The service having id "buzz" is missing, reactivate its module or save again the list of services.

GREEN LIFE 2021: SỰ KIỆN MÔI TRƯỜNG DO TEEN AMS TỔ CHỨC THU HÚT HÀNG TRĂM LƯỢT THAM GIA

Post by: webams | 21/12/2020 | 1198 reads

Vào chiều ngày 21/12, gần trăm học sinh trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam đã hào hứng tham gia sự kiện Green Life 2021: Under The Blue. Tại đây, các bạn đã có cơ hội đổi giấy vụn, pin và chai lọ cũ lấy những món đồ handmade đáng yêu. Qua hoạt động ý nghĩa đó, Green Life 2021 mong muốn lan toả thông điệp: Hãy chung tay bảo vệ môi trường!

Green Life là sự kiện thường niên do Câu lạc bộ Green Hanoi Amsterdam - Câu lạc bộ môi trường và xã hội duy nhất cũng như lớn nhất tại trường Ams. Tính đến nay, sự kiện đã bước vào năm thứ 8, thu lại được tổng cộng gần 7 tấn giấy vụn và đã tái chế chúng thành công. Với mục tiêu nâng cao ý thức về những vấn đề môi trường cũng như kêu gọi hành động bảo vệ Trái đất, sự kiện không chỉ thu hút đông đảo học sinh tham gia mà còn nhận được sự ủng hộ của rất nhiều Cha Mẹ học sinh và các Thầy Cô giáo.

Năm nay, với chủ đề “Under The Blue”, ban tổ chức mong muốn truyền tải thông điệp: Hãy giữ bầu trời trên kia luôn trong xanh và ngăn chặn những hậu quả khôn lường của ô nhiễm không khí trước khi quá muộn. Năm 2020, chứng kiến những thay đổi tích cực trong bầu khí quyển khi lỗ hổng tầng Ozone thu nhỏ lại, nhiều thành phố trên thế giới lần đầu tiên thấy lại bầu trời trong xanh sau một thời gian dài khi lượng giao thông giảm đáng kể do dịch Covid-19, Green Life mong muốn có thể góp phần tiếp tục gìn giữ bầu không khí luôn trong sạch. Qua những bài viết bổ ích cũng như các hoạt động thú vị, Green Life đã đem tới cho người tham gia những kiến thức về tình trạng không khí thế giới, các mức độ ô nhiễm Air Visual, các biện pháp mang tính đột phá để giảm thiểu ô nhiễm, để giúp người tham gia hiểu rõ hơn về mức độ nghiêm trọng của bầu không khí độc hại hiện nay. Đến với Green Life 2021, các bạn học sinh đã đổi giấy vụn, những vỏ chai nhựa và pin đã qua sử dụng để nhận lại những món đồ vô cùng xinh xắn như kẹp sách, thiệp, hay túi vải được làm bởi chính tay các bạn tình nguyện viên handmade của Green Life. Ngoài ra, những người tham gia còn nhận được những vật phẩm thân thiện với môi trường như những chậu sen đá, bình nước, ống hút tre và túi vải.

Khác với mọi năm, trước thềm sự kiện chính, Green Life 2021 đã tổ chức một workshop nho nhỏ vào ngày 19/12. Đến với workshop, người tham gia workshop có cơ hội thể hiện sự khéo tay cũng như làm những món quà Giáng Sinh thật đáng yêu tặng người thân và gia đình.

Đồng thời, Green Life mong muốn, qua workshop làm đồ handmade, những người tham dự có thể hiểu hơn về sự cần thiết của việc sử dụng những đồ vật có thể tái sử dụng để chung tay bảo vệ bầu không khí.

Đài truyền hình VTV3 tới ghi hình về sự kiện Green life 2021

Green Life 2021: Under the Blue đã diễn ra thành công khi thu lại được hơn một trăm cân giấy cùng vô số viên pin và chai lọ cũ. Nhưng trên hết, Green Life thành công bởi sự tham gia và ủng hộ to lớn của các bạn học sinh, cũng như sự lan toả những thông điệp ý nghĩa về vấn đề ô nhiễm không khí nói riêng và ô nhiễm môi trường nói chung. Green Life mong rằng, những ảnh hưởng mà sự kiện đem lại sẽ tạo ra những thay đổi tích cực cho môi trường và sẽ nâng cao ý thức của mọi người về việc bảo vệ môi trường.

PV: Đoàn Minh Khuê - Nga 1922