The service having id "buzz" is missing, reactivate its module or save again the list of services.

Học sinh thi vào lớp 10 chỉ được hưởng mức ưu tiên cao nhất

Post by: webams | 07/05/2018 | 10951 reads

Theo Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2018-2019, nếu học sinh có nhiều tiêu chuẩn ưu tiên thì chỉ được hưởng theo tiêu chuẩn ưu tiên cao nhất. 

Mức ưu tiên cao nhất năm nay tại Hà Nội là 1,5 điểm. Có 3 đối tượng được hưởng chế độ ưu tiên trong kỳ thi này, cụ thể: Học sinh được cộng 0,5 điểm nếu có cha hoặc mẹ là người dân tộc thiểu số; người dân tộc thiểu số; người đang sinh sống, học tập ở các vùng có điều kiện kinh tế - xã hội khó khăn hoặc đặc biệt khó khăn. 

Học sinh được cộng 1 điểm nếu là con của Anh hùng Lực lượng vũ trang, Anh hùng Lao động; con thương binh, bệnh binh có tỷ lệ mất sức lao động dưới 81%; con của người bị nhiễm chất độc hóa học; là người dân tộc thiểu số (hoặc người có cha hoặc mẹ là người dân tộc thiểu số) và đang sinh sống, học tập ở các vùng có điều kiện kinh tế - xã hội khó khăn hoặc đặc biệt khó khăn. Học sinh được cộng 1,5 điểm nếu là con liệt sĩ; con thương binh, bệnh binh có tỷ lệ mất sức lao động từ 81% trở lên...

Theo Hà Nội mới