The service having id "buzz" is missing, reactivate its module or save again the list of services.

11 Hóa 1 và hành trình về với thiên nhiên

Post by: trangdh | 04/11/2014 | 3327 reads

Lớp 11 Hóa 1 chúng tôi đã có một chuyến đi đến Vườn Quốc gia Cúc Phương với biết bao kỉ niệm đáng nhớ và những thông tin thật bổ ích.

Ngày 1/11, đúng 7 giờ sáng, cả đoàn gồm tất cả học sinh trong lớp và cô giáo chủ nhiệm, đại diện hội cha mẹ học sinh của lớp, bắt đầu khởi hành để đến Ninh Bình – cách Hà Nội của chúng ta khoảng 120km.

Cả đoàn trước khi lên xe

Các bạn đều rất hồ hởi, háo hức với chặng đường sắp tới

Khoảng 10 giờ, chúng tôi đã đặt chân lên địa điểm đầu tiên – khu bảo tồn các loài động vật quý hiếm Vườn Quốc gia Cúc Phương. Đây là ngôi nhà của nhiều loài động vật, trong đó có cả những loài đang đứng trước nguy cơ bị tuyệt như khỉ, vượn, voọc, rùa,… Chuyến tham quan Vườn quốc gia Cúc Phương đã giúp chúng tôi mở mang tầm hiểu biết, và nhận ra rằng đất thiên nhiên đất nước ta rất phong phú và đa dạng, nhưng đồng thời phải được bảo tồn và phát triển.

Nụ cười luôn thường trực trên môi các bạn học sinh

Khung cảnh thơ mộng, bình dị và mát mẻ nơi đây …

… với rất nhiều loài động vật quý hiếm

Các bạn thể hiện niềm thích thú và lưu giữ nhiều khoảnh khắc đáng yêu của những chú rùa …

… hay những con khỉ, con vượn

Đến trưa, chúng tôi tạm dừng hành trình và đi ăn. Khoảng 1 giờ rưỡi chiều, đoán lại tiếp tục lên đường đi sâu vào rừng Cúc Phương. Tại đây, rất bất ngờ, chúng tôi đã gặp được những “đồng hương” đến từ 11 Nga và 11 Trung.

Các bạn lớp Nga

Đầu tiên, chúng tôi được thử sức mạnh và sự dẻo dai khi vượt qua 3km đi bộ đường rừng để lên tới một nơi mà người ta không thể nào không nhắc khi đến Cúc Phương – cây Chò Ngàn năm và Sơn Động.

Đường đi tuy có đôi chút dài và mệt …

… nhưng tất cả đều thỏa mãn khi tận mắt chứng kiến cây cổ thụ nổi tiếng mà 20 người ôm cũng không xuể

Sau khoảng một tiếng nghỉ ngơi lấy sức cho những khám phá sắp tới, chúng tôi lại tiếp tục đến với địa điểm tiếp theo – Động Người xưa. Chặng đường leo lên động cũng không hề dễ dàng với 200 bậc đá ngắn và rất dốc, cheo leo nhưng điểu đó không làm chùn bước tinh thần hăng hái của học sinh lớp Hóa.

Dù núi rất dốc và khó leo …

… các bạn vẫn luôn vui vẻ và lạc quan

Khung cảnh lạ lẫm, hùng vĩ mới thấy lần đầu làm ai ai cũng hứng thú

Kết thúc chuyến tham quan Cúc Phương tại đây, chúng tôi về nghỉ ngơi và vui chơi tại resort.

Villa hiện đại và hoành tráng

Cả đoàn ăn cơm tối tại resort

Buổi tối, cả lớp quay quần bên nhau để tâm sự, chơi trò chơi, xem phim ma, hát karaoke, đã tăng thêm sự đoàn kết, gắn bó giữa các thành viên. Nhưng có lẽ kỉ niệm đáng nhớ nhất là tất cả ngồi vây xung quanh một chiếc bàn nhỏ, sùy sụp ăn cháo gà do các bác phụ huynh nấu. Bát cháo nóng hổi không chỉ lấp đầy dạ dày đói meo lúc nửa đêm mà còn làm chúng tôi cảm nhận được sự ấm áp bên cạnh gia đình thứ hai!

Hôm sau, ngày 2/11, trước khi trở về trường, cả đoàn ghé qua một nhà hàng để thưởng thức đặc sản dê núi và cơm cháy của Ninh Bình. Quãng đường từ resort đến chỗ ăn dài tận 60 cây số nhưng không hề lãng phí khi bữa ăn còn vượt qua cả mong đợi. Thịt dê ngon, mềm, dai dai, được chế biến đa dạng các món ăn làm chúng tôi vừa ăn, vừa sì sụp, tán thưởng. Và món cơm cháy- đặc dản Ninh Bình- ăn với sốt-  thì không thể nào chê được. Chúng tôi đã tạm biệt Cúc Phương – Ninh Bình bằng một bữa ăn rất ngon và một cơn mưa dịu nhẹ.

Và rồi sau 2 tiếng trên xe, cuối cùng cả lớp cũng đã về đến trường Ams thân yêu. Hà Nội chào đón lớp bằng một cơn gió lạnh đầu mùa. Kết thúc chuyến đi 2 ngày 1 đêm còn nhiều điều tiếc nuối, nhưng những kỉ niệm đẹp và đáng yêu với cả lớp thì sẽ không bao giờ phai trong tâm trí mỗi người.

Nhân đây, con cũng xin thay mặt cả lớp chân thành cảm ơn cô giáo chủ nhiệm của chúng con - côNguyễn Thị Thu và ban phụ huynh đã tạo điều kiện cho chúng con có một chuyến tham quan vui vẻ và bổ ích như vậy. Cuộc hành trình này không chỉ giúp chúng con mở mang tầm hiểu biết mà còn làm cả lớp thêm gắn bó và yêu thương nhau hơn!

PV: Phương Linh – Hóa 1 13-16

(Ảnh lấy từ facebook)