The service having id "buzz" is missing, reactivate its module or save again the list of services.

Chuyến đi thú vị về cố đô Hoa Lư của các bạn học sinh khối 10

Post by: webams | 19/10/2020 | 1457 reads

Hai ngày 18, 19/10 các bạn học sinh khối 10 đã có một chuyến tham quan hết sức lý thú và đầy ý nghĩa tại Ninh Bình. Vẻ đẹp hoang sơ giản dị, rất đỗi mộc mạc nhưng cũng có những nét tinh tế đến vô cùng. Qua các hoạt động trải nghiệm các bạn học sinh đã thu nhập thêm nhiều kiến thức trong cuộc sống – những trải nghiệm quý giá và những bài học bổ ích mà chỉ một cuộc hành trình cảm xúc mới mang lại.

Sáng sớm ngày 18/10, gần 500 bạn học sinh khối 10 đã nhanh chóng tập hợp đông đủ tại trường THPT chuyên Hà Nội – Amsterdam để bắt đầu chuyến hành trình đến với Ninh Bình - vùng đất núi non trùng điệp với những danh thắng nổi tiếng đó là sắc xanh của hoa lá thiên nhiên, là màu xám của những đồi núi đá vôi, những di tích lịch sử của cố đô Hoa Lư,… tất cả tạo nên một bức tranh tuyệt đẹp.. Tuy đường dài mệt mỏi nhưng gương mặt của mọi người trên xe luôn tươi cười, rạng rỡ, háo hức.

Các bạn học sinh chụp ảnh kỉ niệm tại đền thờ vua Đinh Tiên Hoàng

Địa điểm đầu tiên mà đoàn đặt chân đến chính là Cố đô Hoa Lư Ninh Binh (kinh đô đầu tiên của Nhà nước phong kiến tập quyền khi Đinh Bộ Lĩnh lên ngôi Hoàng Đế năm 968….). Tiếp đó, đoàn làm lễ dâng hương tại đền thờ vua Đinh và vua Lê, qua lời của cô hướng dẫn viên, các bạn học sinh được tìm hiểu lịch sử của triều đại phong kiến Việt Nam với 3 triều đình Đinh, Tiền Lê và Lý.

Buổi chiều là thời gian được chờ đợi nhất bởi đây là lúc cả khối chuyển đến Công viên Khủng Long để tham gia những trò chơi teambuilding thú vị do ABA và Viettravel tổ chức. Mọi người ai cũng háo hức mong chờ trò chơi và những thử thách được đưa ra. Cuộc thi được diễn ra vô cùng căng thẳng và quyết liệt giữa các khối chuyên. Nhưng nhờ những trò chơi đầy ý nghĩa đó các lớp khối 10 như thêm gắn kết với tình cảm. Mọi người như hiểu nhau hơn, quan tâm giúp đỡ nhau nhiều hơn cũng nhau chia sẻ và nói chuyện với nhau như những người anh em thân thiết.

 

Các lớp chuyên hào hứng tham gia các trò chơi teambuilding tại công viên khủng long

Sau những phút giây sôi động, đêm cũng là thời gian các thành viên có những khoảnh khắc ngồi lại cùng nhau, chia sẻ những cảm xúc, suy nghĩ của mình. Gần như mọi khoảng cách đã bị phá vỡ, mà chỉ còn lại một sợi dây gắn chặt, kết nối tình cảm của những thành viên trong đại gia đình Hà Nội – Amsterdam.

Các bạn được giao lưu với nhau trong gala tối 

Sang đến ngày thăm quan thứ hai, các bạn học sinh tiếp tục chuyến hành trình đi khám phá vùng đất Ninh Bình. Các bạn hào hứng đi trên con đường mòn để chiêm ngưỡng vẻ đẹp của núi non khung cảnh hoang sơ như bức tranh Ninh Bình trong khu động An Tiên và Tuyệt tịnh cốc.

  Tập thể lớp Hóa 2 có những bức ảnh kỉ niệm tuyệt đẹp ở Tuyệt tịnh cốc

Tuy chỉ có 2 ngày ngắn ngủi nhưng chuyến đi Ninh Bình đã để lại trong các bạn học sinh khối 10 những kỉ niệm không bao giờ quên. Nó không chỉ là chuyến đi tham quan bình thường mà còn là chuyến đi của những cảm xúc, sự gắn kết. Hi vọng, chúng ta sẽ tiếp tục có nhiều chuyến đi hơn nữa để ngày càng thêm gắn bó với ngôi nhà Hà Nội – Amsterdam.

PV: Thục Trân 10 Địa