The service having id "buzz" is missing, reactivate its module or save again the list of services.

Thí sinh tuyển thẳng vẫn phải sơ tuyển vào trường quân đội

Post by: hn-ams | 19/03/2014 | 3526 reads

Nhiều thí sinh đã đỗ, sau đó bị loại vì không đủ sức khỏe nên Cục Nhà trường (Bộ Quốc phòng) yêu cầu, thí sinh diện tuyển thẳng bắt buộc qua sơ tuyển.

Trung tướng Nguyễn Đức Tỉnh, Cục trưởng Cục Nhà trường (Bộ Quốc phòng) cho biết, sức khỏe với những thí sinh dự thi vào các trường quân sự rất quan trọng. Năm 2013, 29 thí sinh đã đỗ vào các trường quân sự trên cả nước bị loại do không vượt qua được kỳ khám sức khỏe.

"Trước ngày 10/9 hàng năm nhà trường sẽ công bố những thí sinh đạt hay không đạt về sức khỏe trước khi vào học. Thí sinh không đạt do sức khỏe sẽ được ưu tiên chuyển sang hệ dân sự nếu có nhu cầu hoặc các trường đại học ngoài quân đội", tướng Tỉnh cho hay.

Những thí sinh nằm trong diện tuyển thẳng bắt buộc qua sơ tuyển.

Khác với các trường dân sự, học viên quân sự phải rèn luyện cả thể chất và trình độ. Vì vậy, những thí sinh nằm trong diện được tuyển thẳng vẫn bắt buộc qua sơ tuyển. Theo thông báo của Cục Nhà trường, chỉ tiêu tuyển thẳng năm nay sẽ được cân đối phù hợp để không ảnh hưởng tới sắp xếp công việc khi các em ra trường.
"Quy định tuyển thẳng với các trường quân đội chưa có chính thức. Bộ Quốc phòng đang chờ hướng dẫn của Bộ GD&ĐT", trung tướng Tỉnh nói.
Với công tác tuyển sinh ngành quân sự cơ sở, do mỗi đơn vị chỉ có một xã đội trưởng, xã đội phó nên chỉ có một số đối tượng đã quy định được tuyển vào học như chỉ huy trưởng, chỉ huy phó, ban chỉ huy quân sự cấp xã chưa qua đào tạo, chiến sĩ dân quân tự vệ nòng cốt đã hoàn thành nghĩa vụ tập huấn dân quân tự vệ, hạ sĩ quan đã hoàn thành nghĩa vụ (đã xuất ngũ), sĩ quan dự bị chưa xếp vào các đơn vị động viên, cán bộ chỉ huy, chiến sĩ dân quân tự vệ nòng cốt, cán bộ đoàn viên, thanh niên đang công tác tại cơ sở.
Năm 2014, các trường quân sự tiếp tục thi theo hình thức ba chung, các khu vực ưu tiên theo quy định mới của Bộ Giáo dục. 

(Theo Vnexpress.net)