The service having id "buzz" is missing, reactivate its module or save again the list of services.

Môn thi và cấu trúc đề thi thpt quốc gia năm 2016

Post by: anhph | 22/10/2015 | 4431 reads

Để có phương hướng ôn tập chuẩn bị cho kì thi THPT Quốc gia 2016, Ban biên tập website xin chia sẻ một số thông tin hữu ích sau:

1. Cấu trúc đề thi THPT Quốc gia năm 2016: Độ phân loại cao, câu hỏi mở nhiều hơn

- Cấu trúc đề thi gồm 60% câu hỏi cơ bản và 40% câu hỏi có độ khó tăng dần.

- Không ra đề đánh đố, cố ý gây khó hiểu cho học sinh, cấu trúc đề thi bám sát với chương trình học.

- Đề thi của các môn xã hội sẽ thuộc dạng mở, chủ yếu để phân tích các sự kiện nóng trong năm qua. Các môn tự nhiên chủ yếu sẽ có các câu hỏi yêu cầu vận dụng kiến thức, tính thực hành cao.

- Đề thi có 4 mức độ thông hiểu, nhận biết, vận dụng, vận dụng cao. Mục đích để có thể phù hợp với hầu hết mức độ kiến thức của tất cả thí sinh trong cả nước vừa dùng để phân loại thí sinh cho công việc tuyển sinh đại học caao đẳng năm 2016.

2. Thi môn nào và  cách tính điểm xét tốt nghiệp 2016

Như đã nêu ở bài thông tin về kỳ thi THPT Quốc gia năm 2016 mới nhất, tối thiểu phải thi 4 môn/ thí sinh, gồm 3 môn thi Văn – Toán -  Anh và 1 môn thi tự chọn.

Các tính điểm xét công nhận tốt nghiệp năm 2016 hiện chưa có thông tin nên chúng ta có thể theo dõi cách tính điểm của năm 2015:

Cách tính điểm tốt nghiệp THPT năm 2015 - 2016

Với cách tính trên, điểm xét tốt nghiệp phải từ 5 điểm là đỗ, còn dưới 5 sẽ không được thi lại đợt 2, đợt 3 mà bắt buộc thí sinh phải thi lại vào sang năm.

Còn thí sinh nào muốn xét tuyển vào các trường đại học và cao đẳng thì phải thi thêm một môn mà trường xét tuyển thông báo nếu các môn đó không nằm trong 4 môn thi tối thiểu trên.

3. Một đề thi duy nhất cho một môn

- Điểm mới này đã được áp dụng trong kì thi thpt quốc gia 2015, đề thi sẽ không ra theo khối nữa mà sẽ ra duy nhất một đề nhưng trong đó có các câu từ dễ tới khó để phân loại các thí sinh.

4. Phần viết trong đề thi môn tiếng anh năm 2016 sẽ có 2 phần, gồm viêt lại câu (0,5 điểm) và phần viết luận (1,5 điểm)

5. Xét tuyển đại học 2016 sẽ không thi tại trường đại học mà sẽ thi tại cụm địa phương và cụm đại học.

 

Theo thongtintuyensinh.edu.vn