The service having id "buzz" is missing, reactivate its module or save again the list of services.

[NHAT'16 - Clip Khối Chuyên]: Khối Sử - Tình yêu trong những nốt vang

Post by: webams | 06/09/2016 | 5072 reads

Hòa trong không khí tưng bừng của những chặng đường cuối cùng của Ngày Hội Anh Tài, như mọi năm, 12 khối chuyên lại lần lượt mang đến cho người xem 12 clip khối chuyên với 12 thông điệp đầy ý nghĩa, khai thác mọi khía cạnh, góc nhìn nhằm tôn vinh chủ đề của NHAT năm nay “Clarion”- âm nhạc. Clip khối Sử sau đây là lời tâm sự của bất cứ ai đã và đang là Amsers chuyên Sử về những tháng ngày tốt đẹp của tuổi học sinh, những kỉ niệm của ba năm cấp III ấy như những nốt nhạc nối tiếp nhau quyện thành làn giai điệu ngọt ngào sưởi ấm trái tim mỗi chúng ta trên suốt chặng đường đời.

Khác với nhiều khối khác, Clip Khối Chuyên Sử không có hẳn một cốt truyện rõ ràng, cũng không có nhân vật trung tâm, kịch bản chỉ xoay quanh diễn biến tâm trạng của một học sinh và những dòng suy tưởng của cô. Đó không phải suy nghĩ của ai cụ thể mà đơn giản chỉ mượn một nhân vật để nói thay cho tiếng lòng của mọi người con khối Sử. Có thể ví đây giống như những câu chuyện của Thạch Lam “chuyện mà như không có chuyên”, diễn biến chậm rãi, nhẹ nhàng, không cao trào, cũng chẳng li kì mà đơn thuần là dòng hồi tưởng, những cảm xúc mà ai cũng sẽ trải qua trong tuổi học trò, những cảm nhận khiến cho bất kì ai vô tình lướt qua cũng đều không khỏi dừng lại để lắng nghe những tiếng gọi từ sâu tận đáy con tim.

Biểu tượng và câu khẩu hiệu của khối Sử

Dưới ống kính của các nhiếp ảnh gia trẻ nghiệp dư của khối, mái nhà THPT Chuyên Hà Nội- Amsterdam vẫn hiện lên đẹp lung linh trong nắng, năm phút ngắn ngủi của clip khối không cho phép bỏ sót bất kì vẻ đẹp nào của trường, từng khu từng góc từng khoảnh khắc tuyệt vời nhất đều được đưa lên, rạng ngời và tỏa sáng. Các nhân vật xuất hiện tượng trưng cho vẻ trẻ trung, hồn nhiên, vui tươi đúng với lứa tuổi và con người học sinh Ams. Các em học giỏi, năng động nhưng món quà lớn nhất mà các em có được là tình bạn, tình đoàn kết, là những phút giây đùa nghịch, sát cánh bên nhau, cùng học, cùng chơi và cùng hát.

Kỉ niệm bên bạn bè mãi là hành trang quý báu sát cánh bên chúng ta

Xuyên suốt cả clip luôn có một giọng nói vang lên, giọng nói ấy cất lên những suy ngẫm rất sâu sắc mà cũng rất trẻ con kết tinh từ những năm tháng cấp 3 non nớt chưa hẳn trưởng thành. Đó là tiếng nói về những kỉ niệm đáng yêu, những điều tốt đẹp đúng với hai chữ “gia đình”, quả đúng vậy “Ams là nhà”, nơi ban tặng cho ta những gì thiêng liêng nhất từ kiến thức đến tình người, nơi bạn được yêu thương, đùm bọc, được hòa nhập, được chấp nhận, được lắng nghe. Khép lại cũng nhẹ nhàng như phút ban đầu, nếu các khối khác mang đến sự nhiệt huyết tưng bừng thì khối Sử lại chọn sự nhẹ nhàng, lắng đọng, thông điệp nhân văn được mang đến theo một chất rất riêng, rằng tâm hồn ta được tạo nên bởi nhiều nốt vang, “mỗi nốt vang đều ngân lên trong chúng ra những điều đáng trân trọng và với chúng mình, những giai điệu đó, nốt vang đó chính là Ams”.

Một hình ảnh cuối cùng trong clip khối Sử khơi gợi lại giây phút vỡ òa sau mọi công sức, mọi vất vả, mệt mà vui khi Sử lần đầu vô địch “Most Wanted Class” của NHAT 15. Đó cũng là một minh chứng rõ ràng của tinh thần đông đội, đoàn kết và quyết tâm của mọi thành viên đã đưa một khối chuyên non trẻ và ít người như khối chuyên Sử giành được ngôi vị cao nhất.

Đón xem clip khối chuyên Sử tại: https://www.youtube.com/watch?v=DlEC8tM5KPQ

PV: Phùng Mỹ Duyên – Sử 14-17

Focus

Đăng bởi: Mai Thành Sơn | 20/09 | 4,282 lượt xem
Đăng bởi: Mai Thành Sơn | 06/09 | 4,447 lượt xem

Most Popular