The service having id "buzz" is missing, reactivate its module or save again the list of services.

NHÌN LẠI NĂM 2017 – MỘT NĂM VỚI NHIỀU DẤU ẤN CỦA THẦY VÀ TRÒ TRƯỜNG THPT HÀ NỘI AMSTERDAM

Post by: webams | 30/12/2017 | 7950 reads

Trong năm 2017, thầy và trò trường THPT Chuyên Hà Nội Amsterdam đã đạt được nhiều giải thưởng, thành tích đáng tự hào, tiếp nối truyền thống của nhà trường.Chỉ còn vài ngày nữa là bước sang năm mới Mậu Tuất, chúng ta hãy cùng điểm lại những mốc son đáng tự hào của các thầy cô và các bạn học sinh trong năm qua.

 1. Học sinh cấp THPT và THCS đạt nhiều giải thưởng trong nước

Trong kì thi học sinh giỏi các môn chuyên cấp Thành phố năm học 2017-2018, các đội tuyển của trường Hà Nội Amsterdam đã đạt thành tích đáng ngưỡng mộ với số giải nhất lên tới hơn 30 giải. Đặc biệt  một số bạn học sinh đã đạt điểm số rất cao thậm chí  đạt điểm số tuyệt đối: học sinh Phan Minh Đức lớp 11 Toán 1 đạt 20/20 điểm môn Toán; học sinh Phan Hà Linh lớp 11 Văn giành 18/20 điểm môn Ngữ văn; học sinh Lưu Minh Dũng lớp 11 Anh 1 với số điểm 18,5/20 môn Tiếng Anh và  nhiều bộ môn khác.

Học sinh đạt giải cao trong cuộc thi HSG cấp TP nhận phần thưởng của nhà trường

 Tại cuộc thi “Đường lên đinh Olympia” mùa thứ 17 vừa qua, học sinh Phạm Huy Hoàng lớp 12 Lý 2 đã xuất sắc về thứ hai với phần thể hiện ấn tượng.

Học sinh Phạm Huy Hoàng tại cuộc thi “Đường lên đỉnh Olympia”

  Cuộc thi khoa học, kỹ thuật dành cho học sinh trung học Hà Nội (HASEF) lần thứ 7, năm học 2017 – 2018 diễn ra trong 2 ngày 30/11 và 1/12 trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam có nhiều đề tài xuất sắc được chọn lựa tham gia thi đấu. Kết quả, đội tuyển Intel Isef của trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam đạt 3 giải Nhất, 4 giải Nhì, 3 giải Ba. Tất cả các đề tài được giải Nhất và giải Nhì sẽ được bước tiếp vào vòng thi Quốc gia.


Học sinh trường THPT chuyên Hà Nội  - Amsterdam giới thiệu về trường và đề tài nghiên cứu

2. Tiếp tục ghi danh vào bảng vàng quốc tế

Đội tuyển IJSO của trường THPT Chuyên Hà Nội Amsterdam giành được 5 huy chương. Huy chương Bạc thuộc về các học sinh: Lương Hiền Nga lớp 10 Hóa; Đỗ Cao Minh Châu lớp 10. Ba Huy chương Đồng thuộc về học sinh: Nguyễn Đức Hiếu, Lê Hoàng Minh, Trần Khánh Vy. Cả 3 em đạt Huy chương Đồng đều là học sinh lớp 10 Hóa 1.

Đội tuyển IJSO 2017 tại Hà Lan                                                    

Nhờ sự giảng dạy tận tình và sự quan tâm của các thầy cô lãnh đội, trong cuộc thi Khoa học và kĩ thuật cấp Thành phố (ISEF), học sinh Nhà trường đã giành rất nhiều giải thưởng lớn gồm 3 giải nhất, 4 giải nhì và 3 giải ba. Trong đó 3 giải nhất thuộc về 3 nhóm học sinh: Trịnh Đức Việt lớp 11 Toán 1, Võ Đức Minh lớp 11 Hóa 2;học sinh Lê Minh Giang và Nguyễn Hà Oanh lớp 11 Hóa 1; hai học sinh Phùng Đức Tùng lớp 11 Sinh và Hà Minh Hằng lớp 11 Hóa 1.

Trong kì thi Olympic quốc tế thiên văn học và vật lý thiên văn năm 2017 tại Thái Lan, đội tuyển Việt Nam đã xuất sắc giành được 4 giải: 2 Huy chương Bạc danh giá thuộc về hai học sinh Trần Đức Huy và Nguyễn Tiến Nhân; 2 học sinh Lê Hồng Long và Trần Quang Thành cũng xuất sắc giành được hai giải Khuyến khích. Đặc biệt, cả 4 thí sinh đều là học sinh lớp 12 của trường THPT chuyên Hà Nội – Amsterdam.

Đoàn Việt Nam xuất sắc giành 4 giải ở Olympic Thiên văn học và Vật lý thiên văn Quốc tế lần thứ 11 diễn ra tại Thái Lan năm 2017

3. Nhiều học sinh được nhận vào các trường Đại  học danh giá trên thế giới

Dù kì tuyển sinh Đại học Mỹ mới chỉ trải qua đợt 1 nhưng nhiều học sinh đã được các trường Đại học nổi tiếng chào đón. Em Nguyễn Hà Uyên lớp 12 Anh 2 trúng tuyển vào trường Đại học Yale University, em Nguyễn Như Phương Anh lớp 12 Trung trúng tuyển trường New York University.

 4. Nhiều Nhà giáo đạt thành tích xuất sắc

Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam  vinh dự và vui mừng có 2 Nhà giáo được trao tặng tặng danh hiệu Nhà giáo ưu tú là Nhà giáo Bùi Văn Phúc - Phó Hiệu trưởng Nhà trường, Nhà giáo Nguyễn Bích Hà - Nguyên tổ trưởng Tổ Hóa. 

Nhà giáo Phan Hồng Anh là một trong 100 nhà giáo tiêu biểu vinh dự được Sở GD-ĐT Hà Nội và Công đoàn ngành giáo dục trao tặng giải thưởng “Nhà giáo Hà Nội tâm huyết, sáng tạo” năm học 2016-2017. Đây là giải thưởng lần đầu tiên được tổ chức nhằm vinh danh những nhà giáo tâm huyết với nghề, nỗ lực lao động sáng tạo, có nhiều đóng góp trong phong trào thi đua “Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học”.

Nhà giáo Phan Hồng Anh được Sở GD-ĐT và Công đoàn ngành giáo dục Hà Nội trao giải thưởng “Nhà giáo Hà Nội tâm huyết, sáng tạo” 

5.  Tập thể nữ cán bộ, viên chức Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam nhận giải thưởng “Phụ nữ Việt Nam 2017” và Khánh thành Không gian truyền thống "Hà Nội - Amsterdam"

 Sáng ngày 17/10/2017, tại Trung tâm Phụ nữ và phát triển, Hội LHPN Việt Nam đã tổ chức Lễ mít tinh kỉ niệm 107 năm ngày quốc tế Phụ nữ (8/3/1910- 8/3/2017) và tổng kết các phong trào thi đua, trao thưởng cho 18 tập thể, cá nhân được nhận giải thưởng “Phụ nữ Việt Nam 2017”. Tập thể nữ cán bộ, viên chức Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam vinh dự là một trong tám tập thể được nhận giải thưởng cao quý này. Giải thưởng “Phụ nữ Việt Nam 2017” là sự ghi nhận kịp thời cho những nỗ lực của nữ cán bộ, giáo viên nhà trường trong suốt hơn 30 năm qua; là niềm động viên, khích lệ to lớn để chúng ta tiếp tục phấn đấu trong thời kì mới. 

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ trao giải thưởng Phụ nữ Việt Nam năm 2017 cho tập thể nữ cán bộ, công chức viên chức, người lao động trường THPT chuyên Hà Nội- Amsterdam.

Chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam, sáng 20/11, trường THPT chuyên Hà Nội – Amsterdam đã trang trọng tổ chức Lễ khánh thành “Không gian truyền thống Hà Nội – Asmterdam.” Trong ngày Lễ đặc biệt này, trường đã vinh dự được đón GS-TS Vương Đình Huệ, Phó Thủ tướng Chính phủ, TS Nguyễn Đức Chung, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội, bà Nguyễn Thanh Hải, Trưởng Ban Dân nguyện của Quốc hội, đồng chí Nguyễn Quốc Triệu, Trưởng ban bảo vệ sức khỏe cán bộ TƯ, nguyên Bộ trưởng bộ y tế, nguyên Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội,và các Đại biểu, Khách quý TƯ, UBND, HĐND Thành phố Hà Nội, Bộ GD&ĐT, Sở GD&ĐT, Bảo tàng Phụ nữ VN, Cán bộ, Giáo viên, Nhân viên; Đại diện Các thế hệ CMHS; Đại diện các thế hệ học sinh và học sinh trường Hà Nội - Amsterdam.

Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung và các đại biểu cắt băng khánh thành Không gian truyền thống Hà Nội-Amsterdam

Đa dạng về hình thức, thông tin và tư liệu được tổ hợp logic khoa học dưới dạng hình tượng nghệ thuật kết hợp với kỹ thuật ứng dụng các phương tiện âm thanh, ánh sáng và nghe nhin hiện đại minh họa cho câu chuyện huyền diệu về quá trình phát triển của Hà Nội – Amsterdam, không gian truyền thống thực hiện nhiệm vụ là công cụ giáo dục khơi nguồn cảm hứng sáng tạo, thôi thúc các thế hệ nhà giáo, học sinh, thấu hiểu trách nhiệm đào tạo học sinh giỏi về trí tuệ, đậm bản sắc dân tộc Việt Nam về nhân cách. Không gian truyền thống là minh chứng cho chủ trương "giáo dục là quốc sách hàng đầu" của chính quyền Thành phố Hà Nội, là sự quan tâm chí tình, đầy trách nhiệm của UBND Thành phố Hà Nội với trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam dành cho thế hệ trẻ tài năng của Hà Nội và là sự đầu tư vào nuôi dưỡng nguồn lực trẻ, tài năng, chăm lo cho tương lai của đất nước.

PV: Nguyễn Đỗ Khánh Vi - Văn 1720