The service having id "buzz" is missing, reactivate its module or save again the list of services.

Đào Tú Anh - Kiên trì, nỗ lực là chìa khoá của thành công

Post by: webams | 06/03/2018 | 3876 reads

Có người từng nói: “Follow your dreams, success will follow you” (Tạm dịch: Theo đuổi ước mơ, thành công sẽ theo đuổi bạn), và Đào Tú Anh, nữ sinh chuyên Trung khóa 14-17, là một người như vậy. Với nỗ lực, can đảm và một chút liều lĩnh, bạn đã “gõ cửa” trường Đại học Vanderbilt, bang Tennessee, Hoa Kỳ. Nhân dịp 8/3, Tú Anh sẽ có đôi lời chia sẻ về hành trình chinh phục nước Mỹ của mình.

PV: Chào bạn, thay mặt đội ngũ Ams Wide Web, mình xin gửi lời chúc tốt đẹp nhất tới bạn nhân ngày 8/3. Trước tiên, bạn có thể bật mí lý do vì sao bạn lại lựa chọn trường Vanderbilt là nơi dừng chân của mình không?

Tú Anh: Lựa chọn theo đuổi tấm vé vàng tới Vanderbilt của mình là từ cuối năm lớp 10. Hè năm ấy, mình đi College Fair, nhưng bởi vì đến muộn nên trường duy nhất còn brochures (sách thông tin cầm tay) là Vanderbilt. Có lẽ đây cũng là một cái duyên giữa mình và ngôi trường này. Và sau khi tìm hiểu thêm về khuôn viên trường và chương trình học tại đó, mình đã chia sẻ với bạn bè rằng mình ấp ủ ước mong được theo học trường này.

PV: Chắc hẳn trong quá trình chuẩn bị cho việc apply sẽ vấp phải nhiều trở ngại và áp lực. Vậy khó khăn lớn nhất bạn đã từng vượt qua trong thời gian này là gì?

Tú Anh: Khó khăn lớn nhất của mình chắc là lần đầu tiên nhận điểm SAT không được như mong đợi. Bởi vì mình thi theo đề SAT cũ nên thời gian của mình không dư dả mấy mặc dù lần đầu mình thi là vào năm lớp 11. Khi nhận kết quả, mình không thể tưởng tượng rằng mình có thể đạt được điểm chứng chỉ đủ tiêu chuẩn để du học Mỹ. Nhưng mẹ và bạn bè đã động viên, khích lệ rất lớn để mình học và thi lại sau ngày nhận điểm kia khoảng một tháng, vài ngày trước khi thi học kì. Lịch học dày đặc cùng với những áp lực từ hai đợt thi cử quả thực là một thử thách lớn với mình, và cuối cùng mình đã đạt số điểm tốt hơn. Mình cảm thấy rất may mắn rằng mình đã quyết tâm thi lại lần đó.

Đào Tú Anh – sinh viên Đại học Vanderbilt với tỉ lệ nhận học sinh chỉ có 11%

PV: Đặt chân sang một môi trường sống mới hẳn sẽ gặp không ít khó khăn, nhưng cũng để lại rất nhiều trải nghiệm và hành trang quý giá. Bạn có thể chia sẻ một vài trải nghiệm của mình trong thời gian học tập tại Mỹ không?

Tú Anh: Khó khăn lớn nhất của học sinh năm nhất là phải quen dần với môi trường mới, cách sống mới và bạn bè mới. Ban đầu, mình thấy rất cô đơn vì mình không phải người dễ tìm bạn. Bên cạnh đó, việc học ở Mỹ cũng khá là áp lực với mình. Nhưng dần dần mình cũng thấy quen với cuộc sống ở đây, và mình thấy may mắn hơn cả vì đã gặp được những người bạn mới rất dễ mến và các giáo sư rất nhiệt tình, hỗ trợ mình rất nhiều.

Tú Anh tươi tắn rạng rỡ bên bạn bè tại nước Mỹ

PV: Khó khăn lớn nhất trong đời của bạn là gì? Bạn đã có giải pháp như thế nào?

Tú Anh: Khó khăn lớn nhất trong đời mình chắc là quyết định chuyển về Việt Nam vào lớp 8. Hồi đó mình không hề biết viết hoặc đọc tiếng Việt nên phải học lại mọi thứ từ đầu. Chương trình các môn tự nhiên ở Việt Nam cũng rất lệch với Séc, nơi mình sinh ra, nên mình cũng phải nỗ lực rất nhiều để thay đổi và theo kịp mọi người. Hơn nữa, vì về vào năm lớp 8, lớp mới của mình các thành viên trong lớp đều gắn bó nhau từ lâu, nên không tránh khỏi có lúc mình cảm thấy lạc lõng, cô đơn. Giải pháp của mình là kiên trì nỗ lực mỗi ngày, và sống mở lòng với tất cả mọi người để sớm hòa nhập với môi trường mới.

PV: Những yếu tố để đạt được thành công trong hiện tại của bạn là những yếu tố nào?

Tú Anh: Mình nghĩ là để đạt mục tiêu của mình, mình luôn cố gắng để xác định rõ mình nên làm những gì gì để gặt hái được chúng chúng. Và yếu tố cần cù chăm chỉ với mình cũng quan trọng không kém, cần cù bù thông minh mà. Cạnh đó, không thể không nhắc tới bố mẹ, chị, các thầy cô giáo và bạn bè mình luôn động viên, tin tưởng vào mình để mình thêm tự tin hơn, có động lực chạm tới ước mơ.

PV: Nhân ngày 8/3, bạn có thể nói đôi lời tới mọi người, nhất là với các bạn nữ được không?

Tú Anh: Có rất nhiều phụ nữ mà đã luôn cho mình động lực, cảm hứng để vươn lên trong cuộc đời. Mình hi vọng các bạn nữ sẽ luôn tin tưởng vào khả năng của bản thân và tiếp tục truyền những động lực, nhiệt huyết của mình tới những người khác, xây dựng hình ảnh của phụ nữ hiện đại trong xã hội Việt Nam.

Cảm ơn Tú Anh đã đồng hành cùng Ams Wide Web trong buổi phỏng vấn ngày hôm nay. Chúc bạn gặt hái nhiều thành công trong tương lai không xa!

PV: Tường Minh – Trung 1619