The service having id "buzz" is missing, reactivate its module or save again the list of services.

[MỪNG NGÀY 20/11]Gửi cô – Cô giáo chủ nhiệm 10 Nga đáng kính của chúng con!

Post by: ngocnt | 19/11/2014 | 3737 reads

Chắc hẳn với mỗi lớp, mỗi giáo viên chủ nhiệm đều rất đặc biệt và có những điều đặc biệt rất riêng. Nhưng đối với con, cô lại trên cả ‘đặc biệt’. Cô với chúng con rất chu đáo, cẩn thận và tâm lý. Để nói về cô, có lẽ con sẽ dùng hết vốn từ con có mà vẫn không miêu tả được hết, vẫn không viết được đủ. Cô như một người mẹ ân cần chăm sóc nhưng cũng rất nghiêm khắc khi dạy bảo chúng con.

Con vốn là một học sinh Ams từ cấp 2, nên lên cấp 3 con không thấy trường lạ lẫm mà rất đỗi thân thương, quen thuộc. Vì vậy, điều khiến con tò mò, háo hức nhất có lẽ là về lớp mới, bạn mới và về thầy cô mới. Ngày đầu tiên đến lớp, con đã thấp thỏm chờ đợi giây phút cô bước vào lớp để rồi phát hiện ra rằng cô thật thân thương, gần gũi như chính mái trường Amsterdam này.

Cô Phương Lan với nụ cười dịu hiền trên khuôn mặt

Cô tên là Trần Thị Phương Lan, là giáo viên chủ nhiệm lớp 10 Nga khóa 14 – 17. Ngay từ cái tên đã toát lên phần nào đó sự dịu hiền như tính cách của cô vậy. Cô rất ân cần và tâm lý. Chúng con học tiếng Nga – một thứ tiếng mới lạ hoàn toàn sẽ rất vất vả và khó khăn. Nhưng ngay từ buổi học đầu tiên, cô đã chú ý đến nguyện vọng của từng học sinh. Cô giới thiệu về bản thân cô, về niềm đam mê dạy tiếng Nga và đất nước Nga rất nhiều. Và sau đó, cô hỏi sự hiểu biết cũng như ấn tượng của chúng con về đất nước Nga. Cô đã giúp chúng con tự tin hơn vào bản thân mình, khơi dậy cho chúng chúng con sự yêu thích tiếng Nga.

Không chỉ hiểu và nắm rõ tâm lý học sinh, cô còn rất chu đáo và tỉ mỉ. Trong các giờ học, cô luôn gọi tất cả chúng con lên tập nói, có khi đến từng bàn và sửa cho từng người một. Kể cả trong khi chúng con đi thăm quan tại khu du lịch Suối Mỡ, cô luôn theo sát chúng con từng bước đi. Có thể nhiều người sẽ không để ý, nhưng trong đoàn, cô luôn là người đi cuối cùng và kể cả khi trưa nắng gắt, cô vẫn đứng ngoài trời quan sát chúng con. Nếu nói rằng cô chỉ trông bọn học sinh lớp con thôi có lẽ là không đủ, bởi cô còn quan tâm đến cả các em học sinh 7 lớp khác đi cùng nữa.

Cô Phương Lan cùng lớp 10 Nga tại Trung tâm công tác xã hội tỉnh Bắc Giang

Cô luôn quan tâm và lo lắng cho chúng con. Trong nhiều giờ giải lao, con quay xuống cuối lớp và nhìn thấy cô ở đó tự bao giờ, quan sát, chăm sóc chúng con như một người mẹ thực sự.

Trong giờ học

Gần một học kì đã trôi qua, chúng con ngày càng cảm thấy gắn bó hơn với trường, với lớp và tự tin hơn vào bản thân mình vì luôn có cô ở bên cạnh che chở, chăm sóc, dạy dỗ chúng con. Là những học sinh mới, chúng con mong sẽ có những kỉ niệm thật đẹp với cô cũng như mái trường này, để hình ảnh của cô sẽ luôn khắc sâu trong tâm trí của chúng con và cô sẽ nhớ mãi tập thể lớp chuyên Nga (14-17) – khóa cuối cùng của cô.

Và cũng nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20 – 11 chúng con xin chúc cô luôn mạnh khỏe, xinh đẹp, hạnh phúc và có nhiều học sinh thành đạt về thăm cô. Chúng con yêu cô rất nhiều!

PV: Lê Nga - RE 14-17

Tags: 20-11