The service having id "buzz" is missing, reactivate its module or save again the list of services.

Những đề thi Văn vào lớp 10 gây hứng thú cho học sinh

Post by: webams | 15/06/2015 | 34379 reads

Đề thi Văn vào lớp 10 năm học 2015-2016 của nhiều địa phương được thí sinh đánh giá là thú vị khi có những bài nghị luận xã hội về chủ đề gần gũi với thực tế của giới trẻ.

 

Với yêu cầu bình luận về thực trạng hát Quốc ca và lối sống vô cảm của nhiều bạn trẻ, đề Văn vào lớp 10 ở TP HCM gây hứng thú cho học sinh.

 
 

"Mối quan hệ giữa các cá nhân và tập thể" trong đề thi Ngữ văn vào lớp 10 của Hà Nội được nhiều học sinh đánh giá là thú vị và bổ ích. Nhiều em đưa vấn đề về mối quan hệ trong trường lớp, các nhóm... vào minh họa. Có em còn dùng cả sự kiện Trung Quốc đưa giàn khoan Hải Dương 981 xâm phạm vào vùng đặc quyền kinh tế trên biển Đông của Việt Nam để chưng minh cho luận điểm của mình về mối quan hệ giữa cá nhân và tập thể.

 
 

"Tác hại của mạng xã hội Facebook" là chủ đề bài nghị luận xã hội trong đề Ngữ văn vào lớp 10 ở Hưng Yên. Đây là chủ đề thời sự khi phần lớn giới trẻ đều sử dụng Facebook và một bộ phận không nhỏ bị "nghiện" sống ảo trên trang mạng xã hội này.

 
 

Mặt trái của mạng Internet tiếp tục là chủ đề để học sinh thi vào lớp 10 của trường chuyên THPT Bà Rịa - Vũng Tàu phân tích. 

 
 

"Tình trạng học vẹt của nhiều học sinh hiện nay" vào đề thi Ngữ văn lớp 10 tỉnh Quảng Ninh. Đây là một trong những tình trạng gây nhức nhối học đường và gây ra nhiều tác hại cho người học.

 
 

"Phương pháp học phải đi đôi với hành" vào đề thi Ngữ văn vào lớp 10 của tỉnh Tây Ninh.

 
 

Vai trò của tình bạn vào đề thi Ngữ văn tuyển sinh lớp 10 tại tỉnh Hà Tĩnh. Ảnh: Đức Hùng.

 
 

Đề Văn vào lớp 10 chuyên của Hà Nội hỏi về chủ đề sống tự lực và trách nhiệm của tuổi trẻ với điểm tựa gia đình. Ảnh: Quỳnh Trang.

 
 

Đề thi Văn (chung) của THPT chuyên Đại học Sư phạm Hà Nội yêu cầu nghị luận về lẽ sống của mỗi con người. 

 
 

Mối quan hệ cộng đồng là chủ đề bài nghị luận trong đề Văn thi vào lớp 10 của THPT chuyên Đại học Ngoại ngữ, Đại học Quốc gia Hà Nội.

 

Quỳnh Trang (tổng hợp)

Theo http://vnexpress.net