The service having id "buzz" is missing, reactivate its module or save again the list of services.

Bài phát biểu của Nhà giáo Hiệu trưởng tại "Lễ tri ân và trưởng thành" của học sinh khóa 15 - 18

Post by: webams | 10/06/2018 | 9440 reads

18h00 ngày 24/5/2018 vừa qua, tại Hội trường 700 trường THPT Chuyên Hà Nội-Amsterdam đã long trọng diễn ra “Lễ tri ân và trưởng thành” của học sinh khối 12 khóa 15-18. Buổi lễ với chủ đề “Hạ nhiên”, đánh dấu sự khép lại những ngày hè của học sinh khóa 15-18 tại mái trường THPT Chuyên Hà Nội-Amsterdam và mở ra những chân trời mới trong cuộc đời mỗi Amsers khóa 15 – 18. Tại buổi lễ, Nhà giáo Lê Thị Oanh - Hiệu trưởng Nhà trường đã có bài phát biểu dành cho các em học sinh khối 12 vô cùng ý nghĩa, xúc động.  

“Hạ nhiên”, đúng như tên gọi của nó, đã gói lại một mùa hạ rực rỡ tuyệt đẹp của quãng đời học sinh khóa 2015 - 2018. Sau bài hát truyền thống “Bài ca Hà Nội – Amsterdam” mà mỗi Amser đều cất cao tiếng ca với cả niềm tiếc nuối và trân trọng, là những lời dặn dò của Nhà giáo Hiệu trưởng Lê Thị Oanh. Lời căn dặn mà cũng là lời sẻ chia, thể hiện sự khích lệ, động viên và niềm tin tưởng của cô đã khiến mỗi Amser đều thấm thía, xúc động.

Bài phát biểu như một thước phim quay chậm, tái hiện hình ảnh những Amsers 15 – 18 từ những ngày đầu tiên chập chững bước chân vào ngôi nhà chung cho đến khi các em đã trưởng thành, mang về cho ngôi nhà chung vô số những thành tích vẻ vang về mọi mặt. Bài phát biểu cũng tựa như những bức vẽ chân dung sinh động nhất mà mỗi tập thể lớp đều được cô phác họa rõ nét bằng lời văn hóm hỉnh, tấm lòng nhân hậu và chan chứa yêu thương. Bài phát biểu vừa là lời khích lệ: hãy là chính mình, hãy thỏa sức bay cao, bay xa; vừa là lời dặn dò, nhắn nhủ về lòng biết ơn và nguồn cội…. Có lẽ với mỗi Amsers khóa 15 – 18, giây phút ấy, tại mái trường Hà Nội – Amsterdam, cảm giác khi được nghe lời dặn dò của cô là cảm giác của những đứa con đã đủ trưởng thành, nghe lời dặn dò của Mẹ trước khi rời xa vòng tay của Mẹ. 

Lời dặn dò hôm ấy của cô khiến cả hội trường lặng đi trong niềm xúc động. Ban biên tập Website Hà Nội - Amsterdam xin được gửi tới các thầy cô giáo, các bậc cha mẹ học sinh và đặc biệt là các em học sinh khóa 15 - 18 toàn văn bài phát biểu của Nhà giáo hiệu trưởng cùng clip "Tri ân" được phát ngay sau bài phát biểu. Chúng tôi hi vọng "Made in 12" và bài phát biểu của cô sẽ là một kỉ niệm đẹp, một món quà mà Hà Nội - Ams trân trọng gửi tới các em. Chúc các em vững vàng trên con đường đã chọn. Ams mãi là nhà, chào đón các em trở về. 

TOÀN VĂN BÀI PHÁT BIỂU CỦA NHÀ GIÁO HIỆU TRƯỞNG.

Ban biên tập website.