The service having id "buzz" is missing, reactivate its module or save again the list of services.

Chàng trai trường Ams chinh phục ĐH Princeton danh tiếng

Post by: hn-ams | 07/05/2014 | 4918 reads

Trong số nhiều Amser (học sinh Trường THPT Hà Nội - Amsterdam) sẽ trở thành tân sinh viên các trường ĐH danh tiếng của Mỹ mùa thu 2014 này có Nguyễn Danh Tín, lớp 12 chuyên toán 1. Danh Tín đã giành được học bổng và sẵn sàng để tháng 9 nhập học ĐH Princeton.

Tình yêu với môn toán được nuôi dưỡng trong suốt quá trình học ở Trường THCS Nguyễn Trường Tộ (quận Đống Đa, Hà Nội) đã giúp Danh Tín đặt chân được vào lớp chuyên toán 1 của Trường THPT Hà Nội - Amsterdam. Sau khi trở thành Amser, Danh Tín tiếp tục hành trình chinh phục giấc mơ du học, một hành trình đã được xây dựng thành nét đặc sắc có tính truyền thống của dân trường Ams.

“Cuối năm lớp 10, em bắt đầu học để có thể dự các kỳ thi chuẩn hóa của Mỹ. Trong quá trình này, em tìm hiểu thêm về nước Mỹ và nhận thấy mình đặc biệt thích thú với cách thức tổ chức trường học cũng như hệ thống giáo dục của họ. Em nuôi khát vọng du học Mỹ. Những kết quả em đạt được khi thi chuẩn hóa càng khiến em tự tin rằng mình có khả năng tương thích với môi trường giáo dục Mỹ và điều đó làm cho em càng thêm cố gắng”, Danh Tín chia sẻ.

Nguyễn Danh Tín

Cả ba kỳ thi chuẩn hóa Danh Tín đều đạt kết quả xuất sắc. Với kỳ thi TOEFL iBT, Tín được 116/120 điểm. Ở kỳ thi SAT 1, Tín được 2330/2400 điểm. Đặc biệt, trong kỳ thi SAT 2, Danh Tín dự thi bốn môn (toán 1, toán 2, lý, hóa) và đều đạt điểm tuyệt đối mỗi môn - 800 điểm. 

“Tuy em học chuyên toán, nhưng nhờ chuyên cần theo học tiếng Anh ở Hội đồng Anh từ nhỏ nên việc học ngoại ngữ không quá vất vả. Nhờ chủ động chuẩn bị nên em có một khoảng thời gian khá dài cho các kỳ thi, vì thế mà không bỏ lỡ nội dung nào cũng như không chịu nhiều sức ép tâm lý”, Danh Tín chia sẻ.

Song hành việc học cho các kỳ thi chuẩn hóa, Danh Tín vẫn nỗ lực không ngừng để tích lũy được những kết quả khả quan trong quá trình học chính khóa. Tất cả các môn học của Danh Tín đều đạt điểm trung bình từ 9,0 trở lên. 

Đặc biệt, năm lớp 11 Danh Tín đã được giải nhì trong kì thi học sinh giỏi Toán thành phố Hà Nội. “Tất nhiên, như tất cả những ai tham gia vào các cuộc thi em vẫn thầm mong được vào đội tuyển quốc gia để đi thi quốc tế. 

Nhưng dẫu rất cố gắng, em đành phải từ giã mong ước này. Điều này là một bước lùi, nhưng cuối cùng em cũng tiến được hai bước khi giấc mơ vào trường ĐH Princenton thành hiện thực”, Danh Tín cười.

Nhận thức đúng về yêu cầu “toàn diện” với một sinh viên quốc tế tương lai, Danh Tín hăng hái tham gia các hoạt động cộng đồng và trong quá trình đó cậu phát hiện “cái chất” của riêng mình. 

“Có lần em tham gia một trại hè ở trường liên cấp Olympia, vai trò của em là hướng dẫn các em nhỏ tuổi hơn về nề nếp sinh hoạt cũng như một số kỹ năng sống, em thấy mình rất hào hứng. Trong một giai đoạn, em cảm giác như đam mê cháy bỏng nhất của mình là trở thành thầy giáo và em nghĩ em có đôi chút năng khiếu để làm nghề này”, Danh Tín tâm sự.

(Theo Dân trí)