The service having id "buzz" is missing, reactivate its module or save again the list of services.

AMSERS KHỐI 8 TRANH TÀI HÙNG BIỆN TIẾNG ANH TẠI CUỘC THI THE ELOQUENT 2022

Post by: webams | 15/04/2022 | 1929 reads

The Eloquent là cuộc thi Giao lưu hùng biện tiếng Anh dành cho học sinh khối 8 năm học 2021-2022 của tổ Ngoại ngữ phối hợp cùng Liên Đội trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam. Cuộc thi được tổ chức từ ngày 4/3 - 23/3 với chủ đề “In Time of Crisis - Paths to Wellness” (Trong thời đại Khủng hoảng - con đường dẫn đến Sự khỏe mạnh). Qua cuộc thi, các bạn học sinh khối 8 đã tiếp thu thêm được nhiều điều bổ ích về kĩ năng hùng biện cũng như kiến thức thực tế về cuộc sống trên toàn cầu trong thời kì dịch bệnh.

Các đội thi The Eloquent 2022 cùng Ban tổ chức

Trong cuộc thi lần này, có 7 lớp của khối 8 tham dự, mỗi lớp có 2 đội thi, tổng là 14 đội tham dự với ba thành viên một đội. Trong vòng một, các thí sinh phải làm một video nói tiếng Anh về chủ đề được gợi ra từ câu nói của Pedro Sanchez - Thủ tướng Tây Ban Nha : “Chúng ta đang bắt đầu một năm với rất nhiều thách thức: cùng với đại dịch, chúng ta không được quên bảo vệ hành tin này, chống nạn đói, thúc đẩy giáo dục trên toàn thế giới hay thúc đẩy sự bình đẳng. [...]. Tôi mời tất cả các bạn cùng lên tiếng và cùng nhau hành động để ủng hộ cho sự thay đổi này”.

Theo thể lệ thi, các đội phải làm video dài từ 3 đến 5 phút về chủ đề và các thành viên đều phải tham gia nói trong video. Qua vòng thi đầu tiên, đã có tổng cộng 14 đội thi ưu tú tham dự và trong đó, 8 đội thi xuất sắc nhất đã được lựa chọn để tiến vào vòng Chung kết.

Bước vào vòng 2, tám đội được chỉ định phân thành bốn nhóm tương đương với bốn trận tranh biện với các chủ đề khác nhau. Thông báo của ban tổ chức chứa đựng rất nhiều thông tin, bao gồm chủ đề của vòng tranh biện, cách thức tranh biện, các nội quy và lời khuyên cho các thí sinh. Các đội tranh biện qua ứng dụng Zoom đã trải qua bài kiểm tra đánh giá tư duy và khả năng giải quyết vấn đề trong thời gian ngắn.

Phần thi tranh biện đầy kịch tính của các bạn học sinh

Các đội thi đều đã thể hiện một cách xuất sắc và trọn vẹn những chủ đề mình được giao. Dù mới chỉ là các học sinh cấp 2 nhưng những suy nghĩ, cùng cách lập luận, tư duy và trình bày sắc sảo của các bạn học sinh đều đã gây được ấn tượng mạnh trong lòng Ban giám khảo.

Kết thúc kì thi, đã có 1 đội giành giải Nhất, 3 đội giành giải Nhì và 4 đội giành giải Ba. Đó là các đội:

- Giải Nhất: Fried Lychees (8E)

- Giải Nhì: HLK (8A), The Weekend Warriors (8C), 8D.1 (8D)

- Giải Ba: The Hammer Wielder (8B), Gladiolus (8LF), Give Peace a Chance (8MC), 8MC.2 (8MC).

Đội chiến thắng cuộc thi The Eloquent - Fried Lychees với các thành viên Nguyễn Bảo Nhi, Nguyễn Phú Thành, Đỗ Quỳnh Anh

Thời khắc vỡ òa của đội chiến thắng

The Eloquent 2022 là một sân chơi trí tuệ đầy bổ ích, nơi các bạn học sinh được tranh tài và thể hiện bản thân, thử sức trong các lĩnh vực mới. Tại nơi đây, các bạn được học hỏi về nhiều chủ đề, được nêu quan điểm cá nhân và được giao lưu với những người chung chí hướng. Ams Wide Web mong rằng The Eloquent 2023 sẽ tiếp nối thành công của năm nay, tạo nên sân chơi thú vị cho các bạn học sinh THCS của trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam!

PVV: Nhữ Hà Xuân Anh - Địa 2124

Ảnh: Nhân vật cung cấp