The service having id "buzz" is missing, reactivate its module or save again the list of services.

Những tân sinh viên thành công - Ước mơ mời gọi từ thế giới

Post by: webams | 20/04/2017 | 6447 reads

Mỗi một mùa apply qua đi, nhiều bạn học sinh trường THPT chuyên Hà Nội – Amsterdam đã thành công trên con đường tiến tới trở thành những tân sinh viên của các trường đại học danh giá ở nhiều nước trên thế giới.

Với ước mơ du học ấp ủ trong lòng, mỗi một học sinh đều ý thức được về một quá trình chuẩn bị kĩ càng và đặc biệt. Trong mùa apply vừa qua, các sĩ tử đã bộc lộ hết các khả năng và kĩ năng của mình, để lại nhiều ấn tượng trong mắt các nhà tuyển sinh; nhờ đó chính thức bước chân vào ngôi trường mà bản thân mình hằng mong muốn.

Không thua kém những năm trước, mùa apply năm nay của học sinh trường trung học phổ thông chuyên Hà Nội Amsterdam đã diễn ra tốt đẹp, đạt nhiều thành công rực rỡ, như thành viên Nguyễn Đình Tôn Nữ với thành tích trở thành là sinh viên của trường đại học Havard danh tiếng thế giới.

Các bạn học sinh đã phấn đấu và quyết tâm bằng tất cả nhiệt huyết và trí tuệ để đạt được tấm vé thẳng tiến đến ước mơ của mình. 

 Chia sẻ về quá trình chuẩn bị hồ sơ du học của mình, những Amser tài năng bộc bạch rằng thật sự phải dồn rất nhiều tâm huyết và công sức để đạt được thành tựu mình mong muốn nhất.

Bạn Trần Nam Khánh, lớp 12 Anh 1 chia sẻ: “Lúc đầu mình không có một ước mơ hoa mĩ gì về đất nước Hoa Kì cả, mình chỉ biết rằng mình cần học và nghiên cứu về video games, vậy nên mình đã phân vân giữa Nhật và Mỹ. Sau một thời gian thì mình nhận thấy mình không biết tiếng Nhật và việc học sẽ rất tốn kém về nhiều mặt, hơn nữa mình lại rất thích Bethesda Studios ở bên Mỹ nên đã lựa chọn sử dụng ngôn ngữ mình sẵn có là tiếng Anh trên con đường du học. Xuyên suốt quá trình apply mình đã nhận được rất nhiều sự giúp đỡ từ phía các tư vấn viên cũng như gia đình và bạn bè, thậm chí còn là những anh chị khóa trên nữa. Cuối cùng thì mình cũng trở thành tân sinh viên của khoa Computer Science thuộc trường đại học Vanderbuilt của Mỹ. Mình rất vui và tự hào bởi những gì đã đạt được!”

Bạn Trần Nam Khánh (Nguồn: Facebook Kyle Tran)

Còn bạn Thùy Anh, lớp 12 Trung, nay đã trở thành tân sinh viên của trường đại học Lehigh tại Mỹ thì lại có những trải nghiệm khác: “Giấc mơ du học của mình thì có lẽ đã hiện hữu từ năm lớp 9 rồi. Ban đầu chỉ sự hứng thú bởi những câu chuyện của người lớn kể cho mình, nhưng dần dần qua tìm hiểu, mình cuối cùng đã xác định Mỹ là một trong những lựa chọn của mình. Trong quá trình apply, nói thật, mình đã gặp khá nhiều trắc trở bởi những thứ như điểm SAT, điểm trung bình trên lớp, bài luận, hồ sơ... Quả thật mình đã có một khoảng thời gian khá khó khăn và sẽ khó vượt qua được nếu không có gia đình và bạn bè thầy cô hỗ trợ động viên cạnh bên. Qua đó, mình nhận ra và cũng mong mọi người có thể mở lòng chia sẻ mọi nỗi niềm của mình với người thân người mình tin tưởng, đừng để những gì làm khó làm khổ mình gặm nhấm mình.”

Bạn Thùy Anh (Nguồn: Facebook Thuy Anh)

Có thể nói, các bạn học sinh trường trung học phổ thông Hà Nội – Amsterdam đã có nhiều trải nghiệm, thử sức mình, phát huy tốt những phẩm chất kĩ năng đặc biệt của bản thân cũng như luôn giữ gìn những truyền thống tốt đẹp của học sinh trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam. Ước mơ của các bạn được thực hiện không chỉ bởi tài năng của chính mỗi người, mà còn bởi sự giáo dục và luôn cố gắng tạo điều kiện cho học sinh thoải mái thể hiện bản thân cũng như tự rèn luyện chính mình từ những thầy cô giáo tâm huyết với nghề, luôn đồng hành, lắng nghe và giúp đỡ học sinh thân yêu. Mái trường Hà Nội - Ams chính là cái nôi nuôi dưỡng và giúp biến mọi giấc mơ và hoài bão của những Amser thành hiện thực.

Thay mặt Ams Wide Web, xin được chúc cho những bạn học sinh đã apply thành công có một cuộc sống đại học tuyệt vời và lí tưởng, thực hiện được giấc mơ của bản thân, mang những bản sắc của trường Hà Nội – Amsterdam nói riêng, của Việt Nam nói chung ra quốc tế và chúc toàn bộ Amser 14-17 có một mùa thi đại học thành công!

PV: Minh Châu – Trung 15-18