The service having id "buzz" is missing, reactivate its module or save again the list of services.

[NHAT’15 – Clip Khối Chuyên]: Khối Địa - Hà Nội & Amsterdam - 30 năm & 1 chặng đường

Post by: webams | 02/09/2015 | 5894 reads

Vừa qua, Ban tổ chức Ngày Hội Anh Tài 2015 đã đăng tải lên kênh Youtube chính thức của mình 12 Clip khối chuyên - 12 câu chuyện thú vị đậm bản sắc của từng khối. Và một trong số đó, Clip khối chuyên Địa, là câu chuyện với những nét sáng tạo độc đáo mang nội dung đầy ý nghĩa về bối cảnh lịch sử Việt Nam năm 1985 và sự thành lập mái trường thân yêu Hà Nội - Amsterdam.

Clip khối chuyên Địa đưa người xem quay về những năm 1985 khi Việt Nam được Hà Lan giúp đỡ xây dựng mái trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam

Nổi bật trong 12 clip khối chuyên, 1 clip không có người đóng, 1 clip với những hình ảnh được vẽ lên thật khéo léo, 1 clip tuy ngắn nhưng lại chứa đựng nội dung vô cùng ý nghĩa, đó chính là CLIP KHỐI CHUYÊN ĐỊA. Năm nay clip khối địa vẫn tiếp nối truyền thống như 2 năm về trước, song, đã có sự đổi mới về hình ảnh độc đáo dễ thương và mang một ý nghĩa sâu sắc kỉ niệm 30 năm thành lập trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam.

Mở đầu clip là hình ảnh Việt Nam và Hà Lan trên bản đồ thế giới, một bối cảnh lịch sử từ năm 1985 bỗng hiện ra trong tâm trí người xem. Việt Nam - một đất nước “xinh đẹp, hiền hòa với truyền thống lúa nước và bao người dân chân chất thật thà dễ mến”. Vậy mà đất nước ấy đã phải trải qua bao cuộc chiến tranh tàn khốc với những chiến thắng oanh liệt hào hung trong suốt chiều dài lịch sử. Hà Lan sau khi biết được những mất mát to lớn mà Việt Nam phải trải qua,cậu quyết định tặng cho Việt Nam một món quà. Món quà đầy tình hữu nghị và tương thân tương ái của công dân Hà Lan.

 

Từ đó. Đất nước Việt Nam bước sang một trang sử mới, qua năm tháng ngày càng phát triển


Ams chính là món quà Hà Lan tặng cho Việt Nam, món quà trong suốt 30 năm qua vẫn luôn là một ý nghĩa to lớn đối với đất nước Việt Nam cũng như cho tình hữu nghị giữa đôi bên.

Kết thúc clip là một câu nói rất hàm súc của các bạn học sinh chuyên Địa gửi gắm tới tất cả mọi người để từ đó muốn những Amser sẽ thêm yêu mến mái trường, thêm hiểu được trách nhiệm của bản thân mình đối với nhà trường để làm những gì có ích nhất với trường, lớp, thầy cô và bạn bè. Chúc mừng kỉ niệm 30 năm thành lập trường THPT Hà Nội - Amsterdam !


“Tiếng trống đầu tiên của Ams phải chăng cũng là âm thanh đánh dấu một kỉ nguyên mới của Việt Nam”

Nhắc đến khối chuyên Địa của trường Ams, tuy là một khối chuyên ít người so với các khối khác nhưng trong những geo-ers thì lại luôn tràn ngập nhiệt huyết,sự năng động trẻ trung cũng như tình đoàn kết giữa các thành viên trong khối. Tình đoàn kết ấy thể hiện qua sự quan tâm dìu dắt của các anh chị khối trên dành cho cac em khối dưới qua những ngày hội vô cùng vui vẻ và tràn ngập niềm vui kỉ niệm của học sinh chuyên Địa.

“Thật sự năm ngoái đc dự  đêm chung kết Ngày Hội Anh Tài mình thấy vô cùng thích thú với NHAT. Và quả thật, khi tham gia làm chính thì rất vui và hứng khởi. Tuy là mọi việc rất bận nhưng khi cùng bạn bè sẻ chia công việc, dường như khó khăn không còn nữa mà thay vào đó là tiếng cười và niềm vui. Vì năm lịch đêm chung kết đẩy sớm hơn một tuần nên mọi thứ trở nên vất vả gấp rút hơn rất nhiều cho cả các khối chuyên và BTC. Tuy nhiên thì với sự nhiệt tình, cống hiến hết sức của tất cả Amsers thì NHAT này sẽ thành công rực rỡ. Mình rất yêu khối Địa và chờ đón những NHAT  tiếp theo" - một bạn chuyên Địa 14-17 chia sẻ.

Không chỉ vậy, tinh thần ấy còn được trải dài xuyên suốt 9 tháng của Ngày Hội Anh Tài mà đặc biệt là đêm chung kết. Để có thể mang đến một đêm chung kết tốt đẹp, các bạn học sinh khối địa đã cùng hợp sức để làm lại clip đến lần thứ hai,thứ ba hay như tất cả cùng nhau chung sức tập luyện hăng say cho tài năng khối chuyên và dựng trại. Dù trong khoảng thời gian làm việc có sự bất đồng quan điểm nhưng rồi những người bạn ấy đã thấu hiểu cho nhau, cùng nhau đưa khối địa tiến lên. Có thể thấy rằng,khối địa tuy bé nhỏ, nhưng không hề kém phần năng nổ, nhiệt huyết và tinh thần đoàn kết so với các khối chuyên khác.Các bạn hãy cùng chờ đón đến đêm chung kết NHAT để xem khối chuyên địa sẽ đem lại những bất ngờ gì cho chúng ta nhé!


Đón xem Clip Khối Chuyên Địa tại: https://youtu.be/uzpXwg2Psx0?list=PLIpU23aE_RCUaSoebqZLjkJWRqOXeNhWj

PV: Hồng Anh - Địa 1316

Focus

Đăng bởi: Mai Thành Sơn | 20/09 | 4,280 lượt xem
Đăng bởi: Mai Thành Sơn | 06/09 | 4,438 lượt xem

Most Popular