The service having id "buzz" is missing, reactivate its module or save again the list of services.

GẶP GỠ TĂNG TRẦN DIỆU LINH – TÂN SINH VIÊN ĐẠI HỌC GRINNELL’22

Post by: webams | 10/01/2018 | 6553 reads

Ước mơ du học Mỹ đã từ lâu là giấc mơ của rất nhiều học sinh nói chung và Amsers nói riêng. Tiếp nối những thành tựu đáng tự hào của những thế hệ đi trước, trong kì tuyển sinh ED vừa qua, đã có không ít các Amsers đã thành công chinh phục các nhà tuyển sinh Đại học Mỹ. Hãy cùng Ams Wide Web gặp gỡ Tăng Trần Diệu Linh, học sinh chuyên Trung khóa 1518, vừa nhận được học bổng và chính thức trở thành Tân sinh viên Đại học Grinnell Class of 2022.

Tăng Trần Diệu Linh (nằm) – tân sinh viên đại học Grinnell class of 2022

PV: Chào Tăng Trần Diệu Linh, lời đầu tiên em xin chúc mừng chị vì kết quả thành công mỹ mãn trong đợt tuyển sinh ED vừa qua. Chị có thể chia sẻ một chút cảm xúc của mình hiện tại khi nhận được lá thư chấp nhận và chính thức trở thành tân sinh viên Grinnell’22 được không ạ ?

Cảm ơn Ams Wide Web vì đã dành sự quan tâm này dành cho mình! Tất nhiên là mình thực sự hạnh phúc khi nhận được kết quả này, và cũng cảm thấy nhẹ nhõm hơn nhiều sau khi nhận được gói hỗ trợ tài chính đỡ gánh nặng cho bố mẹ nữa. Sau một thời gian dài căng thẳng, bây giờ mình thấy cuộc sống tươi đẹp hơn nhiều khi mỗi sáng mở mắt ra không còn deadlines cho các bài luận  nữa rồi. Mình cảm thấy bản thân may mắn được nhận được sự ủng hộ từ gia đình, sự thông cảm và quan tâm từ các thầy cô, đặc biệt cô giáo chủ nhiệm lớp, bạn bè ời để chạy nước rút cho việc chuẩn bị hồ sơ kịp mùa apply, và mình luôn cảm thấy biết ơn tất cả những người đã ở cạnh mình trong khoảng thời gian căng thẳng ấy của năm 2017 rất nhiều!

 

Tăng Trần Diệu Linh có thành tích hoạt động ngoại khóa cực kì nổi bật. Chị là chủ tịch CLB Society of Open Science 2016-0217, sáng lập và là trưởng ban tổ chức Science Camp 2017, trưởng ban tổ chức Science Tornado 2017, trưởng ban tổ chức Science Fair: Christmas Edition 2016 , sáng lập và là trưởng ban tổ chức Trung Thu Yêu Thương 2015, trưởng ban tổ chức Striped Project 2016.

PV: Du học Mỹ là ước mơ của rất nhiều người sau khi hoàn thành cấp bậc THPT. Chắc hẳn, quá trình apply hoàn toàn không hề dễ dàng. Quá trình apply của chị bắt đầu từ bao giờ và diễn ra như thế nào ạ ?

Mình bắt đầu hành trình này muộn hơn các bạn khác rất nhiều. Lần đầu mình biết đến bài thi SAT và nghĩ đến việc đi du học Mỹ là vào tháng 3/2017. Hầu như vào thời điểm đó các bạn xung quanh đã có một điểm chuẩn hoá tương đối ổn và đang dần hoàn thiện bộ hồ sơ của mình, thậm chí có những người đã đang viết bài luận rồi nữa.

Mình học SAT trong tâm thế cố gắng hết sức chứ không dám kì vọng gì nhiều, và mình vẫn cố học SAT2 đan xen vào những khoảng trống giữa các kì thi SAT1, để thử thách giới hạn của bản thân có thể đi bao xa. Vì mình bắt đầu muộn nhưng lại có quá nhiều việc phải làm nên mình luôn cố gắng tập trung tối đa khi học cũng như khi viết luận để có thể đạt được hiệu quả tốt nhất trong khoảng thời gian eo hẹp cho phép. Mình nghĩ đây cũng là điều cần thiết sau này, và mình muốn cảm ơn quá trình apply đã dạy cho mình khả năng đảm bảo hiệu quả công việc khi chạy deadline. Chính điều đó đã cho mình thấy bản thân có thể chạy xa và nhanh đến mức nào.

Tăng Trần Diệu Linh bên CLB Society of Open Science. Bên cạnh đó, chị còn đạt Giải khuyến khích cuộc thi khoa học trẻ Đông Nam Á (tại Thái Lan 8/2017), là Trại viên xuất sắc “Visit to China of ASEAN Headmasters and ASEAN Student” tháng 8/2016, là Đại biểu tại Hội thảo nhà lãnh đạo trẻ châu Á tổ chức tại Singapore tháng 2/2017 

PV: Có một bộ hồ sơ mạnh là điều rất cần thiết để gây ấn tượng với nhà tuyển sinh. Chị có lời khuyên gì với các bạn học sinh khi chuẩn bị hồ sơ apply du học mỹ không ạ ?

Thú thực thì khi mình apply vào Grinnell, điểm chuẩn hoá của mình không đủ cao so với mặt bằng chung của năm nay. Điều này khiến mình luôn rơi vào trạng thái lo lắng, đôi lúc khá hoang mang hoảng sợ. Vì vậy mình mong tất cả các bạn hãy cố gắng chuẩn bị từ sớm, đặc biệt là điểm SAT hoặc ACT để vững tâm hơn khi deadline nộp hồ sơ đang đến gần. Có điểm chuẩn hoá cao sẽ giúp bạn định hình được ngôi trường mơ ước (ED school) sớm và có kế hoạch cụ thể để đạt được ước mơ. Hơn nữa, một điểm chuẩn hoá đủ cao để cạnh tranh trong mùa apply sẽ giúp bạn thoải mái và có nhiều lựa chọn hơn khi lên danh sách trường.

  Điểm trung bình trên lớp cũng là một yếu tố rất quan trọng, có thể nói với một số trường thì còn quan trọng ngang hoặc hơn cả điểm chuẩn hoá. Điểm số trên lớp thể hiện khả năng học tập của bạn trong chính ngôi trường bạn đang theo học, nếu bạn không có một kết quả tốt tại đây thì làm sao hội đồng tuyển sinh có thể hi vọng sẽ có một tân sinh viên mang đến những thành tích tốt tại ngôi trường của họ? Vì thế, kể cả bạn có đang bù đầu với SAT hay ACT thì cũng đừng chểnh mảng việc học và học thật tốt trên lớp nhé. 

 Bài luận với mình là phần quan trọng nhất bộ hồ sơ, vì mình thấy bài luận chính là tấm gương phản chiếú tính cách, suy nghĩ, và sự trưởng thành của từng cá nhân. Bài luận chính là điều khiến các bộ hồ sơ khác biệt, đặc biệt trong thời điểm mà điểm số của ai cũng đều hướng đến sự tuyệt đối và không chênh lệch quá nhiều. Một bài luận hay nên là một bài luận mà dù đọc đi đọc lại nhiều lần thì mình vẫn ưng và thấy con người mình trong đó. Đừng bao giờ coi trọng bất kì yếu tố nào hơn bài luận, vì đấy chính là điều cốt lõi giúp mình tìm được ngôi trường phù hợp. Trước khi cố gắng thể hiện khả năng và sự chân thật trong bộ hồ sơ, hãy thành thật với chính bản thân và tự hỏi, mình là ai mình như thế nào. Hãy để cho những nhà tuyển sinh thấy, chứ đừng cố gắng kể cho họ.

Tăng Trần Diệu Linh còn là thành viên ban PR Ngày Hội Anh Tài 2016, Trưởng ban PR CLB Society of Open Science, Trưởng ban PR Science Tornado 2016, Trưởng ban PR Science Fair 3: Eggsperiment 2016, Trưởng ban PR Science Fair 1: Quan Sát 2015 là nhân viên kinh doanh công ty đồng phục EM Uniform, là Thực tập sinh tại Unity Academy

 

PV: Cuối cùng, để tiếp thêm niềm tin cho các Amsers trên bước đường chinh phục các đại học hàng đầu, chị có lời nhắn nhủ nào không ạ?

Just do it! Sau quá nhiều trải nghiệm với những điều dở khóc dở cuối suốt những năm tháng cấp 3 thì đây là câu nói mình tâm đắc nhất. Đôi khi, nghĩ ít thôi và làm nhiều lên, bạn sẽ học được nhiều điều hơn bạn tưởng. Hãy cứ làm những điều mình thích, sống hết mình với đam mê, cháy hết mình trong bộ hồ sơ, app tất cả những trường bản thân thực sự khát khao, và rồi sẽ luôn có một nơi thực sự phù hợp chào đón bạn. C6ái quan trọng không phải trường tốt hay trường dở, trường cao hay thấp, mà trường ấy có phù hợp để làm bến đỗ trong 4 năm tiếp theo của bạn hay không mà thôi!

PV: Đặng Đức Anh – Văn 1619