The service having id "buzz" is missing, reactivate its module or save again the list of services.

Thầy giáo Trịnh Tuấn Kiệt: “Ông tiên” trong mắt học trò

Post by: webams | 22/11/2017 | 4542 reads

Thầy cô giáo luôn gắn liền với những kỉ niệm khó phai trong kí ức mỗi cô cậu học trò kể cả khi còn mang cặp sách hay lúc đã rời xa mái trường thân thương. Mỗi thầy cô khi bước qua những ngày tháng vô ưu ấy đều để lại ít nhiều những ấn tượng rất riêng trong lòng các học sinh. “Hiền lành, tâm huyết, thân gần”, đó có lẽ là những tính từ chính xác nhất tôi có thể chọn để miêu tả thầy giáo Trịnh Tuấn Kiệt - giáo viên bộ môn Tin học tại trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam.

Tôi may mắn được đồng hành với thầy từ những ngày đầu chập chững vào lớp 10. Ấn tượng đầu tiên thầy Kiệt mang đến cho tôi là cảm giác gần gũi, ấm áp tới lạ lùng. Vừa bước chân vào cảnh cổng Hà Nội-Amsterdam, khi mọi thứ còn quá mới mẻ, lạ lùng, tôi đã bắt gặp một nụ cười rất đỗi chân thành, để rồi tôi thấy lòng mình ấm lại, và đầy hi vọng về một Hà Nội-Amsterdam ngập tràn yêu thương. Đó là nụ cười của thầy giáo Trịnh Tuấn Kiệt - một người thầy với vóc dáng nhỏ bé và tình yêu nghề to lớn - trong tiết Tin học đầu tiên.

Thầy yêu nghề, và yêu cả trò. Dù đã ở tuổi trung niên nhưng mỗi lần thầy giảng bài, tôi lại cảm nhận được nhiệt huyết căng tràn của tuổi trẻ. Thầy luôn giảng bài rất say sưa với giọng nói trầm ấm và nụ cười hiền lành. Thầy nói chậm và rất dễ hiểu như thể sợ những đứa con gái lớp Văn như tôi không theo kịp môn học cần tư duy phức tạp này. Mỗi tiết thực hành thầy lại đi khắp lớp, quan sát từng bạn học sinh một, rồi chỉ ra các lỗi sai và giải đáp muốn vàn thắc mắc của chúng tôi với thái độ nhẫn nại và dịu dàng.

Từng có lần tôi để quên tai nghe và phải quay lại phòng Tin học để lấy đồ. Hôm đó tôi đã thấy bóng thầy cặm cụi xếp từng chiếc ghế chúng tôi vô ý bày bừa sau giờ học vào vị trí đúng. Hình ảnh đó có lẽ sẽ là một kỉ niệm khó quên của tôi trong những năm tháng cấp 3 - hình ảnh người thầy thân yêu lặng lẽ yêu thương chúng tôi theo một cách rất riêng.

Thầy giáo Trịnh Tuấn Kiệt (thứ hai từ phải sang) cùng với bạn bè

Thầy giáo Trịnh Tuấn Kiệt là một người thầy tuyệt vời không chỉ đối với riêng tôi mà còn đối với rất nhiều bạn học sinh may mắn được học thầy. Những bạn học sinh ấy đã có những chia sẻ rất đỗi chân thành về người thầy mình luôn kính trọng và yêu mến.

Bạn Khánh Linh (11 Văn) chia sẻ: “Ngày từ lần đầu nhìn thấy thầy, mình đã cảm thấy rất gần gũi và thân quen. Thầy luôn cho chúng mình cảm giác ấm áp bởi sự tận tâm và nhiệt huyết thầy đưa vào mỗi bài giảng. Mình cảm thấy bản thân thật may mắn khi được trở thành học sinh của thầy.”

Nói về thầy, bạn Diệu Bình (11 Văn) cũng có những cảm nhận rất chân thành: “Tiết Tin nào thầy cũng đứng đợi ở cửa từ rất sớm với nụ cười rạng rỡ để chào đón chúng mình. Đối với mình, đó là hình ảnh đẹp nhất của ngày thứ 7 hàng tuần (lớp mình có tiết Tin vào thứ 7). Khi giảng bài giọng thầy luôn trầm ấm và chậm rãi như sợ chúng mình không theo kịp những gì thầy nói. Thầy chẳng bao giờ cáu giận hay nổi nóng với chúng mình, ngay cả khi chúng mình mắc lỗi. Thầy luôn đối với chúng mình lúc nào cũng dịu dàng và khoan dung. Cảm ơn thầy vì luôn luôn yêu thương và chia sẻ những khó khăn với chúng con, để chúng con được là chính mình và thực hiện nhiều dự định của bản thân. Mong rằng chúng con sẽ được đồng hành cùng thầy cả 3 năm trong mái trường THPT Chuyên Hà Nội-Amsterdam.”

Trong khi đó, Lan Thư (11 Văn) lại xúc động chia sẻ những cảm nhận về thầy từ khi mới trở thành một Amser: “Thầy Kiệt là người thầy tốt bụng và dễ thương nhất mình từng biết. Khi mới vào trường còn nhiều bỡ ngỡ, thầy là người cho mình niềm tin vào một Hà Nội-Amsterdam tràn ngập sự chân thành và yêu thương. Thầy luôn quan tâm và tạo điều kiện tốt nhất cho chúng mình không chỉ trong việc học mà còn trong các hoạt động ngoại khóa. Đối với mình, động lực lớn nhất để học môn Tin là thầy”.

Thầy Kiệt chụp ảnh cùng tập thể lớp 11 Văn nhân ngày 20/11

Với nụ cười ấm áp và lòng nhiệt huyết với nghề, thầy giáo Trịnh Tuấn Kiệt luôn được các thế hệ học sinh trường THPT Chuyên Hà Nội-Amsterdam yêu quý và kính trọng. Hình bóng thầy cặm cụi giải đáp thắc mắc cho từng học sinh, hình bóng thầy lặng lẽ xếp từng chiếc ghế vào đúng vị trí sau mỗi giờ học từ bao giờ đã trở thành một kí ức khó phai trong tôi. Mong rằng thầy sẽ luôn khỏe mạnh, hạnh phúc, mãi giữ được ngọn lửa đam mê và truyền ngọn lửa ấy cho thật nhiều thế hệ Amser sau này.

PV: Linh Chi – Văn 1619

Các tin khác

Focus

Đăng bởi: trangtrang | 22/06 | 4,471 lượt xem
Đăng bởi: trangtrang | 20/06 | 8,332 lượt xem
Đăng bởi: trangtrang | 02/03 | 3,982 lượt xem
Đăng bởi: Mai Thành Sơn | 08/04 | 5,935 lượt xem

Most Popular

Đăng bởi: trangtrang | 20/06 | 8,332 lượt xem
Đăng bởi: Mai Thành Sơn | 08/04 | 5,935 lượt xem
Đăng bởi: trangtrang | 22/06 | 4,471 lượt xem
Đăng bởi: trangtrang | 02/03 | 3,982 lượt xem