The service having id "buzz" is missing, reactivate its module or save again the list of services.

Amser “ghi điểm” trên sân chơi trí tuệ quốc tế

Post by: webams | 30/07/2017 | 2966 reads

Tham gia cuộc thi WICC 2017 ở Seul (Hàn Quốc), học sinh Việt Nam đã đạt được 3 huy chương vàng và 1 huy chương bạc.

WICC (World Invention Creativity Contest) do Hiệp hội các trường Đại học Hàn quốc (Korea University Invention Association) tổ chức. Đây là cuộc thi về các sáng tạo khoa học kỹ thuật được tài trợ bởi Quốc hội Hàn quốc, tổ chức thường niên từ 2012 đến nay.

Năm 2017, cuộc thi WICC diễn ra từ ngày 27/7-30/7, thu hút gần 1.000 thí sinh từ 26 quốc gia trên thế giới.

Đoàn Việt Nam tham gia với 7 đề tài nghiên cứu, liên quan chủ yếu tới chủ đề nóng hiện nay về lĩnh vực môi trường. Những đề tài này được Ban giám khảo quốc tế đánh giá cao. Kết quả, nhóm học sinh Việt Nam do thầy Nguyễn Cảnh Hoàng làm cố vấn khoa học, đã đạt được 3 huy chương vàng và 1 huy chương bạc.

Amser Lê Linh Đan (ngoài cùng bên phải) nhận giải danh dự của cuộc thi.

Nhóm trưởng của 3 nhóm đạt huy chương vàng là các học sinh: Phan Hà Linh, Đoàn Linh Chi và Ngô Gia Hưng. Đặc biệt, học sinh Lê Linh Đan (học sinh lớp 9 Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam) không những tham gia nhóm nhận được huy chương vàng mà còn nhận được Giải Danh dự của cuộc thi (cả kì thi chỉ có 3 giải danh dự, 2 giải còn lại thuộc về Đài Loan và Malaysia).

Thành tích trên là kết quả của một quá trình học hỏi tích cực của các thí sinh, kết hợp với sự rèn luyện sát sao của thầy cô hướng dẫn, sự quan tâm sâu sát của bạn bè, người thân.

Những thí sinh tham dự kỳ thi này đều thể hiện sự tự tin về kiến thức. Bài trình bày tiếng Anh lưu loát của các em đã hoàn toàn thuyết phục được những vị Giám khảo khó tính nhất cũng như nhận được sự tôn trọng của thí sinh nước bạn.

Theo Giaoducthoidai

Tags: wicc