The service having id "buzz" is missing, reactivate its module or save again the list of services.

Đoàn Học Sinh Việt Nam tham dự IJSO 2015: Nỗ lực dẫn lối đến thành công

Post by: webams | 12/12/2015 | 5477 reads

Với sự nỗ lực không ngừng, đoàn học sinh Việt Nam tham dự kỳ thi Olympic khoa học trẻ quốc tế (IJSO) lần thứ 12 đã đạt được thành công lớn với 2 Huy chương Bạc và 4 Huy chương Đồng. Đặc biệt hơn, trong số 6 gương mặt đại diện của Việt Nam, trường THPT chuyên Hà Nội – Amsterdam vinh dự có sự góp mặt của 5 học sinh.

Kỳ thi Olympic Khoa học trẻ Quốc tế (IJSO) lần thứ 12 năm 2015 được tổ chức tại Hàn Quốc với sự tham dự của đông đảo các quốc gia trên thế giới. Tối ngày 12/12/2015, đoàn học sinh Việt Nam đã trở về Hà Nội trong sự hân hoan của thầy cô, gia đình và bạn bè. Tất cả các em đều đem về những tấm huy chương vinh quang đáng tự hào - niềm tự hào đặc biệt không chỉ với các em học sinh đoạt giải mà còn là niềm tự hào của giới trẻ yêu mến khoa học thủ đô và cả nước.

Trải qua quá trình tuyển chọn nghiêm túc, cẩn thận, 6 em học sinh đã thể hiện được khả năng của bản thân để trở thành thành viên của đội tuyển Việt Nam tham dự Olympic khoa học trẻ quốc tế (IJSO) lần thứ 12. Các em không chỉ giỏi về kiến thức các môn khoa học tự nhiên mà còn thành thạo sử dụng tiếng Anh, ngôn ngữ bắt buộc của kỳ thi. Không dừng lại ở đó, các em còn nỗ lực học tập hết mình, củng cố kiến thức trong các giờ học đội tuyển. Cùng với sự tận tâm bồi dưỡng và trau dồi kiến thức của các thầy cô trong đoàn, các em đã có sự chuyển bị kĩ lưỡng nhất trước khi lên đường sang Hàn Quốc.

“Học vấn có những chùm rễ đắng cay nhưng hoa quả lại ngọt ngào” - Vượt qua rất nhiều áp lực về thành tích của các anh chị đi trước cùng với niềm hy vọng của thầy cô, cha mẹ và bạn bè, các em đã làm xuất sắc nhiệm vụ khi đem về 2 Huy chương Bạc và 4 Huy chương đồng. Trong đó, trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam đóng góp 5 huy chương: bạn Đỗ Lê Duy lớp 10 Lý 1 và bạn Đỗ Hoàng Duy lớp 10 Hóa đạt huy chương Bạc, 3 Bạn Đỗ Thành Trung, Nguyễn Quốc Cường, Nguyễn Kim Chung lớp 10 Hóa đạt huy chương Đồng. Thành tích trên đã giúp chúng ta vượt qua rất nhiều nước khác tham dự kỳ thi, giúp củng cố vững chắc chất lượng giáo dục của trường THPT chuyên Hà Nội -Amsterdam nói riêng và của Việt Nam nói chung trên đấu trường quốc tế.

Thành tích đạt được còn đến từ những đóng góp không hề nhỏ của các thầy cô giáo trong đoàn cũng như các thầy cô giáo đã dạy các em trong suốt quá trình ôn luyện đội tuyển. Các thầy cô đã luôn ân cần, theo sát để giúp đỡ các em hoàn thành tốt kỳ thi và phát triển khả năng của bản thân mình.

Các thầy cô phụ trách đoàn: Nhà giáo Phạm Văn Đại - Phó Giám đốc sở GD Hà Nội - Trưởng đoàn; cô giáo Nguyễn Thị Mai, cô giáo Hoàng Thị Lan Hương, cô giáo Nguyễn Thị Kim Hiền, cô giáo Nguyễn Thị Hồng

Kì thi IJSO lần thứ 15 kết thúc đã đem lại cho các thành viên trong đoàn nhiều cảm xúc và kinh nghiệm mới lạ và bổ ích. Đối với các em học sinh đó là phương pháp học mới: các em đã biết tổng hợp kiến thức của tất cả các môn, đặc biệt là việc rèn kỹ năng vận dụng kiến thức vào thực tiễn. Đối với các thầy cô là những kinh nghiệm quý báu trong việc tổ chức dạy - học, bổ sung thêm vào ngân hàng đề thi, các bài luyện thi và hàng trăm giờ dạy cả lí thuyết và thực hành để tiếp tục truyền kiến thức cho các thế hệ tiếp theo.

Cuộc thi Olympic khoa học trẻ quốc tế (IJSO) lần thứ 12 được tổ chức tại Hàn Quốc là cuộc thi khoa học dành cho HS lứa tuổi 15, được tổ chức bởi một hội đồng gồm nhiều  nhà khoa học nổi tiếng trên thế giới. Mỗi bài thi đều chứa các câu hỏi thuộc về 3 lĩnh vực chính: Vật lí, Hóa học và Sinh học, trải qua ba phần thi bao gồm: Bài thi tự luận, bài thi lý thuyết và bài thi thực hành. Đây vẫn là một kì thi mới mẻ đối với học sinh Việt Nam bởi tính toàn diện và mức độ phủ rộng kiến thức của nó. Sở GD-ĐT Hà Nội được Bộ GD-ĐT ủy quyền, giao trách nhiệm tổ chức chọn lựa, thành lập đội đại diện cho Việt Nam tham dự.

Không ngủ quên trong chiến thắng, kết quả của đoàn Hà Nội tại IJSO lần thứ 12 và các lần tham dự trước sẽ tiếp tục là bước đệm cho chặng đường tiến tới thành tích cao hơn ở các kỳ thi quốc tế những năm tiếp theo. Thành tích đáng tự hào của năm nay sẽ truyền cảm hứng cho các thế hệ sau tiếp tục phấn đấu để vươn lên khẳng định mình, và để xứng đáng với kì vọng của thế hệ đi trước. Một lần nữa, xin chúc mừng thành tích rực rỡ của đội tuyển IJSO trong kì thi năm nay!

PV: Việt Hoàng – Toán 2 1316