The service having id "buzz" is missing, reactivate its module or save again the list of services.

Nam sinh Ams giành vòng nguyệt quế thứ hai, thẳng tiến trận thi quý Olympia

Post by: webams | 15/08/2021 | 1595 reads
Thí sinh Trần Công Minh trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam đã có trận thắng thuyết phục trận thi tháng với 330 điểm, để giành vòng nguyệt quế thứ hai và ghi tên vào trận thi quý IV Đường lên đỉnh Olympia 21. 

>> Nam sinh trường Ams thắng áp đảo với câu hỏi chốt, giành vòng nguyệt quế Olympia

Trận thi tháng 2 quý IV Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 21, có bốn thí sinh tranh tài: Ngô Khang Huy (THPT chuyên Bắc Ninh, Bắc Ninh), Phan Doãn Nhân (THPT Nguyễn Trãi, Thái Bình), Nguyễn Tuấn Ngọc (THPT chuyên Hùng Vương, Phú Thọ) và Trần Công Minh (THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam).

Nam sinh Hà Nội giành vòng nguyệt quế thứ hai, thẳng tiến trận thi quý Olympia ảnh 1

Bốn thí sinh trong trận thi tháng 2 quý IV. Ảnh: FBCT

Trong phần thi Khởi động, các thí sinh đã giành được số điểm tương đối cao với độ khó của các câu hỏi khởi động của một cuộc thi tháng. Công Minh đã giành ưu thế dẫn đầu khi đạt 100 điểm. Tiếp đến, Khanh Huy và Tuấn Ngọc cùng được 90 điểm, Doãn Nhân 80 điểm.

Trong phần thi Vượt chướng ngại vật, Công Minh đã gia tăng khoảng cách điểm số với các thí sinh còn lại. Cậu đã giành được điểm các câu hỏi hàng ngang và giải được từ khóa cần tìm. 

Cụ thể, hàng ngang đầu tiên được lựa chọn có câu hỏi: Sử dụng quá mức cần thiết gia vị nào hàng ngày là nguyên nhân quan trọng góp phần làm gia tăng tỉ lệ mắc tăng huyết áp và tử vong do các bệnh tim mạch? Cả bốn thí sinh cùng có đáp án "Muối".

Hàng ngang thứ hai được lựa chọn có câu hỏi: Những tin tức vừa mới xuất hiện, thu hút sự chú ý của công chúng thường được gọi là tin... Ba thí sinh Khang Huy, Doãn Nhân, Công Minh ghi điểm với đáp án "Nóng".

Hàng ngang thứ ba được lựa chọn có câu hỏi: Hoạt động nào của cơ thể đóng vai trò chủ yếu trong việc lọc thải các chất dư thừa và các chất độc hại khác? Đáp án "Bài tiết" mang thêm điểm 10 cho các thí sinh, trừ Tuấn Ngọc.

Ngay lập tức, Công Minh, Tuấn Ngọc nhấn chuông trả lời từ khóa. Với đáp án "Mồ hôi", Công Minh đã nâng điểm số lên 170 và khép lại phần thi Vượt chướng ngại vật. Ba thí sinh còn lại có số điểm suýt soát nhau, Khang Huy 120 điểm, Doãn Nhân 110 điểm, Tuấn Ngọc 100 điểm.

Nam sinh Hà Nội giành vòng nguyệt quế thứ hai, thẳng tiến trận thi quý Olympia ảnh 2

Qua mỗi phần thi, nam sinh Hà Nội Trần Công Minh lại gia tăng khoảng cách điểm số với các thí sinh. 

Phần thi Tăng tốc, Công Minh tiếp tục giành ưu thế và gia tăng khoảng cách điểm số. Cậu đã 3/4 lần đạt điểm tuyệt đối trong các câu hỏi. Sau phần thi này, Công Minh 290 điểm, Khang Huy và Tuấn Ngọc cùng 180 điểm, Doãn Nhân 160 điểm.

Phần thi Về đích, Công Minh là thí sinh đầu tiên dự thi chọn gói câu hỏi 10 điểm. Cậu trả lời chính xác 2/3 câu hỏi để nâng số điểm lên 310. 

Khang Huy có 180 điểm, lựa chọn gói câu hỏi 20-20-30 điểm, nhưng không thể có thêm điểm mà còn bị trừ điểm. Cậu về chỗ với 160. Công Minh đã có cơ hội trả lời và ghi điểm ở câu hỏi đầu tiên.

Tuấn Ngọc bước vào lượt thi của mình với 165 điểm, chọn gói câu hỏi 20-30-30 điểm và Ngôi sao hi vọng ở câu hỏi cuối cùng. Cậu trả lời chính xác câu đầu tiên, sai câu thứ hai và không có đáp án câu cuối cùng. Tuấn Ngọc về chỗ với 155 điểm.

Doãn Nhân có 145 điểm, chọn gói câu hỏi 20-30-30 điểm, song không có lần nào ghi điểm. Cậu về chỗ với 145 điểm.

Nam sinh Hà Nội giành vòng nguyệt quế thứ hai, thẳng tiến trận thi quý Olympia ảnh 3

Lần thứ hai Công Minh giành chiến thắng với số điểm 330 trên hành trình chinh phục vòng nguyệt quế Đường lên đỉnh Olympia.

Kết quả chung cuộc, Trần Công Minh (THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam) giành vòng nguyệt quế cuộc thi tháng 2 với 330 điểm. Đồng thời ghi tên vào cuộc thi Quý IV với hy vọng mang cầu truyền hình Chung kết năm Đường lên đỉnh Olympia 21 về trường.

Ngô Khang Huy (THPT chuyên Bắc Ninh, Bắc Ninh) về nhì với 160 điểm. Cùng về vị trí thứ ba với điểm số 145 là Phan Doãn Nhân (THPT Nguyễn Trãi, Thái Bình) và Nguyễn Tuấn Ngọc (THPT chuyên Hùng Vương, Phú Thọ).

 

Theo báo Tiền phong