The service having id "buzz" is missing, reactivate its module or save again the list of services.

Gặp gỡ Nhà giáo Hàn Thu Thuỷ: “Học sinh Ams thông minh, năng động, sáng tạo.”

Post by: webams | 11/12/2015 | 5186 reads

Nhà giáo Hàn Thu Thuỷ, giáo viên giảng dạy môn Vật Lý tại trường THPT Chuyên Hà Nội-Amsterdam, là một nhà giáo tận tâm và nhiệt huyết với nghề, với nhiều năm kinh nghiệm giảng dạy. Cô là người đã chỉ bảo, dẫn dắt bao học sinh mang lại những thành tích cao cho nhà trường. Hướng tới kỉ niệm 30 năm thành lập trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam, hãy cùng nhóm phóng viên của Ams Wide Web có một cuộc trò chuyện nhỏ với cô nhé!

PV: Thưa cô, cô đã gắn bó với hành trình trưởng thành của Hà Nội – Ams - Mong cô chia sẻ cho chúng con những ấn tượng của cô về ngôi trường này?

Môi trường giáo dục tốt, cơ sở vật chất của trường đầy đủ, tạo điều kiện cho học sinh phát triển về mọi lĩnh vực học tập cũng như rèn luyện đạo đức, thể chất. Khi mới bước chân vào mái trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam, cô đã khá bất ngờ trước các học sinh Hà Nội - Ams. Các con rất thông minh, năng động và sáng tạo. Điều cô rất thích là mỗi học sinh đều chọn được một mục đích riêng, chí hướng riêng cho bản thân và cố gắng phấn đấu hết mình để đạt được mục tiêu đó. Ngoài ra, trong các hoạt động ngoại khoá, nhiều em học sinh có những ý tưởng dàn dựng được những chương trình có quy mô lớn mà không phải ai cũng có thể làm được. Đó chính là một đặc trưng của học sinh trường Ams, khác với những học sinh khác

 

Cô giáo Hàn Thu Thuỷ chụp ảnh cùng các thầy cô trong tổ Vật lí (cô đứng thứ 3 từ trái sang)

   PV: Mỗi ngày qua đi, mỗi chuyến đò qua đi chắc chắn sẽ chứa nhiều kỉ niệm. Kỉ niệm đáng nhớ nhất với cô là gì ạ?

   Cô chủ yếu dạy ở các lớp chuyên nên kỉ niệm của cô thường gắn với học sinh chuyên Lý. Các anh rất giỏi, có ý chí quyết tâm học tập cao. Cô có nhiều kỉ niệm lắm! Nhất là mỗi đợt trước kì thi là những lần cô cùng các anh chị học sinh ôn tập vất vả. Một kỉ niệm đẹp với cô là có một anh học sinh đã đạt được 4 huy chương, 3 huy chương vàng, 1 huy chương bạc môn Vật Lý mặc dù hoàn cảnh gia đình của anh khó khăn. Những thành công mà bạn ấy đạt được không chỉ là niềm tự hào của quốc gia, niềm vinh dự của ngôi trường, niềm hạnh phúc của thầy cô, và hơn hết là nghị lực và bản lĩnh dám đương đầu với những thử thách để vươn tới cái đích của thành công.

Cô Hàn Thu Thuỷ trong một lần đi thăm quan cùng lớp

 

Tập thể lớp Lý 1 khoá 12-15 bên cô Hàn Thu Thuỷ

    PV: Hẳn cô đang nhắc tới cậu học trò vàng Vũ Thanh Trung Nam đúng không ạ? Anh Trung Nam tâm sự rằng chiến thắng người khác không khó bằng vượt qua chính bản thân mình. Và một trong những người Trung Nam vô cùng biết ơn là cô giáo chủ nhiệm Hàn Thu Thủy. Là một người luôn ở bên đồng hành trong các kì thi của cậu học trò, phát hiện, ghi nhận, theo sát sự nỗ lực không ngừng, động viên kịp thời cho chặng đường đầy thử thách của Nam, vậy cảm xúc của cô khi chứng kiến từng bước trưởng thành của cậu học trò có duyên với thành tích là gì ạ?

   Vũ Thanh Trung Nam là một anh học sinh rất giỏi, có tố chất, đặc biệt là môn Vật lý. Kết hợp với sự nỗ lực của chính em và lời động viên của nhiều người, em đã đạt được rất nhiều thành tích cao. Lúc biết tin Vũ Thanh Trung Nam đã đạt được kết quả tốt như vậy, cô thấy rất vui và tự hào là mình đã mang lại được thành tích cho nhà trường và cho bản thân anh, trong quá trình học ở trường Hà Nội – Amsterdam đã có một kỉ niệm đẹp trong thời học sinh.

Học trò Vũ Thanh Trung Nam chụp ảnh bên Cô Hàn Thu Thuỷ và các thầy cô

   Vâng, hạnh phúc bình dị của những người lái đò thầm lặng chỉ có bấy nhiêu thôi, đó là niềm vui khi học trò đủ bản lĩnh vượt qua chính mình, là niềm tự hào khi những “lứa quả” dần đơm hoa, lớp lớp thế hệ học sinh dần trưởng thành, từng bước đi trên đôi chân vững chắc của mình tiến tới những thành công đáng mơ ước.

     PV: Cuối cùng, cô có điều gì muốn nhắn nhủ với những Amsers đang và sẽ học tập tại ngôi trường này không ạ?

    Học sinh trường Ams rất năng động nhưng nên xác định rõ hơn mục đích của mình, không nên quá bị cuốn theo những hoạt động ngoại khoá, làm ảnh hưởng tới công việc học tập của mình. Cô mong các em hãy luôn cố gắng học tập thật tốt, đạt được nhiều thành tích cao làm rạng danh cho ngôi trường Hà Nội – Amsterdam noi theo gương các anh chị khoá trước đã làm.

Em xin cảm ơn cô vì cuộc trò chuyện này. Kính chúc cô sức khoẻ và có nhiều lứa học sinh giỏi hơn, năng động hơn và đạt được nhiều thành tích tốt hơn góp công xây dựng và phát triển ngôi trường chuyên Hà Nội – Amsterdam thân yêu!

PV: Hoàng Ngọc Bích – Văn 1518