The service having id "buzz" is missing, reactivate its module or save again the list of services.

[NHAT’15 – Clip Khối Chuyên]: Khối Sử - Dệt tương lai trên nền kí ức

Post by: webams | 02/09/2015 | 4846 reads

Không hào nhoáng mà giản dị, mang đậm chất lịch sử, giữ gìn và tiếp nối truyền thống văn hóa của dân tộc, đúng với tinh thần của khối , đó là những gì mà Clip khối chuyên Sử năm nay mong muốn được gửi gắm tới người xem.

Với tên gọi ngắn gọn nhưng đầy ý nghĩa:  “Dệt tương  lai trên nền kí ức”, các Amsers chuyên Sử  thực sự muốn nhắn tới các bạn trẻ qua Clip khối chuyên thông điệp “ Hãy luôn biết giữ gìn những nét truyền thống văn hóa của dân tộc, biết trân trọng và quý báu những nhiều tuy nhỏ nhặt mà lại vô cùng lớn lao để hướng tới một tương lai tươi đẹp hơn, phát triển hơn”

Lấy bối cảnh một cô học trò phải làm bài khảo sát thực tế, trải qua bao nhiêu khó khăn về ý tưởng, cũng như vất vả lặn lội giữa trưa nắng để tìm được địa điểm thích hợp cho bài khảo sát, Clip khối chuyên Sử đã mang lại cho người xem nhiều xúc cảm  nhưng cũng để lại những giá trị nhân văn sâu sắc, vô cùng cần thiết trong thời buổi xã hội hiện nay.

Sau nhiều lần chán nản, bỏ cuộc rồi lại quyết tâm cho bằng được, cuối cùng cô gái ấy cũng tìm được thứ mình muốn viết, đó chính là nét văn hóa lâu đời của dân tộc, những làng nghề nổi tiếng một thời , những dãy phố cố đã đi sâu vào kí ức của mỗi đứa con Tràng An mà ở đây nổi bật là nghề làm trống dân tộc của nghệ nhân Phạm Chí Tinh tại căn nhà số 11B Hàng Nón.

Tại đây, cô gái ấy đã không chỉ tìm được nội dung viết cho bài khảo sát của mình,  cô đã nhận ra thêm được nhiều điều thú vị mà đôi khi người ta coi nó là nhỏ nhặt, đó là niềm đam mê công việc, sự nhiệt huyết và tình yêu nghề sâu sắc của những nghệ nhân làm trống.

      

Nụ cười của cô gái khi tìm được cảm hứng cho bài viết

Với những cảnh quay đẹp mắt cùng sự cố gắng, nỗ lực của các diễn viên, đoàn làm clip, Clip khối chuyên Sử năm nay đã thật sự mang lại một không khí đúng chất Sử cho mọi người. Vậy thì còn chần chừ gì nữa hãy cùng xem và cảm nhận ngay thôi nào!

Đón xem Clip Khối Chuyên Sử tại: https://www.youtube.com/watch?v=lSOsAjxM-2w

PV: Quang Minh - Sử 1417

Focus

Đăng bởi: Mai Thành Sơn | 20/09 | 4,283 lượt xem
Đăng bởi: Mai Thành Sơn | 06/09 | 4,448 lượt xem

Most Popular