The service having id "buzz" is missing, reactivate its module or save again the list of services.

Tỷ phú tặng 400 triệu USD, một trường Harvard đổi tên

Post by: webams | 06/06/2015 | 4076 reads

Ông trùm quỹ Hedge John A. Paulson đã tài trợ 400 triệu USD cho Trường Kỹ thuật và Khoa học ứng dụng của Harvard (SEAS). Số tiền này đã phá vỡ các kỷ lục trước đó, trở thành món quà lớn nhất trong lịch sử Harvard và đủ để tên của trường này có thêm tên của ông.

 

Harvard, đổi tên, tỷ phú
Trường Kỹ thuật và Khoa học ứng dụng John A. Paulson

Số tiền 400.000 triệu đô sẽ được tài trợ không hoàn lại cho SEAS – mà bây giờ đã đổi tên thành Trường Kỹ thuật và Khoa học ứng dụng John A. Paulson của Harvard và trường đang chuẩn bị để chuyển tới các cơ sở mới ở Allston.

Tỷ phú John A. Paulson là cựu sinh viên tốt nghiệp năm 1980 của Trường Kinh doanh Harvard.

“Món quà là nguồn ngân sách cho việc phát triển đội ngũ giảng viên, nghiên cứu, học bổng và hỗ trợ tài chính” – ông Paulson phát biểu.

Tháng 11 năm ngoái, cựu giám đốc điều hành Microsoft Steven A. Ballmer, cũng là một cựu sinh viên Harvard đã hiến tặng trường 60 triệu USD để tăng quy mô của đội ngũ giảng viên ngành Khoa học máy tính lên 50%.

Harvard, đổi tên, tỷ phú
Tỷ phú John A. Paulson

Món quà này cũng góp một phần lớn vào chiến dịch gây quỹ của Harvard được khởi động từ tháng 9/2013 với mục tiêu 6,5 tỷ USD so với chiến dịch trước đó là 5 tỷ USD. Tính tới đầu năm nay, chiến dịch này đã thu được 5 tỷ USD.

Các sáng kiến gây quỹ cho giáo dục đại học cũng thường xuyên được Harvard đưa ra để phá các mục tiêu trước đó. Mục tiêu 6,5 tỷ USD lần này cũng sẽ là một kỷ lục mới nếu đạt được.

Món quà lớn của tỷ phú Paulson cũng là dấu hiệu cho thấy Harvard sẵn lòng trao đổi quyền đặt tên theo các tổ chức, cá nhân có hành động thiện nguyện. Từ khi lấy tên trường theo tên John Harvard từ thế kỷ 17, Harvard chưa từng đổi tên cho tới tháng 9 năm ngoái khi tỷ phú Gerald L. Chan hiến tặng 350 triệu USD cho Trường Y tế công Harvard.

Trường Kỹ thuật và Khoa học ứng dụng John A. Paulson là một trong 12 trường thành viên thuộc ĐH Harvard. 12 trường này gồm có: Harvard College, Harvard Business School, Graduate School of Arts and Sciences, Graduate School of Design, Harvard Graduate School of Education, Harvard Kennedy School, Harvard Law School, Harvard T.H. Chan School of Public Health, Harvard School of Dental Medicine, Harvard Divinity School, School of Engineering and Applied Sciences, Harvard Medical School, 

  • Nguyễn Thảo (Theo Crimson)
  • (Nguồn Vietnamnet.vn)