The service having id "buzz" is missing, reactivate its module or save again the list of services.

CHƯƠNG TRÌNH BỒI DƯỠNG NHÀ GIÁO THƯỜNG XUYÊN “NHÀ GIÁO KHAI SÁNG” - NĂM HỌC 2017-2018

Post by: webams | 23/08/2017 | 5115 reads

Năng lực chuyên môn và phẩm chất, đạo đức của Nhà giáo luôn đóng một vai trò cốt yếu trong việc truyền cảm hứng, thắp lửa đam mê tri thức và giáo dục học sinh, đóng vai trò quan trọng trong sự nghiệp đào tạo nguồn nhân lực phát triển quốc gia, dân tộc. Trường THPT Chuyên Hà Nội – Amsterdam đang thực hiện sứ mạng và trọng trách đặc biệt là phát hiện, giáo dục và đào tạo học sinh giỏi trở thành tài năng. Để thực hiện sứ mệnh cao cả ấy, Ban giám hiệu Nhà trường với tầm nhìn xa và tư duy đổi mới luôn luôn chú trọng bồi dưỡng, nâng cao năng lực chuyên môn, nghiệp vụ sư phạm và bản lĩnh chính trị của đội ngũ nhà giáo Hà Nội - Amsterdam (NGHNA) theo hướng chuẩn mực, hiện đại và văn minh, đáp ứng nhu cầu đào tạo ngày càng cao của nhân dân thủ đô văn hiến. 


Năm học 2017 – 2018, 100% cán bộ, giáo viên và nhân viên (cả hợp đồng) tham gia khóa học bồi dưỡng với chủ đề “Nhà giáo khai sáng”. Với quan điểm nhất quán về bồi dưỡng  “Một giáo viên chân chính không chỉ giỏi về chuyên môn mà trước hết phải là những con người tự do, tỉnh thức, nhân văn và khai sáng”, mỗi nhà giáo HNA phải trải qua hành trình Tự Thân Khai Sáng để tự giải phóng mình ra khỏi mọi định kiến về mình và về thế giới xung quanh, trở thành con người dự do và tỉnh thức, thấu hiểu bản thân, làm chủ cuộc sống để từ đó làm chủ sự nghiệp giáo dục con người của chính mình. Chương trình “Nhà giáo khai sáng” được triển khai phục vụ mục đích cao cả đó.

Thời gian:   Thứ Sáu, thứ Bảy, ngày 25-26/8/2017

Sáng từ 8h00 đến 11h45, Chiều từ 14h00 đến 17h00.

Địa điểm:    Hội trường 700, Trường THPT Chuyên Hà Nội – Amsterdam.

Chương trình được công ty đào tạo chuyển hóa Giapcoach hỗ trợ đào tạo. Giảng viên là Tiến sĩ (TS) Giáp Văn Dương, Chủ tịch Công ty TNHH GiapGroup và Giám đốc Công ty Cổ phần Startup Academy Việt Nam. TS. Giáp Văn Dương tốt nghiệp Đại học Bách Khoa Hà Nội, Thạc sĩ Đại học Quốc gia Chonbuk (Hàn Quốc), Tiến sĩ Đại học Công nghệ Vienna (Áo) và từng làm việc nhiều năm tại Đại học Liverpool (Anh) và Đại học Quốc gia Singapore (NUS) trong 12 năm ở nước ngoài. Năm 2013, TS. Giáp Văn Dương về Việt Nam và dành thời gian để phát triển các chương trình đào tạo cho cá nhân và doanh nghiệp, truyền bá tri thức cho cộng đồng, tiêu biểu là các chương trình đào tạo khai sáng như: Tôi là ai? Lãnh đạo Khai sáng…. TS. Giáp Văn Dương đã đào tạo Leadership (Tinh thần Lãnh đạo) cho các doanh nghiệp như: Tập đoàn Mỹ Lan (Trà Vinh); Công ty Địa ốc Bách Việt Land; Tập đoàn Viettel…  Năm 2015, TS. Giáp Văn Dương là đại diện duy nhất của Việt Nam được Asia Society bình chọn là Lãnh đạo trẻ châu Á thế kỷ 21 trong chương trình Asia 21 Young Leaders.

 Nội dung chương trình:

STT

NỘI DUNG

THỜI LƯỢNG

Học phần 1: KHAI PHÁ BẢN THÂN

1

Khởi động khóa học

1giờ

2

Bốn dạng thức học tập

1giờ

3

Chủ quan – Khách quan

1giờ

4

Tôi – Cuộc sống – Cuộc đời

1giờ

Học phần 2: RÀO CẢN CỦA NHÀ GIÁO

5

Rào cản nhận thức

1giờ

6

Rào cản chức năng

1giờ

7

Thực nghiệm 1

1giờ

8

Thực nghiệm 2

1giờ

Học phần 3: BẢN THỂ CỦA NHÀ GIÁO

9

Bao Dung Hội Hợp

1giờ

10

Chính Trực Vẹn Toàn

1giờ

111

Chân Thật Uyên Nguyên

1giờ

12

Nguồn Khởi Chủ Động

1giờ

Học phần 4: GIÁ TRỊ CỐT LÕI CỦA NHÀ GIÁO

13

Chân – Thiện – Mỹ - Hòa

1giờ

14

Tri thức – Đạo đức – Nhân cách - Lương tâm

1giờ

15

Trở thành nhà giáo khai sáng

1giờ

16

Chia sẻ cuối khóa

1giờ

 

TỔNG THỜI LƯỢNG

16 giờ

Ban biên tập web