The service having id "buzz" is missing, reactivate its module or save again the list of services.

FRANCOMÉDIES SAISON 3 – Thành công đến từ sự cố gắng

Post by: giangdh | 12/05/2014 | 4945 reads

Vào T7 ngày 10/5, tại Hội trường 700 chỗ trường THPT chuyên Hà Nội – Amsteradam, vở “La guerre de Troie n’aura pas lieu” (tên Tiếng Việt: Cuộc chiến thành  Troie sẽ không xảy ra) của ba tập thể P2 12-15, P1 13-16 và P2 13 -16 đã diễn ra một cách hết sức thành công, nhận được nhiều phản hồi tích cực của khán giả.

 

Được thành lập vào năm 2011, câu lạc bộ nghệ thuật Kịch Pháp đã và đang từng bước ghi dấu ấn trong lòng khán giả với các buổi biểu diễn như “Roméo&Juliette” của tập thể lớp Pháp 3 0912 hay “Francofourire ”, “Francoloris”, “Francomédies Saison 1 et 2”. Kịch thực sự đã trở thành một truyền thống của khối Pháp. Năm nay, tiếp tục nhận được sự dìu dắt của các thầy cô giáo như cô Vũ Việt Hoa, cô Nguyễn Thị Thu Hiền, cô Đỗ Hồng Vân, cô Nguyễn Phương Trà, đặc biệt là sự chỉ đạo diễn xuất của hai đạo diễn người Pháp Quentin Délorme và Mariane Seguin, câu lạc bộ đã trở lại với buổi diễn “Francomédies saison 3”. Vở kịch của khối Pháp năm nay nói về toàn bộ những sự kiện xảy ra để dẫn tới cuộc chiến thành Troie, sau khi mà hoàng tử Pâris của  thành Troie đánh cắp Hélène- hoàng hậu của vua Hi Lạp Ménélas. Sau hơn 7 tháng miệt mài tập luyện, hơn 2 tuần PR, những thành công mà ba tập thể lớp đạt được thực sự đã vượt ngoài tầm mong đợi và rất đáng được khích lệ.

16h câu lạc bộ đã bắt đầu mở cổng soát vé. Dù đây là một buổi biểu diễn vào cửa tự do nhưng nếu khán giả nào có vé thì sẽ nhận được một chiếc huy hiệu rất cá tinh và một bookmark nhỏ xinh. Để có được những sản phầm này, không thể không nhắc đến đội ngũ design xuất sắc của các em lớp 10, với những tác phẩm như poster, bookmark, huy hiệu, bộ 9 vé độc đáo chưa từng có trước đây.

16h30, hội trường đang dần được lấp trống. Quả là một nỗi lo lắng trước giờ diễn của khối Pháp khi Hội trường khi ấy mới chỉ được khoảng 200 người. Nhưng vượt qua tất cả nỗi lo lắng về khán giả, về sự thành công của buổi diễn, các diễn viên đã cố gắng để chuẩn bị và hoàn tất những bước cuối cùng về phần trang phục, đạo cụ, trang điểm, và sau đó cùng động viên nhau để có thể diễn một cách tốt nhất.

16h45, vở kịch bắt đầu, muộn 15’ so với thời gian ghi trên vé. Nhưng thật bất ngờ, khi các diễn viên bắt đầu bước ra, toàn bộ Hội trường đã gần như được lấp kín, thật khó để có thể tìm thấy một chỗ trống nào đó cho những ai đến muộn. Năm nay thật vinh dự khi vở kịch có được khán giả đó là Đại diện của Đại sứ quán Pháp, Chuyên viên của bộ giáo dục, cùng với rất nhiều người nước ngoài đến xem. Mở đầu chương trình, sau phần giới thiệu của hai MC Trần Anh Khôi và Bùi Hương Giang đến từ lớp 10P2, các diễn viên của phần 1 đã bắt đầu bước ra và cho khán giả thấy kết quả tuyệt vời của một nỗ lực tập luyện không ngừng nghỉ. Phần 1 đã diễn ra rất thành công. Dù là những người mở đầu nhưng các diễn viên đều rất tự tin thể hiện đoạn thoại và động tác, biểu cảm của mình. Ngay từ những phân đoạn đầu tiên, các diễn viên đã mang lại tiếng cười cho khán giả, từ các em nhỏ, cho đến các học sinh, sinh viên và các bậc phụ huynh.

Ảnh:

Nối tiếp sự thành công của phần 1, những phần tiếp theo của vở kịch cũng diễn ra rất suôn sẻ và tiếp tục thu hút nhiều sự quan tâm của khán giả. Năm nay vẫn không có gì thay đổi khi các diễn viên vẫn dùng giọng thật chứ không dùng mic để nói. Quả là một nỗ lực tuyệt vời khi phải thể hiện sao cho tất cả mọi chỗ của Hội trường 700 chỗ đều có thể nghe thấy tiếng của nhân vật. Trong suốt vở diễn, một không khí im lặng bao trùm, tất cả khán giả đều hướng mắt lên sân khấu, tập trung theo dõi từng tình tiết của vở kịch. Chỉ từ một điệu cười, một cái nháy mắt, một tiếng đồng thanh hay tiếng hét cũng khiến mọi nguời hết sức thích thú.

Thời gian trôi nhanh, 6h, tất cả các nhân vật đã đồng loạt xuất hiện trên sân khấu cho cảnh cuối. Trong trang phục của những chiến binh thành Troie và Hi Lạp, các diễn viên đã có một cuộc chiến thể hiện bằng hành động chứ không thể hiện bằng giọng nói. Một cuộc chiến đã diễn ra, người dân thành Troie đã chết trong im lặng – đây là một dụng ý nghệ thuật của đạo diễn Quentin Délorme.

Vở kịch “La guerre de Troie n’aura pas lieu” đã kết thúc trong sự cổ vũ và ủng hộ nhiệt liệt của khán giả. Trong suốt hai tiếng của vở kịch, các diễn viên đã không khiến khán giả phải thất vọng. Sau khi vở kịch kết thúc, hai MC Đăng Khoa và Bảo Linh đến từ tập thể 11P2 đã thay mặt toàn bộ các diễn viên gửi lời cảm ơn, lời tri ân sâu sắc tới các thầy cô giáo, đặc biệt là cô giáo Tiếng Pháp Vũ Việt Hoa, vì hết năm nay là cô sẽ nghỉ hưu; cùng với đó là lời cảm ơn chân thành tới hai đạo diễn người Pháp, tới tập thể các anh chị lớp Pháp khóa 11-14 đã luôn ủng hộ và giúp đỡ hai khóa 12 -15 và 13 -16 về mọi mặt, từ khi chuẩn bị cho đến lúc diễn.

Ảnh chính:


Có thể nói, dù vẫn còn một số sai sót nhỏ, nhưng buổi biểu diễn Francomédies mùa thứ 3 đã diễn ra hết sức tốt đẹp và đạt được những thành công rực rỡ. Khối Pháp nói chung và Câu lạc bộ nghệt thuật Kịch Pháp nói riêng đã tiếp tục để lại một ấn tượng tốt đẹp trong lòng khán giả. Sau khi xem xong, rất nhiều khán giả đã có những phản hồi tích cực cho dàn diễn viên. Một bạn nam lớp 10 Sử chia sẻ: “ Vở kịch hôm nay thực sự rất đặc sắc! Cảm ơn các anh chị diễn viên rất nhiều”. Cùng ý kiến đó, bạn Hải, lớp 11Nga cũng nhận xét: “Vở kịch của các bạn khối Pháp rất hay. Thật tiếc khi năm ngoái mình đã không đi xem.” Những phản hồi, những đóng góp, những tình cảm yêu quý, sự ủng hộ của khán giả chính là những món quà quý giá nhất mà các diễn viên nhận được. Cảm ơn các khán giả rất nhiều. Các diễn viên sẽ tiếp tục cố gắng tập luyện và không ngừng học hỏi để có thể cho ra mắt những vở kịch hay hơn nữa.

Chào tạm biệt các khán giả yêu quý, xin hẹn gặp lại các bạn ở Francomédies mùa thứ 4!

* Các bạn có thể xem trọn bộ album ảnh của website trường về Francomédies saison 3 tại http://s1312.photobucket.com/user/haidang2197/library/Francomedie?sort=3&page=1. Vui lòng ghi rõ nguồn www.hn-ams.edu hoặc Website trường THPT chuyên Hà Nội – Amsterdam khi lấy ảnh từ album.

PV: Hà Trang P2 12 -15

Ảnh: Đặng Thanh Hải RE 12 -15