần trao giải cho các thí sinh đạt huy chương Vàng

Cúp giải Nhất đồng đội Junior thuộc về đội tuyển Hà Nội

Cúp vô địch phần thi đồng đội thuộc về đội tuyển Hải Phòng

Kì thi Toán học Hà Nội mở rộng – HOMC 2019 đã khép lại, những giải thưởng đã tìm được chủ nhân xứng đáng. Xin chúc cuộc thi sẽ phát triển hơn nữa, tiếp tục là một sân chơi để những học sinh yêu thích Toán học từ khắp nơi trên thế giới có thể gặp gỡ và chia sẻ đam mê, kinh nghiệm học tập đối với môn học này.

PV: Nguyễn Phạm Nhật Linh – Trung 1821

Ảnh: Chu Minh Nga – Hoá 2 1720