The service having id "buzz" is missing, reactivate its module or save again the list of services.

[Giải Bóng đá Quận Ba Đình] THÊM MỘT LẦN LỠ HẸN

Post by: ngocnt | 02/01/2015 | 4200 reads

Năm cũ qua đi - năm mới đến, ta hãy cùng nhau nhớ về "những chàng trai áo xanh" của Ams ! Tìm lại những cảm xúc, những dấu ấn vẫn còn mới mẻ, nguyên vẹn mà họ đã mang lại cho biết bao trái tim yêu bóng đá Ams qua Giải bóng đá Quận Ba Đình.

Trong hai ngày cuối năm: 25/12/2014 và 29/12/2014 vừa qua, đội tuyển bóng đá nam trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam đã có hai trận đấu trong khổ Giải Bóng đá Học Sinh - Sinh viên quận Ba Đình. Trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam nằm cùng bảng với THPT Nguyễn Trãi và THPT Thực Nghiệm. Tất cả các trận đấu của giải đều được diễn ra tại Trung tâm TDTT quận Ba Đình (số 5 đường Hồng Hà).

Tham dự giải, đội tuyển bóng đá Ams có một vài sự thay đổi nhỏ về đội hình và cầu thủ khác với Giải Bóng đá Học sinh THPT Thành phố Hà Nội (diễn ra vào tháng 10, tháng 11 năm 2014) nhằm tạo cơ hội cho các thành viên mới có cơ hội luyện tập, cọ sát. Cụ thể gồm: Công Việt Anh (H1 14-17), Ninh Văn Nam (L1 14-17) và Nguyễn Thành Đô (Tin 13-16); thủ môn Trần Việt Sơn (T2 12-15) được thay thể bởi Chử Thiên Anh (Sử 12-15) và Bùi Ngọc Phương (L1 13-16).

 

Đội tuyển bóng đá trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam 

25/12/2014: Ngày thi đấu thứ nhất.

Đúng 9h30, trận đấu đầu tiên của Hà Nội - Ams trong khuôn khổ vòng bảng được bắt đầu. Trận ra quân thiếu nhân sự (chỉ có 7/12 cầu thủ được tham gia thi đấu do khối 10, 11 có lịch thi học kì) lại phải đụng độ đối thủ mạnh là THPT Nguyễn Trãi không làm giảm đi quyết tâm, tinh thần của các cầu thủ Ams. Ta nhập cuộc vô cùng bình tĩnh, chắc chắn. Hai đội đều tạo ra được những tình huống nguy hiểm song chưa đủ để thành bàn thắng. Cầu thủ Nguyễn Hoàng Duy (T2 12-15) liên tục nhận được đường truyền dài từ tuyến dưới và có những pha bứt tốc, leo biên tiếp cận khung thành đối phương khiến thủ môn Nguyễn Trãi không yên. Mặc dù thế trận có phần nghiêng về Ams nhưng THPT Nguyễn Trãi không phải là đối thủ dễ chơi. Họ cũng đã góp mặt tới vòng tứ kết Giải Bóng đá Học sinh THPT Thành Phố Hà Nội. Vì vậy, sau hơn 40 phút giằng co, trận đấu kết thúc với tỉ số 0-0. Đội trưởng Nguyễn Minh Hoàng (T2 12-15) nhận định: "Đây là một trận đấu dễ. Các cầu thủ đã thi đấu tốt và hết mình."

 

 Các cầu thủ đội tuyển bóng đá Ams

 Cầu thủ hai đội THPT Hà Nội - Amsterdam và THPT Nguyễn Trãi

Pha tranh bóng của cầu thủ hai đội

29/12/2014: Ngày thi đấu thứ hai.

Đối thủ lần này là THPT Thực Nghiệm. Tuy các cầu thủ Thực Nghiệm không được đánh giá quá cao nhưng nếu muốn bước tiếp, Hà Nội - Ams cần chiến thắng đậm. Ở đầu hiệp 1, ta chơi rất bình tĩnh, phán đoán chiến thuật của đối phương. Tiền đạo cắm của Thực Nghiệm liên tục di chuyển, bắt chuyện với hàng phòng ngự Ams hòng lơi lỏng sự tập trung bên ta. Tuy nhiên, không có nhiều cơ hội cho Thực Nghiệm thể hiện bởi "các chàng trai áo xanh" hoàn toàn giành lợi thế, liên tục ép sân. Gần cuối hiệp 1, tiền đạo Nguyễn Hoàng Duy lại toả sáng khi một mình rê bóng qua bốn cầu thủ đội bạn và đưa bóng chuẩn xác vào lưới. Hiệp 1 kết thúc với một bàn thắng nữa dành cho Ams nhờ cầu thủ Trần Nhật Minh (H2 13-16). Sang hiệp 2, ta tiếp tục làm chủ thế trận. Mọi cơ hội đi bóng của Thực Nghiệm đều được phá bỏ bởi hàng phòng ngự Hà Nội - Amsterdam. Hậu vệ Nguyễn Thái Hoàng (Sử 12-15) và trung vệ Nghiêm Đình Gia Nghị (P2 12-15) đã thi đấu rất tốt. Đáng chú ý, từ một tình huống phát động tấn công của Nghiêm Đình Gia Nghị, chính anh đã thể hiện tốc độ cùng khả năng chơi bóng ở mọi vị trí khi tự dứt điểm thành công nâng tỉ số lên 3-0. Trận đấu kết thúc với chiến thắng 4-1 nghiêng về Hà Nội - Amsterdam. Bàn thắng còn lại của ta đến từ tiền đạo trẻ đang rất được kì vọng - Công Việt Anh.

Nguyễn Thái Hoàng đã có những pha phá bóng bằng đầu hiệu quả

 


Cầu thủ Nguyễn Hoàng Anh Tú đã không góp mặt trong trận đấu thứ hai.

 Đội tuyển bóng đá trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam đã hoàn thành tốt chặng đường vòng bảng tại Giải Bóng đá Học sinh - Sinh viên Quận Ba Đình. Tuy nhiên, để an toàn giành quyền đi tiếp, Ams cần nhiều hơn thế. Chiến thắng 6-2 của Nguyễn Trãi trước Thực Nghiệm  ( 31/12/2014) đã giúp họ vươn lên nhất bảng, tiếp tục tiến vào tứ kết. Hà Nội - Amsterdam và Thực Nghiệm dừng bước.

Ta lại lỡ hẹn. Lại là một cái kết buồn. Một mùa giải nữa qua đi, một lứa đội tuyển nữa chưa thể biến mong muốn mang chiếc cúp vô địch về cho Hà Nội - Amsterdam như năm nào thành hiện thực. Tuy vậy, tinh thần cống hiến, quyết tâm vì Ams và bao kỉ niệm, những cảm xúc mà họ mang lại đáng quý, đáng trân trọng vô cùng! Đội tuyển bóng đá năm sau, năm sau nữa và mãi mãi sau này vẫn sẽ vậy... Cố gắng, quyết tâm hết mình... "VÌ AMS LÀ NHÀ" !

 

PV Phạm Kiều Trang (P1 13-16)