The service having id "buzz" is missing, reactivate its module or save again the list of services.

19 tuổi, nữ sinh trường Ams đã trở thành đạo diễn của bộ phim nhận giải thưởng Cánh diều bạc 2017

Post by: webams | 16/04/2018 | 5288 reads

Bộ phim Lẫn của cô bạn Nguyễn Ngọc Mai (chuyên Văn khóa 04-07) đã xuất sắc nhận giải thưởng Cánh diều bạc cho hạng mục phim ngắn tại lễ trao giải Cánh diều 2017.

Tại lễ trao giải Cánh diều 2017 diễn ra lúc 20h tối 15-4 tại Nhà hát Lớn Hà Nội, giữa những nhân vật tên tuổi, gạo cội của làng điện ảnh Việt Nam, có một cô gái bé nhỏ 19 tuổi đã xuất sắc giành giải Cánh diều Bạc cho hạng mục Phim ngắn.

Đó chính là Nguyễn Ngọc Mai, đạo diễn của bộ phim Lẫn. Mai là học sinh lớp chuyên Văn khóa 2014 - 2017 của trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam.

19 tuổi, cựu học sinh Ams trở thành đạo diễn của bộ phim nhận giải thưởng Cánh diều bạc 2017 - Ảnh 1.

Bộ phim Lẫn của Ngọc Mai kể về câu chuyện tình cảm giản dị mà lay động của đôi vợ chồng già. 

19 tuổi, cựu học sinh Ams trở thành đạo diễn của bộ phim nhận giải thưởng Cánh diều bạc 2017 - Ảnh 2.

Cô bạn này không quá xa lạ với những ai mê thể loại phim tài liệu ngắn vì trong năm 2017, tại lễ trao giải Búp sen vàng, bộ phim này cũng đã giành được cú đúp 3 giải thưởng: Búp sen Vàng phim tài liệu do khán giả bình chọn, Búp sen Vàng phim tài liệu do Ban giám khảo bình chọn, Búp sen Vàng phim tài liệu đầu tay xuất sắc.

19 tuổi, cựu học sinh Ams trở thành đạo diễn của bộ phim nhận giải thưởng Cánh diều bạc 2017 - Ảnh 3.

Ngọc Mai sở hữu ngoại hình xinh xắn, đáng yêu. 

"Lẫn" là một phim ngắn chân thực, cảm động về tình cảm gia đình ở một vùng quê, khi cụ bà bị tai biến, bắt đầu lẫn và thay đổi tính nết, cụ ông và con cái vẫn một lòng chăm sóc cho bà. Bộ phim được đánh giá cao vì không chỉ nắm bắt được những khoảnh khắc đáng giá của cặp vợ chồng già, mà còn có những khuôn hình "trữ tình ngoại đề" ghi lại hình ảnh cuộc sống vùng nông thôn, giúp bộ phim trở nên giàu cảm xúc hơn.

19 tuổi, cựu học sinh Ams trở thành đạo diễn của bộ phim nhận giải thưởng Cánh diều bạc 2017 - Ảnh 4.

Ngọc Mai tại lễ trao giải Búp sen vàng 2017.

Bộ phim của cô đạo diễn trẻ tuổi đã dẫn người xem hết cảm xúc này sang cảm xúc khác, có lúc bật cười có lúc lại lặng lẽ rơi nước mắt. Hình ảnh hai ông bà ngồi bên thềm ngồi nhìn mưa rơi kết thúc phim khiến khán giả như lắng lại sau những bộn bề, tấp nập ngoài kia và tin rằng tình yêu đích thực luôn tồn tại.

 

Theo Kenh14

Ảnh: FbNV