The service having id "buzz" is missing, reactivate its module or save again the list of services.

Kỳ thi Toán học Hà Nội mở rộng (HOMC) năm 2018 – lần thứ 15: Thí sinh thăm quan, tìm hiểu văn hóa các dân tộc Việt Nam

Post by: webams | 28/03/2018 | 3714 reads

Sáng 28/3, các thí sinh tham dự kỳ thi HOMC năm 2018 đã có chuyến thăm quan, trải nghiệm tại làng Văn hóa – Du lịch các dân tộc Việt Nam. Tại đây, học sinh không chỉ được tìm hiểu về nét văn hóa, kiến trúc đặc sắc mà còn được tham gia các trò chơi truyền thống, những món ăn đặc sản của các dân tộc trên đất nước Việt Nam.

Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam được xây dựng trên tổng diện tích 1.544 ha, bao gồm 7 khu chức năng là khu các làng dân tộc, khu trung tâm văn hóa và vui chơi giải trí hiện đại, khu di sản văn hóa thế giới, khu công viên bến thuyền, khu cây xanh mặt nước hồ Đồng Mô, khu dịch vụ du lịch tổng hợp và khu quản lý điều hành văn phòng. Với diện tích 198,61 ha, khu các làng dân tộc có địa hình gồm đồi, núi, thung lũng, hồ nước đan xen, mô hình bản làng truyền thống của đồng bào các dân tộc trên khắp mọi miền đất nước.

 

Học sinh được thăm quan làng của đồng bào dân tộc Tà Ôi

 

 Nếm thử bánh “Tình yêu” – đặc sản của đồng bào dân tộc Tà Ôi

Học sinh Trung Quốc thích thú với trò bập bênh

Chuyến thăm quan làng Văn hóa – Du lịch các dân tộc Việt Nam là một trong nhiều hoạt động thú vị mà thí sinh dự thi HOMC năm 2018 được tham gia. Hoạt động này cho thấy, cuộc thi HOMC lần thứ 15 với sự tham gia của các đoàn học sinh quốc tế không chỉ khích lệ, thúc đẩy phong trào học tập nói chung và phong trào học Toán mà còn góp phần thực hiện tốt đường lối đối ngoại, chủ trương hội nhập quốc tế của Đảng và Nhà nước; tăng cường sự hiểu biết và hợp tác quốc tế; quảng bá hình ảnh về đất nước, con người và nền văn hóa truyền thống của Việt Nam. 

Tham quan khu làng của đồng bào Khmer

Nghe hướng dẫn viên giới thiệu về Tháp Chăm

 

 

Thăm ngôi nhà của dân tộc Thái

Học sinh hào hứng nhảy sạp

 Một số học sinh Trung Quốc thích trò đánh đu

Học sinh Ba Lan thử đi cà kheo

Nhiều em thử chơi ném còn

Theo Tạp chí Giáo dục Thủ đô