The service having id "buzz" is missing, reactivate its module or save again the list of services.

Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam tổ chức hoạt động ngoại khóa Văn hóa giao thông cho học sinh toàn trường

Post by: webams | 29/11/2017 | 9705 reads

Nhằm nâng cao nhận thức cũng như hiểu biết về luật giao thông cho học sinh khi tham gia giao thông, ngày 27/11/2017, trường THPT Chuyên Hà Nội – Amsterdam đã phối hợp cùng phòng Cảnh sát giao thông - Công an Thành phố Hà Nội thực hiện buổi sinh hoạt ngoại khóa về văn hóa giao thông cho học sinh toàn trường.

Một bạn học sinh trả lời câu hỏi của Trung úy Hoàng Hữu Đức- Phòng cảnh sát Giao thông Thành phố Hà Nội 

Hiện nay, trên địa bàn thủ đô, tình hình trật tự giao thông diễn ra vô cùng phức tạp. Theo thống kê tại 49 bệnh viện lớn, các tai nạn thương tích do tai nạn giao thông ở lứa tuổi học sinh chiếm tỉ lệ không nhỏ bởi nhiều nguyên nhân khách quan như tình trạng thời tiết, đường sá,..  và chủ quan của chính người tham gia giao thông như ý thức khi tham gia giao thông, kĩ năng khi tham gia giao thông, tình trạng sức khỏe cơ thể,.. trong đó nguyên nhân quan trọng nhất dẫn đến đa số các vụ tai nạn giao thông ở lứa tuổi học sinh là ý thức khi tham gia giao thông.

 Ở lứa tuổi học sinh, ý thức tham gia giao thông hầu như là chưa tốt như không đội mũ bảo hiểm, không quan sát kĩ khi lái xe,.. cũng như chưa nắm rõ về luật Giao thông nên khi điều khiển phương tiện tham gia giao thông rất dễ gây ra nguy hiểm cho chính bản thân mình và người khác về cả vật chất lẫn tinh thần. Chính vì vậy, học sinh cần nắm rõ luật Giao thông đường bộ và thực hiện đúng luật khi tham gia giao thông.

 

Các bạn học sinh trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam sôi nổi tham gia trả lời câu hỏi về An toàn giao thông của Trung úy Hoàng Hữu Đức

Trong khuôn khổ buổi tuyên truyền về văn hóa giao thông, trung úy Hoàng Hữu Đức cũng đã chỉ dẫn chi tiết về luật Giao thông đường bộ, bổ sung hiểu biết về luật Giao thông cho các bạn học sinh, giới thiệu về các chế tài xử phạt  đối với những lỗi lứa tuổi học sinh hay mắc phải, giúp các học sinh phân biệt các biển báo chỉ dẫn cũng như hướng dẫn kĩ năng lái xe an toàn,...

Với những câu hỏi thú vị và những kiến thức  bổ ích, các bạn học sinh đều đầy hứng khởi tương tác, giao lưu nhiệt tình với trung úy Hoàng Hữu Đức. Qua đó, những bài học, những kiến thức về luật giao thông, về ý thức hay kĩ năng lái xe,... đều được tiếp thu một cách trọn vẹn, đầy chủ động. Hoạt động này đã mang ý nghĩa rất thiết thực đối với các bạn học sinh. Những tri thức có thể áp dụng ngay lập tức, tạo nên nét đẹp văn hóa khi tham gia Giao thông của học sinh Hà Nội – Amsterdam từ đó góp phần giảm ùn tắc giao thông, tránh tai nạn đáng tiếc, xây dựng hình ảnh học sinh thủ đô văn minh, thanh lịch.

 PV: Đức Anh – Văn 1619