The service having id "buzz" is missing, reactivate its module or save again the list of services.

Học sinh Hà Nội: Lượm hàng tấn giấy vụn, quần áo cũ để làm đồ tái chế

Post by: webams | 12/09/2020 | 1527 reads

Những đồ tưởng như bỏ đi như giấy vụn, chai lọ rỗng, quần áo cũ,... lại được nhóm bản trẻ lượm về để làm đồ tái chế.

Mùa hè ý nghĩa

Nếu như những năm trước, Nguyễn Đức Hoàng Anh (học sinh lớp 11, Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam) dành nhiều thời gian nghỉ hè để ngủ nướng và đọc truyện, thì năm nay, kế hoạch đã thay đổi hoàn toàn.

Hoàng Anh thức dậy vào lúc 5 rưỡi sáng, sau khi vệ sinh cá nhân và ăn sáng, bạn bắt xe buýt đến trường THCS Giảng Võ. Tại đây, bạn và các thành viên của dự án Striped Project sẽ thu gom chai lọ, sách vở và quần áo cũ cho sự kiện "Lượm Đây".

Hoàng Anh được phân công "quản lí" bao tải đen. Mỗi khi các bạn nữ sắp xếp, phân loại sách, báo và truyện xong, Hoàng Anh sẽ buộc lại theo từng chồng và xếp gọn gàng vào chiếc bao tải màu đen.

  Hoàng Anh và các thành viên trong nhóm cùng nhau sắp xếp, phân loại sách, báo.

Ngoài ra, Hoàng Anh cũng có một "nghề tay trái" khác đó là shipper. Đối với những người không sắp xếp được thời gian để mang đồ đến khuyên góp, Hoàng Anh sẽ cùng một bạn khác trong nhóm đến tận nơi và nhận đồ.

"Một số người ở rất xa so với địa điểm tập kết như Phú Diễn hay Nhổn, dù thời tiết nắng nóng nhưng chúng mình vẫn đến tận nơi để nhận đồ. Có người khuyên góp tới 50kg sách và quần áo cũ nên phải đi thành 2 chuyến.

Những việc làm này khá mệt và vất vả, nhưng mình rất vui vì nó làm mùa hè của mình thêm phần ý nghĩa", Hoàng Anh nói.

Lan toả thói quen tái chế

Cùng với Hoàng Anh, 160 thành viên khác của Striped Project cũng đang làm công việc này với mong muốn lan toả thói quen tái chế đến người dân Việt Nam.

Bạn Nguyễn Thủy Lam - Trưởng Ban tổ chức Striped Project cho biết, “Lượm Đây” là sự kiện được tổ chức hàng năm nhằm nâng cao nhận thức và tạo dựng thói quen tái chế của người dân. Năm 2020, ban tổ chức sẽ thu gom đồ trong 2 ngày là (12-13.9).

"Chúng mình thu gom những đồ có thể tái chế tới nơi tập kết. Ngay sau đó, những sản phẩm thu gom sẽ được tổng hợp và ủng hộ cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn. Không chỉ ủng hộ, nhờ vào những bàn tay khéo léo của các thành viên, những vật dụng tưởng như bỏ đi này còn được làm thành những vật dụng có ích, đáng yêu.

Chỉ trong ngày đầu tiên, số lượng đồ mà chúng mình thu về được đã lên tới hơn 1 tấn", Thuỷ Lam chia sẻ.

   Một số hình ảnh trong sự kiện "Lượm Đây" của Striped Project.

Striped Project là dự án tái chế được thành lập bởi một nhóm học sinh Trung học trên địa bàn Hà Nội vào tháng 6.2015. Nhận thấy tình trạng lãng phí giấy trầm trọng, dự án được thực hiện với mục đích sử dụng nguồn giấy thừa đó để tạo thành những món đồ hữu dụng trong cuộc sống hàng ngày – đơn cử như những cuốn vở, cuốn sổ - để quyên góp cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn, có ít cơ hội được tiếp cận với điều kiện học tập đầy đủ. Dưới hình thức ủng hộ và tổ chức một ngày trải nghiệm về môi trường cho các em, Striped Project không chỉ góp phần bảo vệ nguồn tài nguyên môi trường mà còn hướng đến cơ hội cải thiện điều kiện học tập của các em nhỏ khó khăn, chung tay mang đến một tương lai tươi sáng hơn cho các em.

 

Theo báo Lao Động