The service having id "buzz" is missing, reactivate its module or save again the list of services.

Thủ lĩnh Đoàn cá tính của "teen"Ams

Post by: webams | 04/03/2016 | 4428 reads

Hiện đang theo học lớp 11Anh1 trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam, Lê Minh Trang nổi tiếng không chỉ với  bảng thành tích học tập mà còn bởi sự tự tin khẳng định bản thân. Trang cho biết, sự tự tin đó được rèn luyện từ những việc làm nhỏ nhất như bán bánh bích quy đến tự mình tổ chức các sự kiện cho các bạn học sinh trong trường…

Nhút nhát và luôn sợ sệt

Trang là con gái cả một gia đình công chức ở Hà Nội và sớm được thửa hưởng từ bố mẹ tính độc lập. Khác với các bạn cùng trang lứa, Trang luôn muốn mình có tiếng nói trước đám đông. Bởi vì, cô bạn thích cảm giác được tự mình quyết định chủ đề, cách thức thực hiện một dự án hay một sự kiện…Tuy nhiên, vì thiếu tự tin nên suốt những năm học cấp hai Trang bỏ lỡ rất nhiều cơ hội được tham gia vào các sự kiện, các câu lạc bộ. Thế rồi, một sự việc xảy ra khiến Trang thay đổi.

“Khi mình đang theo học lớp 9, mẹ mình có được các cô chú trong một hội từ thiện nhờ bán bánh bích quy để gây quỹ ủng hộ các bà mẹ có con bị tự kỉ. Số lượng bánh khá nhiều nên mình mình quyết định giúp đỡ mẹ mang chúng đến trường bán cho các bạn. Dù đã xung phong giúp mẹ nhưng mình vẫn ngại ngùng khi biến thành đứa con gái lếch thếch với bịch bánh bích quy. Đám bạn thấy thế xúm vào bàn tán xôn xao khiến mình thấy việc này thực sự khó khăn. Tuy nhiên, khi mình cố gắng mời được một, hai bạn mua bánh thì mình như có động lực để vượt qua những lời dè bửu để hoàn thành nhiệm vụ với mẹ” – Trang kể.

Toàn bộ số tiền bán bánh thu được Trang đưa hết cho mẹ ủng hộ quỹ từ thiện. Điều này khiến Trang vui suốt mấy ngày liền nhưng điều quan trọng nhất cô bạn nhận ra là: nếu không dũng cảm tiến lên sẽ chẳng bao giờ dám làm việc gì.

Tốt nghiệp cấp hai, Trang dự thi vào ba trường và đỗ cả ba. Trong đó, cô bạn đỗ Thủ khoa khối chuyên Anh trường Đại học Sư phạm Hà Nội, Á khoa khối chuyên ngoại ngữ của Đại học Quốc gia Hà Nội và trường THPT Amsterdam Hà Nội với điểm số rất cao. Tuy nhiên, vì dự định còn dang dở khi học cấp hai nên cô bạn quyết định vào học ở trường Ams. Đây cũng là lúc cô bạn chinh phục hàng loạt những câu lạc bộ nổi tiếng của các bạn trường Ams như: Câu lạc bộ Nghệ thuật (Glee Ams), Câu lạc bộ Viết báo (Ams wide web)…

Đặc biệt, nếu những năm học cấp hai Trang chỉ biết ngưỡng mộ các anh chị khóa trên tổ chức Ngày hội anh tài thì nay cô mạnh dạn ứng tuyển để được vào ban tổ chức. Được rèn luyện qua nhiều hoạt động ở các câu lạc bộ khiến Trang tự tin trình bày những ý tưởng của mình. Vì vậy, cô bạn nhanh chóng được nhận vào Ban nội dung tổ chức Ngày hội Anh tài – chương trình trở thành thương hiệu thu hút sự quan tâm của đông đảo học sinh và phụ huynh trong và ngoài trường Ams. Khi tổ chức được nhiều sự kiện sáng tạo và thiết thực cũng là lúc Trang được thầy cô và đoàn viên trong trường tín nhiệm bầu làm Phó Bí thư Đoàn trường.

“Mình luôn chú ý lắng nghe, học hỏi để làm tốt nhất công việc được giao. Cứ như vậy dần dần mình được mọi người tín nhiệm để trở thành người đứng đầu chuyên tổ chức chương trình, sự kiện. Mình trưởng thành hơn và khẳng định bản thân” – Trang tâm sự.

Hiện đại mà truyền thống

Hoạt động năng nổ trong công tác Đoàn và tổ chức nhiều hoạt động ngoại khóa cho các bạn học sinh trong trường nhưng chưa bao giờ Trang để bảng thành tích học tập bị sụt giảm. Năm học 2014 – 2015, Trang là người có điểm số tổng kết cao nhất lớp chuyên Anh 1 với 9,4 điểm. Cô bạn còn liên tiếp đạt giải nhất, nhì các cuộc thi Olympic tiếng Anh cấp thành phố và là đại diện dự thi Olympic tiếng Anh toàn quốc trong thời gian tới.

Một điều thú vị ở cô bạn này là theo học tiếng Anh khi mới 5 tuổi nhưng suốt những năm học cấp một, cấp hai Trang lại là thành viên của lớp chuyên Toán. Vì vậy, với một số bạn theo học lớp chuyên thường học lệch nhưng Trang học đều tất cả các môn.

“Với tiếng Anh mình thường học bằng cách đọc sách, nghe nhạc, nói chuyện với những người bạn nước ngoài. Các môn toán, lý, hóa mình tập trung làm bài tập còn với văn, sử, địa mình có thói quen lược ghi kiến thức đã học ra một tờ giấy. Vì vậy, mình không bị trở thành con  vẹt nhanh quên” – Trang chia sẻ bí quyết học tốt.

Trò chuyện cùng Trang bạn bè đều có chung một cảm nhận, cô bạn không chỉ cá tính trong học tập mà cá tính cả trong đời sống. Cô bạn là người khá thẳng tính và mạnh mẽ đưa ra quyết định của mình khi đảm nhiệm vai trò là người đứng đầu tổ chức các sự kiện. Tuy nhiên, bạn bè cũng rất dễ bắt gặp hình ảnh một Minh Trang dịu dàng, nữ tính cháy hết mình với những bản nhạc ghi ta.

Có tài ca hát và chơi đàn nên Trang thường biểu diễn ở các quán cà phê cùng bạn bè. Từng phục vụ nhiều khán giải trong nhiều sự kiện khác nhau nhưng Trang nhớ nhất lần được ôm đàn hát cho các em nhỏ ở làng trẻ Hòa Bình nghe. Sự chăm chú lắng nghe của những khán giả đặc biệt đó khiến cô bạn thấy tiếng đàn của mình có ý nghĩa đến nhường nào.

Không chỉ ca hát, cô bạn này còn tài lẻ khác là viết báo. Trang từng giải nhất cuộc thi phóng viên nhí và nhận được phần thưởng là tham quan, học viết báo ở Hàn Quốc 10 ngày. Hiện nay, Trang là thành viên chủ chốt trong Câu lạc bộ Viết báo của trường Ams. Có năng khiếu nghệ thuật nhưng Trang lại muốn trở thành một nhà ngoại giao giỏi. Cô bạn đang cố gắng thực hiện điều đó bằng cách nỗ lực rèn luyện, học tập ngoại ngữ để xin học bổng du học.

Năng động, hiện đại nhưng cô bạn sinh năm 1999 này cũng rất truyền thống. Vì thế, vào ngày Tết Trang thích nhất được cùng mẹ chuẩn bữa cơm ngon, ấm cúng bên gia đình, đi lễ chùa và thăm hỏi ông bà. Tết nguyên đán năm ngoái trước khi về quê ngoại Trang còn kịp tham gia Ngày hội gói bánh chưng cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn.

“Ngày Tết là ngày của đoàn viên, sum vầy nên mình luôn thích được cùng mẹ tự tay chuẩn bị mọi thứ cho gia đình. Đó là lúc mình không chỉ thể hiện tình yêu đến mọi người mà còn học hỏi, kết thừa truyền thống tốt đẹp của ông cha ta. Những truyền thống ấy sẽ theo mình mãi sau này và khi nào có dịp mình lại quảng bá chúng đến với bạn bè thế giới” – Trang tâm sự.

Thành Nam (Báo Tuổi trẻ)