The service having id "buzz" is missing, reactivate its module or save again the list of services.

[MỪNG NGÀY 20/10] : Cô giáo Mai Thị Thủy và những tiết Địa luôn đươc mong chờ

Post by: myph | 20/10/2014 | 4772 reads

Khi cô giáo chủ nhiệm hỏi: “ Lớp mình gặp nhiều khó khăn nhất  với môn học nào? Có ai cần sự giúp đỡ của các bạn cho môn Địa không?”, 11 Văn chúng tôi vui vẻ đồng thanh: “ Dạ không ạ, chúng con tự tin với môn học này”. Mỗi ngày đến trường là một ngày vui, mỗi tiết Địa tới với 11 Văn cũng là một tiết đầy hứng khởi. Ngày 20/10 sắp đến, tôi muốn dành một khoảng lặng trong trái tim mình nghĩ về cô Thủy- giáo viên Địa lý chúng tôi luôn yêu mến, cùng chúng tôi trải qua một “hành trình” chưa dài nhưng còn vô vàn điều vẫn đang đón đợi phía trước

Tôi vẫn nhớ ngày cô Thủy tới dạy lớp 11 Văn chúng tôi lần đầu tiên. Khi đứng dậy chào cô, xung quanh tôi là những tiếng trầm trồ: : “Ôi, cô Địa xinh quá’, “ Nhìn cô như người nước ngoài ấy”. Cô Thủy với làn da trắng,mũi cao, đôi mắt sâu, gương mặt thanh thoát và đặc biệt là nụ cười rạng rỡ đã gây ấn tượng với chúng tôi từ giây phút ấy. Và chúng tôi càng yêu quý cô hơn bởi sự dịu dàng, ánh nhìn đầy trìu mến dành cho học trò cũng như cách giảng bài đã truyền cho chúng tôi biết bao nhiêu cảm hứng với môn Địa.

Nụ cười rạng ngời của cô Thủy

Cô Thủy không ép chúng tôi phải viết quá nhiều lý thuyết. Môn Địa cũng chẳng hề khô khan, khiến chúng tôi uể oải trên mặt bàn và viết vào vở những dòng chữ rời rạc. 11 Văn và hẳn có nhiều lớp khác nữa yêu thích cô Thủy và những tiết học của cô, bởi chúng tôi thực sự cảm thấy được hòa mình vào trong đó. Cô khuyến khích chúng tôi tìm hiểu bài,và  phát biểu ý kiến. Chúng tôi được phân tích nhiều biểu đồ, nhận xét nguyên nhân và kết quả, tranh luận với nhau để củng cố và hoàn thiện kiến thức. Cô Thủy chăm chú lắng nghe,không quên mỉm cười khen ngợi khi chúng tôi hoàn thành tốt. Cô cũng cẩn thận giải thích lại rất chi tiết để chúng tôi nắm được phương pháp cần vận dụng.. Vì thế,kiến thức chúng tôi ghi vào trong vở ngắn gọn và súc tích thôi, nhưng những gì đọng lại sau tiết học còn rất nhiều. Đơn giản là vì cô Thủy không chỉ dạy kiến thức, cô còn muốn rèn giũa kĩ năng để học sinh có thể học hiệu quả,học thông minh, học sáng tạo.

Chúng tôi không chỉ hứng thú với tiết học mà còn cả cách cô Địa ra đề kiểm tra  nữa: không khô khan, đúng trọng tâm kiến thức, tích hợp đủ các kĩ năng cần thiết. Chúng tôi không còn khổ sở với môn Địa khi đã hoàn toàn nắm vững nó. Cô tạo điều kiện hết mức cho chúng tôi với đề kiểm tra vừa sức, không xa rời những kiến thức đã học. Cô dễ tính nhưng không hề dễ dãi với học trò khi nói rằng: “ Trong giờ kiểm tra, mỗi cá nhân phải tự hoàn thành công việc của mình. Cô sẽ không hài lòng và xử lí nghiêm khắc nếu các con trao đổi bài với nhau và nhất là gian lận, bởi vì điểm cao không có ý nghĩa gì khi đó không phải là công sức con bỏ ra. Nhưng nếu các con nghiêm túc làm bài, trung thực với cô giáo và với chính mình thì điểm dù cao hay thấp vẫn khiến cô thấy vui, vì khi đó cô biết mình có thể đặt niềm tin vào học trò”.

Cô Địa của chúng tôi : luôn nữ tính, trẻ trung và gần gũi

Ngoài sự nhiệt tình, tâm huyết với chuyên môn trên bục giảng, cô luôn cố gắng giúp thầy và trò xích lại gần nhau hơn . Cô bật bài hát “ Earth Song” của Michael Jackson để chúng tôi, sau khi đong đưa cánh tay hòa theo điệu nhạc lại cùng nhau suy ngẫm về những hiện tượng nhức nhối trên thế giới. Cô cười tít mắt khi theo dõi 11 Văn tinh nghịch sau tiết học. Cô hóm hỉnh đùa vui: “ Đố bạn nào đoán được họ của cô nào? Cô là con cháu của Mai An Tiêm đấy nhé”. Một cô giáo thích mặc váy hoa,duyên dáng và nữ tính cũng có những khoảnh khắc hài hước, khiến chúng tôi cảm thấy gần gũi cô hơn bao giờ hết.

Nhân ngày 20/10 sắp đến, tập thể lớp 11 Văn xin gửi đến cô lời tri ân sâu sắc nhất vì sự tận tâm tận tình cô đã dành cho chúng con. Nụ cười của cô cùng những kiến thức bổ ích đầy thú vị là những điều chúng con đã nhận được và sẽ luôn mong chờ trong nhiều tiết Địa nữa. Cô cùng với những thầy cô giáo khác trong trái tim chúng con vẫn luôn là người cầm đèn lặng lẽ mà kiên nhẫn đã soi sáng cho biết bao thế hệ học sinh trên con đường đến với tri thức và những lẽ sống cao đẹp.

PV : Trang Linh- Văn 1316