The service having id "buzz" is missing, reactivate its module or save again the list of services.

Nhiều đại học dự kiến điểm chuẩn nguyện vọng 1

Post by: ngocnt | 27/07/2015 | 4011 reads

Ngay sau khi Bộ GD-ĐT công bố điểm thi THPT quốc gia 2015, các trường ĐH-CĐ bắt đầu thông tin về dự kiến điểm xét tuyển năm nay. Bộ GD-ĐT cũng có lời khuyên thí sinh hết sức cẩn trọng để trúng tuyển ngay từ nguyện vọng 1.

Theo quy định của Bộ GD&ĐT, từ ngày 1/8 đến 20/8, các trường đại học bắt đầu nhận hồ sơ xét tuyển đợt đầu tiên. 

Đây là đợt xét tuyển quan trọng vì các trường sẽ tuyển hơn 70% chỉ tiêu. Đặc biệt, phần lớn các trường đại học top đầu dành chỉ tiêu cho đợt xét tuyển đầu tiên này.

Ông Trịnh Minh Thụ, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Thủy lợi cho biết: Nhìn chung đề thi THPT quốc gia có sự phân hóa thí sinh khá cao nên đã tạo điều kiện thuận lợi cho các trường trong khâu xét tuyển thí sinh.

Năm nay điểm thi được lấy đến 0,25, các trường đại học, cao đẳng sẽ thuận lợi hơn trong khâu xét tuyển, bởi lượng thí sinh có mức điểm bằng nhau sẽ thấp hơn các năm. Hơn nữa, phần mềm quản lý thi của Bộ GD-ĐT cập nhật thông tin xét tuyển của các trường, từ đó thí sinh có thể đánh giá được khả năng đỗ trượt của mình vào một trường đại học. Do vậy, năm nay tỷ lệ chọi vào các trường đại học sẽ không cao. 

Trường dự kiến sẽ nhận hồ sơ xét tuyển từ ngưỡng tối thiểu mà Bộ GD-ĐT quy định, sau đó xét theo độ dốc để công bố điểm trúng tuyển vào trường. Chỉ tiêu hệ chính quy của trường là 3.500 sinh viên.

Ông Lương Công Nhớ, Hiệu trưởng Trường ĐH Hàng Hải - cho biết, dự kiến sẽ có một số ngành có ngưỡng điểm cao hơn điểm sàn của Bộ GD-ĐT. Năm nay, trường tuyển 3.200 sinh viên, dự kiến lấy 100% chỉ tiêu ngay từ NV1.

Lãnh đạo Trường ĐH Nội vụ cho biết năm nay trường dự kiến lấy điểm thi từ mức sàn Bộ GD-ĐT công bố. Điểm thi sẽ lấy từ cao xuống thấp cho đến hết chỉ tiêu. Nếu nhiều thí sinh có điểm ngang nhau trường sẽ phải tính tới phương án xét tiêu chí phụ như học bạ THPT của các em. Năm 2015 trường này có trên 2000 chỉ tiêu tuyển sinh ĐH-CĐ.

Trưởng phòng Đào tạo Trường ĐH Điện lực Bùi Đức Hiền cho biết dự kiến điểm trúng tuyển vào trường năm nay sẽ nhích hơn so với năm 2014. Theo ông Hiền, điểm thi của thí sinh năm nay ở mức 21 điểm đến 22 điểm sẽ nhiều. Do đó trường sẽ tính toán để lấy thí sinh có điểm thi tốt, có thể sẽ ít hơn chỉ tiêu tuyển sinh để tập trung nâng chất lượng đào tạo.

Học viện Tài chính sẽ xét tuyển theo từng ngành, điểm trúng tuyển cao hơn ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào của Bộ GD-ĐT ít nhất 2 điểm.

Hiệu trưởng ĐH Tây Bắc Nguyễn Văn Bao thông tin, nhà trường tuyển sinh theo đề án riêng, trong đó, căn cứ kết quả học tập tại trường THPT của học sinh để xét tuyển vào các ngành không thuộc khối ngành Sư phạm.

Các ngành thuộc khối ngành Sư phạm sẽ xét tuyển dựa vào kết quả kỳ thi THPT quốc gia. Trường đang chờ thông báo của Bộ GD-ĐT để tính ngưỡng điểm nộp hồ sơ và dự kiến điểm chuẩn sẽ cao hơn mọi năm.

Ông Kiều Xuân Thực, Trưởng phòng Đào tạo, Trường ĐH Công nghiệp Hà Nội, phổ điểm trung bình các môn tại cụm thi của trường đều tăng từ 0,5 đến 1,5 điểm so với kỳ thi "3 chung" những năm trước. Năm nay, trường có 6.700 chỉ tiêu đào tạo đại học và 2.900 chỉ tiêu cao đẳng.

Ông Nguyễn Văn Tuấn - Phó hiệu trưởng Trường ĐH Lâm Nghiệp Việt Nam cho biết, trường sẽ nhận hồ sơ xét tuyển từ điểm sàn của Bộ GD-ĐT. Dự kiến, NV1 sẽ lấy khoảng 80% chỉ tiêu. Năm nay, chỉ tiêu đại học của trường là 3.000 sinh viên.

Trường ĐHBách Khoa Hà Nội yêu cầu tổng điểm trung bình 6 học kỳ tại THPT của 3 môn xét tuyển phải ≥ 20 điểm. 

Trường ĐH Y Hà Nội yêu cầu thí sinh xét tuyển hệ Bác sỹ (Y đa khoa, Răng hàm mặt, Y học Cổ truyền, Y học dự phòng) phải có tổng điểm trung bình 6 học kỳ tại THPT của 3 môn Toán, Hóa, Sinh ≥ 21 điểm. 

Đối với hệ Cử nhân (Điều dưỡng, Dinh dưỡng, Y tế Công cộng, Xét nghiệm Y học, Cử nhân Khúc xạ): Thí sinh phải có tổng điểm trung bình của 3 môn Toán, Sinh, Hóa ≥ 18 điểm ở 6 học kỳ THPT (kể cả thí sinh đã tốt nghiệp các năm trước). 

Trường ĐH Kinh tế Quốc dân cũng đã công bố tiêu chí phụ xét tuyển vào trường. Với trường hợp tại mức điểm xét tuyển nhất định, số lượng thí sinh trúng tuyển nhiều hơn chỉ tiêu và nếu lấy tăng lên 0,25 điểm thì số thí sinh trúng tuyển lại thiếu so với chỉ tiêu, trường sử dụng tiêu chí xét tuyển phụ với việc xét điểm thi ở các môn.

Sau khi sử dụng tiêu chí phụ 1, số thí sinh trúng tuyển vẫn còn và cao hơn so với chỉ tiêu quá 5% (nếu chỉ tiêu > 200) hoặc 8% nếu chỉ tiêu ≤ 200, trường sử dụng tiêu chí phụ 2.

Trường ĐH Sư phạm Hà Nội yêu cầu thí sinh phải có hạnh kiểm 6 học kỳ đều đạt loại khá trở lên.

Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông công bố nhận hồ sơ xét tuyển từ mức điểm ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào của Bộ GD-ĐT trở lên.

Theo thông báo xét tuyển vào ĐH, CĐ hệ chính quy Đợt 1 mà học viện này công bố ngày 27/7, cơ sở phía Bắc của Học viện có 2.450 chỉ tiêu, cơ sở phía Nam có 950 chỉ tiêu.

Thí sinh có kết quả thi đạt từ ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào của Bộ trở lên (tương ứng với từng tổ hợp môn xét tuyển) được phép đăng ký tối đa 4 nguyện vọng xếp theo thứ tự ưu tiên từ 1 đến 4.

Học viện áp dụng chính sách học bổng đặc biệt miễn, giảm từ 50% đến 100% học phí trong suốt quá trình học tập cho các thí sinh có thành tích học tập cao.

Cụ thể: Miễn 100% học phí cho thí sinh đạt kết quả thi từ 27,0 điểm trở lên, miễn 50% học phí cho các thí sinh đạt kết quả thi từ 25 - 26,5 điểm trong kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia tại các cụm thi do các trường đại học chủ trì.

Ban biên tập Website tổng hợp