The service having id "buzz" is missing, reactivate its module or save again the list of services.

[NHAT 2014][Tài năng khối chuyên Nga]: Sự trở lại của những nữ hoàng Broadway

Post by: trangdh | 24/09/2014 | 2962 reads

Ngạn ngữ có câu : “Giành được vinh quang đã khó, giữ được nó lại càng khó hơn.” Có lẽ ít có khối chuyên nào hiểu rõ điều ấy bằng những thành viên đầy nhiệt huyết của khối chuyên Nga. Most wanted class của Ngày Hội Anh Tài (NHAT) 2012 và Tài năng khối chuyên xuất sắc nhất của NHAT 13 hiểu rằng màn trình diễn năm nay của họ sẽ được chờ đợi nhất. Đó là áp lực không nhỏ đối với biên đạo và các dancer, nhưng cùng với đó cũng là động lực thúc đẩy chất lượng cho màn trình diễn của họ. Nhưng NHAT 14 đã ẩn chứa một câu chuyện hồi hộp và kịch tính khó lường…

Xuất phát từ cảm hứng khát khao muốn cống hiến cho NHAT, khối Nga đã đưa người xem sống lại những năm cuối thế kỷ 20 tại Broadway – nơi luôn có những cô gái vũ công sẵn sàng cháy hết mình vì hào quang của sân khấu. Một đề tài khá khó đối với những dancer không chuyên, nhưng các thành viên khối Nga đã quyết tâm và theo đuổi ý tưởng đến cùng. Với loại nhạc jazz điển hình và vũ đạo không thể nhầm lẫn, khối Nga hy vọng  màn trình diễn của họ sẽ thật chuyên nghiệp, dễ dàng thu hút sự chú ý của khán giả bởi sự độc đáo và khác biệt.

Khi tiết mục đã đi được gần một nửa thì bất ngờ có một sự trục trặc kỹ thuật đến từ ban tổ chức. Bản “Overture and all that jazz” của tiết mục bị dừng lại, và khói từ hai cánh sân khấu ào ra liên tục. Tuy vậy, những cô gái tài năng đến từ khối chuyên Nga vẫn giữ bình tĩnh và thể hiện tính chuyên nghiệp, kiên nhẫn chờ đợi ban tổ chức khắc phục sự cố. Tuy nhiên họ đã buộc phải diễn lại tiết mục khi ban kỹ thuật đã bó tay. Dưới sức cổ vũ của hàng trăm khán giả, những cô vũ công nhiệt huyết đã trở lại và trình diễn với hơn 100% khả năng của mình, đem đến một tiết mục mãn nhãn cho người xem.  

Tuy đã không thể thuyết phục ban giám khảo với tiết mục làm sống lại vở nhạc kịch “Chicago” năm nào, nhưng sự cống hiến của các thành viên khối Nga, đặc biệt là khối trưởng kiêm biên đạo, là không thể phủ nhận. Cựu Tài năng khối chuyên của NHAT đã phải nhường chỗ cho khối Sử, nhưng họ vẫn được thừa nhận với sự trở lại ở hạng mục NEAR MOST WANTED CLASS – Á quân Ngày hội Anh Tài 2014. Như vậy, từ NHAT 12, khối Nga đã liên tiếp giành giải trong các đêm chung kết NHAT.  Một thành tích đáng kinh ngạc và là phần thưởng xứng đáng cho nỗ lực của các vũ công Broadway. Xin chúc mừng khối chuyên Nga với màn trình diễn không thể ấn tượng hơn và danh hiệu Á quân NHAT. Chúc các thế hệ khối Nga về sau sẽ luôn giữ được truyền thống và ngọn lửa đam mê của các thế hệ trước, tiếp tục tỏa sáng trong các kỳ NHAT tiếp theo.

PV: Thanh Hải - RE 1215

Ảnh: Nguồn Facebook.