The service having id "buzz" is missing, reactivate its module or save again the list of services.

[NHAT 2014][Clip khối chuyên]: Khối Địa: Amsers và “Sự tích Hải Đăng”

Post by: trangdh | 19/09/2014 | 3247 reads

Vừa qua, Ban tổ chức Ngày Hội Anh Tài 2014 đã đăng tải lên kênh Youtube chính thức của mình 12 Clip khối chuyên - 12 câu chuyện thú vị đậm bản sắc của từng khối. Và một trong số đó, Clip chuyên Địa, là câu chuyện với những nét sáng tạo độc đáo mang nội dung đầy ý nghĩa về “Biển”, “Đảo” và “Hải Đăng”.

Clip khối Địa là một câu chuyện kể về “Hải Đăng” - đứa con trai của ông “Biển” và bà “Đảo”

Ông Biển và Bà Đảo

 

Hải Đăng là một cậu bé xinh đẹp, cậu được Sao tặng cho khả năng chiếu sáng tuyệt vời, nhưng lại không sử dụng tài năng đó để làm việc có ích mà lại trêu chọc, phá rối người khác. 

Hải Đăng trêu chọc dẫn thuyền đâm vào dải đá

Cho đến một ngày, Hải Đăng bị ngã xuống biển, trong giờ phút khó khăn và tuyệt vọng đó lại được sự trợ giúp từ những người bạn mà cậu đã từng quấy phá, cậu mới hiểu ra được ý nghĩa thực sự của lòng tốt và giá trị của tình bạn.

Thuyền và Cá cứu Hải Đăng khi cậu bị ngã xuống 


“Chẳng phải cái giây phút tôi làm bạn với bạn, chính là tôi đã xóa bỏ kẻ thù của mình ư?”     - Thuyền nói

Chỉ với những vật liệu đơn giản như giấy và bút màu, Chuyên Địa đã truyền tải cho người xem những ý nghĩa cao đẹp mà con người đôi khi bỏ qua trong cuộc sống, về việc giúp đỡ lẫn nhau, về quy luật nhân quả. Câu truyện đẹp được xây dựng nên trong video này là suy nghĩ, cảm nhận, cũng có thể là kinh nghiệm mà chính bản thân các bạn đã từng trải qua.

Kết thúc đoạn video là lời cảm ơn chân thành từ tất cả bạn học sinh, đang và đã từng là thành viên của Khối Địa gửi tới những người thầy cô kính yêu: “Chúng con cám ơn thầy cô (những con thuyền tận tuỵ và bao dung) đã luôn dìu dắt chúng con (lũ hải đăng nghịch ngợm mà lại còn ngổ ngáo) đến một chân trời mới, một bến đỗ mới với tương lai tươi đẹp đang đón chờ.”

Lời nhắn gửi của các bạn học sinh chuyên Địa tới các thầy cô giáo

Cậu bé “Hải Đăng” ngỗ nghịch là hình ảnh của mỗi người trong chúng ta, hay nói đúng hơn, đã từng là chúng ta trong một khoảnh khắc nào đó của cuộc đời. Mà những con người, những ngôi sao, những con thuyền đã chỉ đường, dẫn ánh sáng của ngọn hải đăng đi đúng hướng chính là gia đình, bạn bè, trường lớp, và đặc biệt là những người Thầy Cô giáo đã luôn ở bên giúp đỡ, dắt tay chúng ta qua những mọi khó khăn để hướng tới tương lai tươi đẹp.

Clip của Khối Đia ngay trong 2 ngày đầu được đăng tải đã nhận được rất nhiều sự hưởng ứng tich cực đến từ người xem, đặc biệt còn có rất nhiều người ngoại quốc. Mặc dù không biết tiếng Việt, nhưng bằng những hình ảnh sinh động và sáng tạo kết hợp với nền nhạc sôi động mà họ cũng hiểu được phần nào nội dung cao đẹp được thể hiện qua ba phút của đoạn phim.


Phản hồi tích cực của người xem

Đoạn video đã để lạị ấn tượng sâu sắc trong lòng người xem, từ ý nghĩa tuyệt vời của câu chuyện cho đến sự sáng tạo, độc đáo trong việc thực hiện. Một chút giấy màu,mấy chiếc bút dạ và vài vụn kim tuyến và một vài ý tưởng, chỉ đơn giản như vậy thôi nhưng “Sự tích Hải Đăng” cũng đủ trở thành một clip thật đáng nhớ đối với tất cả các bạn học sinh Chuyên Địa của trường THPT chuyên Hà Nội-Amsterdam.  Chỉ còn một ngày nữa thôi, sự kiện quan trọng nhất trong năm, Ngày Hội Anh Tài sẽ diễn ra, chúc Khối Địa sẽ có một đêm NHAT thành công tốt đẹp!

Hãy cùng xem lại câu chuyện dễ thương của khối chuyên Địa tại đây:

PV: Anh Thư  Địa 1316