The service having id "buzz" is missing, reactivate its module or save again the list of services.

LỄ TRI ÂN VÀ TRƯỞNG THÀNH DÀNH CHO HỌC SINH KHỐI 9 2018: POLARIS

Post by: webams | 25/05/2018 | 3455 reads

Ngày 24/05/2018, tại hội trường 200 chỗ, lễ tri ân và trưởng thành khối 9 Nineternal 2018 với chủ đề Polaris đã diễn ra thành công, đánh dấu mốc quan trọng trong những năm tháng dưới mái trường của những học sinh khối THCS trường THPT Chuyên Hà Nội-Amsterdam khóa 14-18.

Đến tham dự buổi lễ có sự hiện diện của ban giám hiệu nhà trường: nhà giáo Lê Thị Oanh, bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường; nhà giáo Hồ Quốc Việt, Phó Hiệu trưởng nhà trường; nhà giáo Nguyễn Đình Vinh, Phó Hiệu trưởng nhà trường; nhà giáo Bùi Văn Phúc, Phó Hiệu trưởng nhà trường; nhà giáo Dương Tú Anh, Phó Hiệu trưởng nhà trường; thầy giáo Nguyễn Quang Anh, Tổng phụ trách đội cùng sự có mặt đông đủ của các thầy giáo cô giáo chủ nhiệm, bộ môn đã đồng hành cùng các em trong suốt 4 năm qua, các bậc cha mẹ học sinh và hơn 200 em học sinh khối 9 trường THPT Chuyên Hà Nội-Amsterdam.

Mở đầu cho phần Lễ của sự kiện, nhà giáo Lê Thị Oanh, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường đã có đôi lời phát biểu căn dặn các em học sinh lớp 9 có mặt tại buổi lễ.

Nhà giáo Lê Thị Oanh chia sẻ tại buổi lễ

Nhà giáo Lê Thị Oanh đã gợi lại niềm tự hào của một Amser cách đây 4 năm trước khi lần đầu tiên bước tới ngôi trường Hà Nội-Amsterdam. Trong suốt hành trình 4 năm qua, các em đã được học tập và rèn luyện trong một môi trường giáo dục hiện đại, văn minh với sự giúp đỡ, chỉ bảo tận tình từ phía thầy cô giáo và bạn bè. Buổi lễ hôm nay không phải là lời chào tạm biệt mà chính là lời hẹn gặp lại những gương mặt của khối 9 năm nay sẽ có mặt trong lễ đón học sinh lớp 10 trường THPT Chuyên Hà Nội-Amsterdam sắp tới. Trước kì thi tuyển sinh vào lớp 10 đầy cam go sắp tới, cô còn dặn dò các em học sinh lớp 9 về những hành trang, những kĩ năng mình đã rèn luyện và tu dưỡng trong thời gian qua để đạt được kết quả cao nhất và trên hết là được trở về chính ngôi nhà thân yêu Hà Nội-Amsterdam.

Ngay sau phần phát biểu từ phía nhà giáo Lê Thị Oanh, thầy Hồ Quốc Việt, người trực tiếp phụ trách khối THCS đã có lời dặn dò khối 9 khóa 2014-2018.

Nhà giáo Hồ Quốc Việt căn dặn các em học sinh khối 9

Thầy đã nhắc lại những thành tích học tập, những thành quả của khối 9 trường THPT Chuyên Hà Nội – Amsterdam trong năm học  vừa qua. Gợi lại bảng vàng thành tích đầy tự hào của các em học sinh lớp 9, thầy Hồ Quốc Việt hi vọng các em sẽ tiếp tục noi gương các anh chị đi trước với những thành tích xuất sắc để cố gắng và phát huy, đặc biệt trong kì thi chuyển cấp vô cùng quan trọng sắp tới.

Tiếp theo trong phần Lễ, đại diện phụ huynh khối 9 khóa 2014-2018, bác Trần Việt Cường đã dành lời cảm ơn tới tập thể giáo viên, công nhân viên chức và ban giám hiệu nhà trường về chặng đường 4 năm qua đã cùng đồng hành với các em khối 9. Bác cũng dành lời chúc tới tất cả học sinh khối 9 trường Hà Nội-Amsterdam năm nay sẽ đạt được kết quả mơ ước trong kì thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT sắp tới.

Thay mặt hơn 200 em học sinh khối lớp 9 trường THPT Chuyên Hà Nội-Amsterdam, em Đoàn Thế Vinh, học sinh lớp 9A đã chia sẻ cảm xúc và gửi lời cảm ơn chân thành tới thầy cô đã luôn tận tâm, dành hết lòng yêu thương và dìu dắt các bạn học sinh lớp 9 khóa 14-18 suốt thời gian qua. Cùng với đó, em cũng gửi lời hứa sẽ cố gắng hết mình, nỗ lực để trong kì thi chuyển cấp vào lớp 10 sắp tới sẽ đạt được kết quả cao không phụ lòng mong mỏi của thầy cô và gia đình. Sau chia sẻ của em Đoàn Thế Vinh, các em học sinh khối 9 đã dành tặng cho các thầy cô giáo trong Ban giám hiệu, các thầy cô giáo chủ nhiệm của các em trong 4 năm học vừa qua cùng các thầy cô giáo bộ môn những bó hoa tươi thắm thay cho lời tri ân, lời cảm ơn về chặng đường đầy ý nghĩa dưới mái trường Hà Nội-Amsterdam vừa qua.

Các thầy cô trong BGH nhận những bó hoa tươi thắm

Ngay sau khi phần Lễ kết thúc, phần Hội của lễ tri ân và trưởng thành được tiếp nối với không khí háo hức, đong đầy những cảm xúc trong giờ phút quý báu này. Để mở đầu cho phần Hội, các em đã mang đến clip chặng đường đầy kỉ niệm và cảm xúc của học sinh đến từ 5 lớp khối 9. Tiếp sau đó là những tiết mục văn nghệ thú vị, đầy cảm xúc.

Ca khúc “Tạm biệt nhé” qua phần thể hiện của tập thể lớp 9C

Buổi lễ tri ân và trưởng thành kết thúc bằng ca khúc truyền thống của trường: “Bài ca Hà Nội-Amsterdam” với sự thể hiện của tập thể lớp 9C và 9E đã mang đến những giây phút xúc động, đầy cảm xúc và tự hào khi những giai điệu quen thuộc về bài ca truyền thống của nhà trường vang lên. Những lời ca tiếng hát như lời chào kết cho một hành trình 4 năm đầy kỉ niệm của các Amser khóa 14-18.

Sự kiện lễ tri ân và trưởng thành dành cho học sinh khối 9 Nineternal từ lâu đã là một hoạt động thường niên đầy ý nghĩa của học sinh khối 9 trường THPT Chuyên Hà Nội-Amsterdam. Năm nay, lấy ý tưởng từ tinh vân tỏa sáng, hi vọng trong những giờ phút quý báu trước khi tạm chia tay mái trường Hà Nội-Amsterdam, các em đã có những khoảnh khắc ý nghĩa bên thầy cô và bạn bè, tạo dựng nên những kỉ niệm đẹp trong cuộc đời học sinh của mình. Hãy để ánh sáng rực rỡ của tinh vân, của chòm sao Polaris rọi sáng con đường cho các Amser khóa 14-18 trở về ngôi nhà thân yêu Hà Nội-Amsterdamm vào mùa hè tới.

PV: Lê Trí Nghĩa – Văn 1720

Ảnh: BTC Nineternal 2018