The service having id "buzz" is missing, reactivate its module or save again the list of services.

Lễ trao tặng học bổng danh dự Odon Vallet lần thứ 15

Post by: webams | 26/08/2015 | 5681 reads

Vào sáng ngày 23 tháng 8 năm 2015, lễ trao học bổng Odon Vallet lần thứ 15 đã diễn ra ở Nhà Hát Lớn Hà Nội. Giáo sư (GS) Odon Vallet cùng với vợ chồng GS Trần Thanh Vân đã dành thời gian từ Pháp tới Việt Nam để trực tiếp trao tận tay quỹ học bổng cho các học sinh có thành tích học tập tốt.

Đồng hành cùng Việt Nam từ năm 2000, cho đến nay đã là 15 năm quỹ học bổng Odon Vallet cùng sánh bước với các bạn trẻ có kết quả học tập xuất sắc trên khắp mọi miền đất nước Việt Nam. Quỹ học bổng danh dự này như một niềm khích lệ, thúc đẩy mạnh mẽ tới những bạn học sinh, đặc biệt là những học sinh có hoàn cảnh khó khăn nhưng biết vượt lên số phận và có ý chí phấn đấu học tập.

 

Một vài tiết mục văn nghệ bắt đầu chương trình

Tham dự buổi lễ có GS - Viện Sỹ Nguyễn Văn Hiệu; Đ/c Nguyễn Quân, Uỷ viên BCH TƯ Đảng, Bộ trưởng Bộ Khoa học Công nghệ; Đ/c Nguyễn Vinh Hiển - Thứ trưởng Bộ GD&ĐT;  Các Đ/c là Thứ trưởng Bộ Lao động thương binh Xã hội; Các đại biểu Quốc hội; Đại diện các Đại sứ quán; Các Ban ngành Bộ GD & ĐT; Bộ Lao động, Thương Binh - Xã hội; Các Tổ chức Khoa học; Bà Eva Nguyen Binh - Tham tán phụ trách hợp tác khoa học và văn hóa Đại Sứ Quán Pháp tại Việt Nam; Bà Victoria Kwakwa - Giám đốc quốc gia Ngân hàng thế giới tại Việt Nam ; Giám đốc làng trẻ em SOS....

Bà Eva Nguyen Binh


  Nhà giáo Lê Thị Oanh - Hiệu trường trường THPT Chuyên Hà Nội-Amsterdam

Tại buổi lễ, GS Trần Thanh Vân đã khẳng định: “Mỗi cá nhân các cháu như những viên gạch nhỏ góp phần xây dựng đất nước. Các cháu là tương lai của dân tộc ta, sự phát triển của Việt Nam đặt trên vai các cháu” .


GS Trần Thanh Vân

Đồng thời, các vị giáo sư cũng không quên đưa ra những tấm gương sáng đi trước như GS Lê Kim Ngọc, GS Trần Thanh Vân, GS Ngô Bảo Châu. Từ đó, dặn dò các em rằng không đất nước nào có thể phát triển nếu không có khoa học-công nghệ. Các em hãy cứ lao động khoa học hết mình, trở thành những công dân tốt, trau dồi tài năng rồi tận tâm, tận lực đóng góp cho đất nước ngày một phát triển hơn, sánh ngang với các nước bạn trên khắp thế giới.

Odon Vallet là một vị tiến sĩ khoa học trong ngành Luật học, giáo sư lịch sử tôn giáo của ĐH Sorbonne nổi tiếng thế giới, và cũng là một nhà văn viết tuỳ bút triết luận. Được thừa kế một gia tài lớn, trị giá khoảng 120 triệu euro, ông đem tất cả số tiền ấy gửi ngân hàng, hằng năm lấy lãi để tặng học bổng cho các bạn trẻ học giỏi ở Pháp, Berlin và Việt Nam.

Lần này, trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam có 20 học sinh vinh dự nhận học bổng Odon Vallet: Mai Đặng Quân Anh (10T1) , Phạm Quang Nam (10T1), Vũ Thảo Phương (10 Sinh), Hoàng Mai Giang (10 Sinh), Đinh Anh Dũng (10 Lý 1), Phạm Quỳnh Nhi (10 Lý 1), Vũ Vân Nga (10 Hóa 1), Nguyễn Bằng Thanh Lâm (10 Hóa 1), Phùng Trọng Hoàng (10 Tin), Trần Thủy Lực (10 Tin), Phạm Lê Minh (11 Sinh), Lê Thị Hồng Hoa (11 Sinh), Lương Quốc Trung (11T1), Đào Vũ Quang (11T1), Phạm Quang Minh (11L1), Trần Nhật Quang (11L1), Phan Quang Hiệp (11Tin), Tôn Thiện Vĩnh (11Tin), Lê Mạnh Tuấn (11H1), Đỗ Đặng Minh Đức (11H1).

GS Odon Vallet

Đặc biệt, khi nói về các nhân tài thuộc lĩnh vực khoa học, GS Odon Vallet đã nói rằng : “ Hà Nội-Amsterdam là trường THPT tốt nhất Việt Nam”. Điều này đối với các Amser nói riêng là môt niềm tự hào và vinh dự không tả xiết, cũng như đã tiếp thêm một động lực to lớn cho các Amser để có thể vững bước trên con đường đến với thành công của khoa học-công nghệ.


Ngoài ra, sau khi gửi lời cảm ơn và lời chúc đến toàn thể các bạn trẻ, cũng như các vị phụ huynh, các nhà giáo trong khán phòng, GS Odon Vallet đã khẳng định : “Tình bạn giữa Việt Nam và Pháp muôn năm” nhằm nhấn mạnh về tình hữu nghĩ giữa hai nước nói chung cũng như việc GS sẽ tiếp tục đồng hành chắp cánh ước mơ cùng các bạn trẻ Việt Nam trong những năm tới nói riêng.

 

PV: Phạm Minh Hương - 12P1