The service having id "buzz" is missing, reactivate its module or save again the list of services.

[NHAT 2014][Clip khối chuyên]: Khối Văn - Món quà từ biển cả

Post by: trangdh | 19/09/2014 | 3352 reads

Đêm chung kết “ Ngày hội anh tài 2014” đang đến rất gần trong từng ngóc ngách của Ams. Như mọi năm, 12 clip khối chuyên vô cùng độc đáo đã được ra mắt. Với chủ để Pharos năm nay, mỗi khối đều mang đến những bản sắc riêng và trong số đó, khối chuyên Văn đã gây ấn tượng với việc sử dụng nghệ thuật mới lạ - NGHỆ THUẬT TẠO BÓNG để đem đến một câu chuyện cảm động về tình cảm gia đình. Hãy cùng đón xem  nhé!

                 Với những dụng cụ vô cùng đơn giản và quen thuộc, một câu chuyện bắt đầu

Với những dụng cụ tưởng chừng rất giản đơn giản, với những hình ảnh lập lòe của những chiếc bóng, khối chuyên Văn đã đem đến một câu chuyện, một câu chuyện về tình cảm gia đình, về sự vươn lên trong cuộc sống và về những ngọn hải đăng mang đến sự sống cho con người.
Câu chuyện mở đầu với hình ảnh một gia đình chài lưới, nhờ đồng tiên biển cả mà lớn lên. Người cha đã thổi  vào tâm hồn đứa trẻ  những bức tranh về mẹ biển cả thân yêu, về những ngày lộng gió cá đầy khoang và về câu chuyện mưu sinh của con thuyền trên biển cùng với người bạn mang tên hải đăng.

                             Cha kể con nghe về những câu chuyện từ biển cả

Khối Văn đã khéo léo lồng khép chủ đề của Ngày Hội Anh Tài năm nay vào clip. Ánh sáng của hải đăng như một sự chỉ dẫn những chiếc thuyền lạc lối về với bến càng thân yêu, những con người bôn ba nơi đầu song ngọn gió trở về với gia đình ấm áp của mình.
Và rồi clip được đẩy lên cao trào khi người cha gặp bão trong một chuyến ra khơi. Mọi điều bất hạnh như đổ lên đầu cô bé: mẹ ốm, cha mất tích, nhà ngày càng khó khăn. Cho đến khi tưởng rằng mình đã mất đi phương hướng thì một lần nữa, ngọn hải đăng lại dẫn lối cho cô bé bước qua bóng tối tuyệt vọng. Cô nhận ra rằng không nên chìm đắm trong những đau khổ, dù điều gì xảy đến vẫn phải tiếp tục ước mơ, tiếp tục hi vọng. Đó cũng là những tâm sự thầm kín mà khối chuyên văn muốn gửi gắm cho clip ngắn gọn nhưng vô cùng ý nghĩa này.

Cả gia đình tiễn người cha đi ra khơi

Cơn bão khủng khiếp ấy đã làm người cha mất tích

Cha thì mất tích, mẹ ốm đau khiến cô bé cảm thấy suy sụp

 Và ánh sáng của ngọn hải đăng đã dẫn lối giúp cô bé tìm thấy hi vọng

Một kết thúc hạnh phúc viên mãn đã đến với cô bé khi người cha- sau bao năm tháng đã trở về một cách thần kì. Người cha đã trải qua một chuyến phiêu lưu đáng nhớ trong cuộc đời và chính nhờ ngọn hải đăng đã đứa người cha trở về.
Với giọng kể truyền cảm, sâu lắng, kết hợp với hình ảnh giản dị chân thực, clip khối chuyên Văn không cần gì hơn để làm rung động những trái tim dù sắt đá nhất. Nó dẫn ta đi từ xúc cảm này đến xúc cảm khác.Nhẹ nhàng , trầm lắng nhưng để lại một dư âm khó phai.

Ngọn hải đăng đã đưa người cha trở về đoạn tụ với gia đình

Một kết thúc có hậu của câu chuyện đầy cảm động

Khối chuyên Văn đã sẵn sàng tỏa hồng trong đêm chung kết

 “Để bố kể cho con nghe câu chuyện về cuộc sống của bố và ngọn hải đăng” Câu kết đã mở ra một câu chuyện mới. Và câu chuyện này, cuộc phiêu lưu của người cha ấy, sẽ được bật mí trong phần thi tài năng vào đêm chung kết Ngày Hội Anh Tài 2014. Các bạn nhớ đón xem nhé!

 “Mùa hè 2014, ánh sáng ngọn hải đăng chiếu sáng đâu đây. Và chúng tôi sẽ tỏa sáng”

PV: Hà My (Văn 13-16)