The service having id "buzz" is missing, reactivate its module or save again the list of services.

Học sinh trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam vinh dự nhận Giải thưởng Khuyến học

Post by: trangdh | 29/09/2014 | 4500 reads

Sáng ngày 29/9/2014, "Tuần lễ học tập suốt đời năm 2014" được phát động trên phạm vi cả nước. Hòa chung trong không khí tưng bừng, phấn khởi của tuần lễ, ngày 28/9/2014, tại Nhà văn hóa quận Cầu Giấy, Hội khuyến học quận đã tổ chức "Lễ kỷ niệm Ngày khuyến học Việt Nam", "Ngày hội khuyến học quận Cầu Giấy năm 2014 "và phát động Tuần lễ học tập suốt đời (29/9 - 05/10/2014)

Tại buổi lễ, 14 Amser xuất sắc nằm trong khu vực quận Cầu Giấy đã vinh dự được nhận bằng khen và học bổng khuyến học.

Trong buổi lễ tuyên dương và khen thưởng, quận Cầu Giấy đã vinh dự được đón các đại biểu Hội khuyến học Trung ương và thành phố: Ông Trần Xuân Nhĩ - Nguyên Thứ trưởng Bộ GD&ĐT- Phó chủ tịch Hội khuyến học Việt Nam, ông Phạm Hoàng Be - Trưởng ban Thi đua khen thưởng Hội khuyến học Việt Nam, ông Phan Lạc Sắc - Trưởng ban Thông tin truyền thông Hội khuyến học Hà Nội, bà Nguyễn Thị Ngọc Bích - nguyên phó giám đốc sở GD&ĐT Hà Nội. Về phía Đại biểu Quận Cầu Giấy có ông Phương Kiến Quốc - Phó bí thư thường trực quận ủy, các ông bà thường vụ quận ủy, thường HĐND quận, các Phó chủ tịch UBND quận, đại diện các ban, ngành, đoàn thể, các hội, các chi hội khuyến học trong quận, có đại diện các gia đình hiếu học, dòng họ hiếu học, cộng đồng khuyến học tiêu biểu và toàn thể các bạn học sinh có thành tích cao được cấp học bổng và được khen thưởng.

Mở đầu chương trình, toàn thể khán phòng của Nhà văn hóa quận Cầu Giấy đã được thưởng thức những bài hát tri ân các thầy cô giáo, cùng với đó là những khúc ca tự hào về quận Cầu Giấy qua sự trình bày của các em học sinh cấp 2. Sau phần văn nghệ chào mừng, đại diện của các em học sinh quận Cầu Giấy đã gửi đến toàn thể đại biểu lời hứa quyết tâm học tập tốt. 

Chương trình văn nghệ chào mừng

Bà Nguyễn Thị Vân Khanh - Nguyên Phó Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy, Chủ tịch Hội Khuyến học quận đã tổng kết công tác Hội Khuyến học quận năm 2014. Tính đến tháng 9/2014, Hội khuyến học quận có 324 chi hội và 24.032 hội viên hoạt động liên tục và có những việc làm thiết thực trong công tác khuyến học khuyến tài, chăm sóc thanh thiếu niên. Số gia đình đăng ký đạt danh hiệu gia đình hiếu học ở các cấp, các đơn vị đã không ngừng tăng nhanh trong thời gian qua. Có 9.239 lượt gia đình đạt danh hiệu gia đình hiếu học, có 25 dòng họ thành lập chi hội khuyến học tiêu biểu như dòng họ Nguyễn Như (phường Yên Hoà), dòng họ Phan (phường Trung Hoà), dòng họ Lê (phương Dịch Vọng Hậu), dòng họ Tô (phường Quan Hoa, dòng họ Nguyễn Đức (phường Nghĩa Đô)... Đây chính là những tấm gương sáng, những hạt nhân quý báu đẩy mạnh phong trào học tập trong và ngoài nhà trường, góp phần giữ vững thành quả giáo dục của quận nhà. Đặc biệt, chỉ tính trong 10 tháng đầu năm 2014, quận Cầu Giấy đã có 273 học sinh đạt giải quốc tế, giải quốc gia, giải nhất thành phố các môn văn hóa, văn nghệ Thể dục thể thao...

 

Bà Nguyễn Thị Vân Khanh - Nguyên PCT UBND quận - Chủ tịch Hội khuyến học quận

Tại Hội nghị, đồng chí Phương Kiến Quốc Phó bí thư thường trực quận ủy, thay mặt lãnh đạo quận đã phát biểu chào mừng, động viên, ghi nhận những thành tích của công tác khuyến học, đồng thời chỉ rõ công tác khuyến học là trách nhiệm của cả hệ thống chính trị, của toàn dân, yêu cầu hoạt động khuyến học ngày càng phải đẩy mạnh thiết thực trong việc nâng cao dân trí, đào tạo nhân lực và bồi dưỡng nhân tài. 

Ông Phương Kiến Quốc - Phó bí thư thường trực quận

 

 

Đồng chí Phương Kiến Quốc gióng hồi trống phát động tuần lễ học tập suốt đời trên địa bàn quận Cầu Giấy

 

Mặc dù trong điều kiện kinh tế còn khó khăn rất nhiều nhưng bằng tình cảm, bằng vật chất, bằng lời động viên, nhiều Công ty, Doanh nghiệp, Trường học, các Hội, các Ban, Ngành vẫn dành một phần kinh phí để ủng hộ cho Quỹ khuyến học. Đặc biệt về cá nhân, các đồng chí lãnh đạo trong quận ủy, HĐND, UBND rất gương mẫu đi đầu trong việc ủng hộ, đồng thời phát động quyên góp để mọi cá nhân đều có thể tiết kiệm tham gia ủng hộ cho quỹ khuyến học. Chỉ 6 tháng đầu năm nay, số tiền vận động của các phường và các chi hội đã đạt 4,2 tỷ đồng, tăng 125% so với năm 2103; Hội khuyến học quận cũng vận động được 600 triệu đồng, tăng 135 % so với năm trước. Số kinh phí chi cho hoạt động khen thưởng và trợ cấp đến tháng 9/2014, ở các chi hội là 2.668.833.000đ, ở các Hội khuyến học phường là 262.000.000đ.

Tiếp nhận nguồn tài trợ của các đơn vị

Năm nay, Hội khuyến học quận cũng rất vui mừng được tặng thưởng cho 273 học sinh đạt giải Quốc tế, giải Quốc gia, giải Nhất thành phố các môn văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao, học sinh nghèo vượt khó, học sinh giỏi toàn diện với tổng kinh phí là 196 triệu đồng, tăng 108 triệu so với năm trước. Hàng trăm phần quà trị giá từ 300.000 đồng đến 1 triệu đồng cùng các tặng phẩm có giá trị khác đã được trao tăng cho các cá nhân, tập thể tích cực tham gia vào công tác Hội, cho em học sinh giỏi có hoàn cảnh khó khăn, các em đạt giải cao trong các kỳ thi trong nước và quốc tế. Trong buổi lễ, Trung ương Hội khuyến học Việt Nam đã trao tặng 28 Kỷ niệm chương vì sự nghiệp khuyến học cho 28 đồng chí có đóng góp nhiều cho phong trào; tặng Bằng khen cho 10 tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc. Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam cũng vinh dự góp mặt với 14 Amsers đến từ cả hai cấp học, có thể kể đến như Vũ Thanh Trung Nam, học sinh lớp 12L1, HCV và HCB kì thi Vật Lý Châu Á - Thái Bình Dương, HCV Olympic Vật lý Quốc tế; Đào Vũ Quang, học sinh lớp 11T1 - HCB Olympic Khoa học trẻ quốc tế; Nguyễn Đình Hiếu, học sinh lớp 7C - HCV kì thi Toán Châu Á - Thái Bình Dương...

Trao Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp khuyến học

Trao Cờ thi đua xuất sắc và Bằng khen của TW Hội cho 10 tập thể và cá nhân

Học sinh xuất sắc nhận phần thưởng

Học sinh nghèo vượt khó nhận xe đạp của Thượng tọa Thích Thanh Tùng và BQL Chùa Hà

Các học sinh nhận học bổng của MTTQ và Phòng LĐTB&XH quận

PV: Hà Trang P2 1215