The service having id "buzz" is missing, reactivate its module or save again the list of services.

Sống là cho, đâu chỉ nhận riêng mình?

Post by: myph | 27/12/2014 | 4202 reads

Sáng thứ năm ngày 25/12/2014 vừa qua, các bạn học sinh khối 10 trường THPT Chuyên Hà Nội -  Amsterdam đã có chuyến thăm và tặng quà tại Viện bỏng Quốc Gia Hà Nội trực thuộc Bộ Quốc Phòng. Buổi từ thiện có sự góp mặt của cô giáo Ninh Hạnh Quyên – chủ tịch công đoàn nhà trường, các thầy cô giáo bộ môn cùng các bạn học sinh của 4 lớp 10 Văn, 10 Anh 1, 10 Toán 1 và 10 Lý 2. Với mong muốn mang lại  niềm hạnh phúc sẻ chia, sự đồng cảm sâu sắc đối với các bệnh nhân đang điều trị tại Viện bỏng Quốc Gia, chuyến thăm lần này đóng vai trò như một cầu nối tình thương, giúp đỡ những mảnh đời éo le, bất hạnh ; đồng thời nâng cao nhận thức của học sinh về ý nghĩa của lòng nhân đạo trong cuộc sống. 

10h sáng,ngay khi kết thúc môn thi tập trung cuối cùng của kì thi học kì I, chúng tôi lập tức lên xe khởi hành đến Viện Bỏng Quốc Gia số 263, đường Phùng Hưng, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội. Chuyến xe chở theo những túi quà của các bạn học sinh khối 10 trường THPT Chuyên Hà Nội – Amsterdam gửi đến các bệnh nhân trong bệnh viện. Món quà thăm hỏi tuy chỉ đơn giản là hộp bánh, gói kẹo hay lẵng hoa quả, không mang giá trị vật chất to lớn song lại được gửi gắm bằng cả tấm lòng và sự trân trọng của chúng tôi.

Chụp ảnh kỉ niệm trước cửa Viện Bỏng Quốc Gia

 Đặt chân đến địa điểm, các bạn học sinh và các thầy cô giáo cùng nhau chụp một tấm ảnh lưu niệm. Sau đó, dưới sự hướng dẫn tận tình của các bác sĩ, mọi người xếp hàng nối đuôi nhau vào thăm phòng giao ban trong khu Hồi Sức Cấp Cứu. Tại đây, chúng tôi được gặp gỡ bác sĩ Nguyễn Viết Lượng – Chính ủy Bệnh viện – một người đã có nhiều năm kinh nghiệm trong nghề y, được lắng nghe những tâm sự hết sức thân tình và chân thành của bác.

Bác sĩ Nguyễn Viết Lượng chia sẻ với đoàn học sinh và giáo viên trường THPT chuyên Hà Nội- Amsterdam

Qua lời chia sẻ của đại tá, tiến sĩ Nguyễn Viết Lượng và các bác sĩ phụ trách, chúng tôi được biết đến trường hợp hi hữu của một bệnh nhân bị bỏng nặng tên là Mạc Phi Hùng, 10 tuổi, quê ở Lạng Sơn. Trong khi đang chơi trốn tìm ở hang đã, Hùng bị các bạn trêu đùa mang rơm đốt ở cửa hang nên không làm cách nào thoát thân được. Bị bỏng toàn diện rộng đến hơn 80% cơ thể, trong đó có 64% bị bỏng sâu, hiện tính mạng của em đang trong tình trạng hết sức nguy kịch. Đáng thương thay, gia đình Hùng là một gia đình trong hoàn cảnh khó khăn. Bố của em Hùng là anh Mạc Văn Hưng bị tai nạn cụt một chân khi đang đi làm máy gạch từ năm 2000, anh Hưng gần như mất hết khả năng lao động nhưng vẫn chống nạng theo con lên viện. Thông qua các phương tiện thông tin đại chúng, cô giáo Ninh Hạnh Quyên – Chủ tịch công đoàn trường THPT Chuyên Hà Nội – Amsterdam đã biết đến trường hợp đặc biệt của em Mạc Phi Hùng và quyết định tổ chức một buổi từ thiện đến Viện Bỏng Quốc Gia nơi em đang được điều trị.

 

Hành lang bệnh viện luôn được giữ vô trùng tuyệt đối

 Cô giáo Ninh Hạnh Quyên đại diện cho các thầy cô giáo trong nhà trường có lời hỏi thăm tình hình sức khỏe của em, đồng thời gửi lời cảm ơn chân thành nhất tới các bác sĩ đang ngày đêm bận rộn chăm sóc, chữa trị cho em. Bác sĩ Lượng chia sẻ: “Có những ngày phải trực cả đêm, sáng hôm sau đáng nhẽ được nghỉ. Nhưng bệnh viện lúc nào cũng thiếu người, lại thêm  lo lắng cho những trường hợp bệnh nhân nặng, sáng hôm sau, chúng tôi lại vẫn đi làm”. Dẫu biết nghề thầy thuốc là vất vả, luôn phải làm việc trong môi trường căng thẳng, song “Lương y như từ mẫu”, cứu người là mục tiêu hàng đầu mà người thầy thuốc luôn hướng tới.

 

Các y bác sĩ luôn tất bật với công việc 

Do yêu cầu của bệnh viện, khu vực điều trị cần phải được giữ trong trạng thái vô trùng tuyệt đối nên đoàn học sinh và giáo viên của trường THPT chuyên Hà Nội- Amsterdam không thể trực tiếp vào tận buồng bệnh của em Hùng. Tuy vậy, trong buổi thăm hỏi, chúng tôi được gặp gỡ người nhà bệnh nhân – bố và bác của em Hùng. Chú Hưng- bố em Hùng tuy bị cụt một chân nhưng vẫn hàng ngày túc trực bên giường bệnh, cầu mong một phép màu cho em tỉnh lại. Chú và bác đều rưng cảm động khi nhận được sự quan tâm của nhà trường, toàn thể giáo viên và học sinh.

Cô Ninh Hạnh Quyên hỏi thăm và động viên bác của em Hùng

 

Những món quà ý nghĩa từ các bạn học sinh Ams

 Từ trước đến nay, những hoạt động từ thiện đã trở thành truyền thống của trường Hà Nội – Amsterdam. Những buổi từ thiện ấy luôn mang một thông điệp ý nghĩa, nối rộng vòng tay nhân ái cho xã hội, mong có một cuộc sống may mắn và hạnh phúc. 

Các thầy cô giáo gửi tặng những món quà từ thiện đến gia đình em Hùng và các bác sĩ trong khoa hồi sức cấp cứu Viện Bỏng Quốc Gia. Mong em sẽ mau bình phục và trở lại với cuộc sống bình thường trước đây. Đồng thời, các bác sĩ gửi tặng các thầy cô giáo trường Hà Nội – Amsterdam quyển sách “Hướng dẫn phòng tránh tai nạn bỏng” như một lời cảm ơn sâu sắc về buổi từ thiện ngày hôm nay.

Nhân chuyến từ thiện lần này, chúng tôi đã được tiếp xúc với những con người gặp hoàn cảnh éo le trong cuộc sống, được lắng nghe những câu chuyện hết sức cảm động và chứng kiến nghị lực sống phi thường của họ. Qua đó, chúng tôi dần thấm thía câu nói: “Sống là cho, đâu chỉ nhận riêng mình?”, để rồi biết tự nhắc nhở bản thân phải mở rộng trái tim, biết đùm bọc sẻ chia với người khác và làm những việc có ích cho xã hội, xứng đáng là những chủ nhân tương lai của đất nước sau này.


PV: Nhật Linh – Văn 1417

Phương Linh – Văn 1417