The service having id "buzz" is missing, reactivate its module or save again the list of services.

Minh Hà: Bông hoa vẹn sắc của trường Hà Nội – Amsterdam

Post by: webams | 08/03/2019 | 4318 reads

Đối với các Amsers, Minh Hà dường như đã là một cái tên quen thuộc với nhiều thành tích nổi bật như quán quân Hanoi Debate Tournament hay điểm số lí tưởng 1540 SAT. Nhân ngày 8/3, chúng ta hãy cùng trò chuyện với cô gái toàn năng mới gần đây đã trở thành tân sinh viên Dartmouth này nhé!

PV: Cảm ơn Minh Hà đã giành thời gian với Ams Wide Web ngày hôm nay. Bạn có thể tự giới thiệu đôi dòng về bản thân cho các bạn đọc không?

Minh Hà (MH): Mình rất hân hạnh vì được tham gia phỏng vấn cùng AWW ngày hôm nay.  Mình tên là Nguyễn Minh Hà, hiện đang là học sinh lớp 12 Anh 1 và sắp tới mình sẽ trở thành sinh viên Dartmouth khóa 2019 – 2023.

Quán quân Hanoi Debate Tournament – Nguyễn Minh Hà

PV: Không những đỗ, mà Hà còn giành được học bổng từ ngôi trường danh tiếng này. Bạn có thể chia sẻ về những kinh nghiệm đã rút ra được trong quá trình chuẩn bị nộp hồ sơ không?

MH: Quá trình apply quả thực vô cùng gian nan, nhưng đó là một hành trình tuyệt vời của bản thân mình. Mình cảm thấy bản thân trưởng thành hơn khi làm dự án hay ngồi suy nghĩ say mê lúc viết luận. Sau khi trải qua hành trình này, mình rút ra rằng cảm hứng cho bài luận nằm ở những thứ vô cùng nhỏ bé trong cuộc sống và đôi khi nó đến thật bất chợt. Hãy để trí tò mò dẫn dắt chúng ta trong cuộc sống. Đôi khi câu hỏi “Cái gì?” là chưa đủ, mà chúng ta còn cần đặt câu hỏi “Vì sao?” nữa. Việc chuẩn bị nộp hồ sơ đã khiến mình suy nghĩ chín chắn hơn về những điều xảy ra trong cuộc sống. Từ đó mình mới nhận ra được đam mê, sở thích của bản thân. Chúng ta không cần là một người hoàn hảo để thuyết phục hội đồng tuyển sinh; một người có chiều sâu suy nghĩ, có khả năng tự rút ra bài học kinh nghiệm cho bản thân chắc chắn sẽ thành công.

PV: Các học sinh bây giờ đều là các học sinh năng động, vừa học tập, vừa chăm chỉ tham gia hoạt động ngoại khóa. Việc cân bằng cả hai đã là khó khăn, mà việc đạt thành tích tốt ở cả hai lại càng gian nan hơn nữa. Chìa khóa cho vấn đề  này là gì vậy?

MH: Thời gian hoàn thành các chứng chỉ và hồ sơ hoạt động ngoại khóa của mình không có nhiều, nên để cân bằng giữa hai việc đó, mình bắt buộc phải lựa chọn tập trung vào một hoạt động chính thích làm nhất thay vì dàn trải ra nhiều hoạt động. Tuy nhiên, nếu được quay trở lại thời gian thì mình ước rằng mình bắt đầu chuẩn bị hồ sơ sớm hơn, để bản thân có thời gian học và trải nghiệm nhiều hoạt động khác nữa thay vì phải đưa ra lựa chọn khó nhằn: giữ cái nào, bỏ cái nào.

Minh Hà (trái) và bạn cùng câu lạc bộ

PV: Hà có thể chia sẻ với mọi người về hình tượng phụ nữ mà bạn theo đuổi được không? Và bạn nghĩ phụ nữ trong thời đại ngày nay nên là phụ nữ như thế nào?

MH: Mình rất thích những người phụ nữ mạnh mẽ, sắc sảo, dám đam mê và sẵn sàng dấn thân vào những công việc khó - những người phụ nữ luôn tìm kiếm thử thách cho bản thân mình và vượt lên chính mình. Mình nghĩ phụ nữ thời nay nên độc lập, tự chủ và có sự chuẩn bị kĩ lưỡng trong cuộc sống. Cuối cùng là phải luôn tự tin và yêu thương bản thân mình trong mọi hoàn cảnh.

Minh Hà xinh đẹp trong buổi dạ hội

PV: Mùng 8/3 này, bạn có những mong muốn gì cho bản thân?

MH: Mình mong rằng năm nay sẽ thực hiện được những mục tiêu của mình và tích thêm được nhiều kinh nghiệm, nhiều bài học. Năm nay cũng là năm mình sẽ bước vào đại học - một con đường gian nan hơn rất nhiều, nên mong bản thân sẽ có cơ hội phát triển bản thân thật tốt ở Dartmouth. Mong là Dartmouth sẽ thay Ams trở thành ngôi nhà thứ 2 của mình!

Duyên dáng trong tà áo dài truyền thống

PV: Cuối cùng, cậu có lời chúc gì muốn gửi tới các bạn nữ cùng các cô giáo nhân dịp Quốc Tế Phụ nữ 8/3 không?

MH: Nhân dịp 8/3, mình xin gửi lời chúc chân thành nhất tới các bạn nữ và các cô giáo trong trường. Chúc cô và các bạn luôn xinh đẹp, giữ vững nụ cười trên môi và tự tin trong cuộc sống.

Bên cạnh Minh Hà, dưới mái trường Ams thân thương, vẫn còn có rất nhiều bông hoa đang khoe sắc tỏa hương khác. Nhân dịp ngày Quốc tế Phụ nữ, thay mặt ban biên tập AWW, xin gửi lời chúc tốt đẹp nhất tới những bông hoa ấy, sẽ tiếp tục trổ hoa, khoe sắc xinh tươi để làm đẹp hơn cái tên trường THPT Chuyên Hà Nội – Amsterdam.

PV: Hà Mi – Trung 1619