The service having id "buzz" is missing, reactivate its module or save again the list of services.

Hội thi Giáo viên giỏi cấp THCS và THPT hứa hẹn những thành công

Post by: webams | 01/02/2018 | 4506 reads

Năm học 2017 – 2018 là năm tiếp tục được triển khai thực hiện hiện đổi mới căn bản, toàn diện GD&ĐT, trên cơ sở hướng dẫn, chỉ đạo của Bộ GD&ĐT, Sở GD Hà Nội, thầy và trò trường THPT Chuyên Hà Nội- Amsterdam đã quyết tâm thực hiện tốt nhiệm vụ Giáo dục THPT và bước đầu gặt hái được những thành tích nổi bật trong hoạt động dạy và học. Đặc biệt, kì thi Giáo viên giỏi cấp THCS và THPT vừa qua đã ghi nhận những kết quả rực rỡ từ  tập thể, cá nhân thầy giáo, cô giáo ở các tổ chuyên môn.

Cuộc thi giáo viên giỏi các cấp được tổ chức thường niên nhằm tìm ra những giáo viên xuất sắc không chỉ có sự vững vàng về chuyên môn mà còn có những sáng tạo, tâm huyết, không ngừng học hỏi để cập nhật tri thức và đổi mới phương pháp dạy học. Kì thi diễn ra tuần tự theo các vòng: thi cụm, thi Quận, Thi Thành phố. Giám khảo đến từ các trường Đại học Sư phạm, Đại học Quốc gia và các chuyên viên Phòng giáo dục, Sở giáo dục, có sự đánh giá toàn diện và công tâm. Trải qua các vòng thi đấu trong kì thi lý thuyết cũng như qua các tiết dạy thực hành, các Giáo viên trẻ trường THPT Chuyên Hà Nội – Amsterdam đã gặt hái được nhiều kết quả cao. Cụ thể:

-  Khối THPT cụm Thanh Xuân – Cầu Giấy:

+ Nhà giáo Trần Thị An đạt giải Nhất giáo viên dạy giỏi mônVật lý.

+ Nhà giáo Đào Nguyễn Thu Hà đạt giải ba giáo viên dạy giỏi môn Hóa học.

+ Nhà giáo Nguyễn Văn Định đạt giải ba giáo viên dạy giỏi môn GDQP.

- Khối THCS cấp Quận:

+ Nhà giáo Vũ Hồng Nhung đạt giải Nhất giáo viên dạy giỏi môn Ngữ văn được dự thi GV giỏi cấp Thành phố.

Trên đây là những tấm gương giáo viên trẻ nhiệt tình, tâm huyết trong công việc, được học sinh yêu mến, háo hức chờ đón từng tiết dạy. Giáo viên tham dự thi đã thể hiện sự cố gắng và quyết tâm cao, thể hiện được năng lực sư phạm, trình độ chuyên môn. Các tiết dạy đã thể hiện đổi mới phương pháp dạy học, vận dụng  sáng tạo, linh hoạt các phương pháp dạy học tích cực, tích hợp liên môn, giáo dục kỹ năng sống. Mỗi thầy giáo, cô giáo luôn là tấm gương sáng về tình thần học và tự học, cũng là những người định hướng, dẫn dắt học sinh để các em khám phá những thế giới kì diệu của khoa học.

Nhà giáo Trần Thị An và đại diện tổ Vật lí chụp ảnh lưu niệm cùng Ban giám khảo sau phần thi xuất sắc

Cô trò lớp 10 Sinh vui mừng với tiết học thú vị 

 

Nhà giáo Vũ Hồng Nhung với tiết giảng văn đầy hấp dẫn

Tiết dạy và những sáng tạo đã tạo hứng thú cho học sinh 6B


Năng lực ngôn ngữ của học sinh được phát huy 

Sau tiết Vật lý, học sinh lớp 10 Sinh được trải nghiệm, được tham gia thí nghiệm vật lý và tiếp cận với những bài tập từ đơn giản đến phức tạp. Tiết dạy hóa học của cô giáo Đào Nguyễn Thu Hà được đánh giá cao nhờ tính khoa học và thực tiễn. Tiết dạy Giáo dục Quốc phòng mà thầy giáo Nguyễn Văn Định ngoài việc truyền đạt kiến thức còn hướng tới mục tiêu rèn luyện tác phong nghiêm túc, tinh thần đoàn kết, ý thức tổ chức kỷ luật trong học sinh quan tâm đổi mới phương pháp dạy học, tạo sự hứng thú cho học sinh đối với môn học. Tiết dạy Ngữ văn của Nhà giáo Vũ Hồng Nhung vừa sâu lắng, lại vừa hữu ích, không chỉ truyền đạt những tri thức văn bản, tri thức về phương pháp tạo lập văn bản mà còn phát huy những năng lực giao tiếp, năng lực sáng tạo của các em. Học sinh được tham gia vào các hoạt động học tập tích cực, học đi đôi với hành khiến giờ học nhẹ nhàng đạt hiệu quả cao.  Học sinh trường HN – Ams cũng thể hiện bản lĩnh và năng lực rất đặc trưng, góp phần tương tác với giáo viên để có một tiết dạy học xuất sắc.

Đại diện cho khối THPT, Nhà giáo Trần Thị An – Giáo viên môn Vật lý và Nhà giáo Vũ Hồng Nhung – giáo viên môn Ngữ văn tiếp tục chuẩn bị và bước vào dự thi GV giỏi cấp Thành phố ngay trong tháng 2 năm 2018 này. Theo quy định của những năm gần đây, các thầy cô tham gia dự thi cấp Thành phố sẽ làm bài thi lý thuyết ngay sau buổi khai mạc và tham gia dạy 01 tiết với học sinh tại địa điểm của trường bạn trong cùng địa bàn. Đây là cơ hội để các thầy cô thể hiện tài năng và bản lĩnh sư phạm của mình. Lịch thi và địa điểm thi cụ thể như sau:

Chiều ngày 1/2/2018, Nhà giáo Vũ Thị Hồng Nhung thi giảng dạy môn Ngữ văn tại trường THCS Dịch Vọng.

Sáng ngày 3/2/2018, Nhà giáo Trần Thị An thi giảng dạy bộ môn Vật Lý tại trường THPT Cầu Giấy.

Các Tổ chuyên môn, các Nhà giáo tham gia cuộc thi đã chuẩn bị sẵn sàng về cả tri thức, giáo cụ trực quan, thí nghiệm lẫn tâm lý vững vàng cho cuộc thi tài. Chúng ta trông chờ và tin tưởng vào những thành quả cho quá trình lao động sáng tạo bền bỉ và sự nỗ lực không ngừng dưới sự quan tâm của Ban giám hiệu và sự hỗ trợ của Hội đồng giáo dục Nhà trường. Sự thành công  đầy hứa hẹn của các tiết dạy sẽ là những bước nhảy dần tiếp nối  giá trị bền vững và khẳng định một niềm tin vững chắc vào sự phát triển của ngôi trường Chuyên chất lượng cao- niềm tự hào của lãnh đạo và nhân dân thủ đô HN.

 PV: Phạm Hà My

Focus

Đăng bởi: trangtrang | 30/09 | 3,323 lượt xem
Đăng bởi: Mai Thành Sơn | 25/05 | 4,847 lượt xem

Most Popular