The service having id "buzz" is missing, reactivate its module or save again the list of services.

Phỏng vấn Đào Thuỳ Dương - Amser đạt thành tích cao trong kì thi THPT Quốc gia 2017

Post by: webams | 03/09/2017 | 3925 reads

Với điếm số rất ấn tượng: 9.8 môn Tiếng Anh, 9.2 môn Toán và 9 điểm Văn, Đào Thùy Dương Văn 1417 là một trong rất nhiều Amsers thành công chinh phục kì thi THPT Quốc gia 2017. Hãy xem những chia sẻ của Thùy Dương nhé!


PV : Lời đầu tiên em xin chúc mừng chị với điểm số rất cao trong kì thi THPT Quốc gia 2017. Công sức một năm vất vả ôn luyện đã được đền đáp với số điểm xứng đáng. Chị có thể chia sẻ về cảm xúc của mình hiện tại cũng như dự định trong tương lai của mình được không ạ? 

Thùy Dương: Cảm ơn em. Thực sự khi tra điểm thi chị rất hồi hộp và khi nhận kết quả thì tất cả như vỡ òa vậy. Chị vừa ngạc nhiên vừa vui sướng trước kết quả thi THPT Quốc gia của mình. Người đầu tiên chị báo tin để chia sẻ niềm hạnh phúc là mẹ mình, giờ vẫn không khỏi lâng lâng luôn ấy. Còn về dự định tương lai, giờ chị đã chính thức trở thành tân sinh viên của trường Đại học Ngoại Thương và đang rất đón chờ một chặng đường mới trong cuộc đời. 

PV: Năm nay Bộ Giáo dục đã thay đổi hình thức thi hoàn toàn bằng các bài thi trắc nghiệm trừ môn Văn. Vượt qua bỡ ngỡ phút ban đầu, bí kíp để chị chinh phục kì thi lần này là gì ?

Thùy Dương: Khi Bộ Giáo dục đưa ra quyết định thay đổi hình thức thi bằng các bài thi trắc nghiệm, chị khá băn khoăn vì chưa tìm ra được phương pháp học phù hợp. Tuy nhiên, để chinh phục các bài thi, dù là bài thi trắc nghiệm hay tự luận, dành nhiều thời gian ôn tập để hiểu sâu, rộng và nắm chắc kiến thức là hết sức quan trọng. Bên cạnh đó, sự tự tin vào bản thân cho chị một tinh thần tốt nhất để sẵn sàng cho kì thi. 

PV: Quá trình ôn luyện đầy vất vả suốt cả một thời gian dài chắc hẳn có những lúc chán nản, khó khăn. Động lực nào đã  giúp chị bước tiếp, vượt qua khó khăn trong quá trình ôn luyện? 

Thùy Dương: Quả thực quá trình ôn luyện chuẩn bị cho kì thi rất dài và đôi khi cũng rất chán nản nữa. Có những động lực rất đặc biệt giúp chị nỗ lực hết sức, đặc biệt là trong giai đoạn nước rút. Đầu tiên phải là gia đình của chị, bố mẹ và em trai chị là những người luôn ở bên và cổ vũ chị rất nhiều. Bên cạnh đó, Ams cũng là một điểm tựa tinh thần vững chắc. Những tối học khuya mệt mỏi, đôi khi muốn bỏ cuộc, chị xem lại những bức ảnh ở Ams và cuốn kỉ yếu 14-17. Những lời dặn dò, yêu thương của các thầy cô đã giúp chị lấy lại năng lượng. Chị sẽ luôn nhớ những bài giảng của các thầy cô trên lớp nữa.

PV :Năm tới, Bộ Giáo Dục tiếp tục tiến hành thi THPT Quốc gia  theo hình thức các bài thi trắc nghiệm với giới hạn kiến thức không chỉ lớp 12 mà còn có cả kiến thức lớp 11. Chị có lời khuyên nào dành cho các sĩ tử mùa thi 2018 không ạ?

Thùy Dương: Tới các sĩ tử mùa thi 2018, đặc biệt là Amsers  1518, chị mong các em sẽ tập trung thời gian và sức lực để học tập cũng như chuẩn bị cho mình một tâm lí thật vững vàng trước kì thi quan trọng của cuộc đời. Vì khối lượng kiến thức của kì thi THPT Quốc gia năm 2018 khá nhiều, các em hãy lên kế hoạch ôn tập thật sớm để đảm bảo được lượng kiến thức cần thiết nhé. Bên cạnh đó, đừng quên dành thời gian bên bạn bè, bên thầy cô và bên Ams, những tháng ngày học sinh cuối cấp luôn là kỉ niệm đẹp và nguồn động lực cho các em. Chị luôn sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm và khó khăn trong quá trình ôn thi với các em. Chúc các em thành công! 

Cảm ơn chị Thùy Dương vì những chia sẻ rất chân thành của mình. Mong chị sẽ ngày càng thành công hơn trong tương lai. Và dù có đi xa đến đâu, mong chị sẽ mãi luôn nhớ về Ams – điểm tựa đầy vững chắc.

PV: Đức Anh – Văn 1619